3 สุดยอด ‘ร้านอาหารอิตาเลียน’ เปิดใหม่สำหรับครอบครัว

3 สุดยอด ‘ร้านอาหารอิตาเลียน’ เปิดใหม่สำหรับครอบครัว

3 สุดยอด ‘ร้านอาหารอิตาเลียน’ เปิดใหม่สำหรับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้ พาครอบครัวไปเปลี่ยนบรรยากาศกันด้วยมื้อเย็นสไตล์อิตาเลียนที่สุดยอด 3 ร้านอาหารเปิดใหม่บรรยากาศอบอุ่นที่แนะนำจาก iPick (www.ipick.com) 

1. Sorrento

Sorrento เป็นหนึ่งในร้านอาหารอิตาเลียนที่อยู่คู่กับกรุงเทพฯ มากว่า 26 ปี ซึ่งหลังจากได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็น Zalute และห่างหายไปจากกรุงเทพฯ เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ครั้งนี้ก็ได้กลับมาพร้อมกับชื่อร้านเดิม Sorrento บนทำเลที่ตั้งใหม่ในซอยสาทร 10 และรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนคิดถึงให้ได้ลิ้มลองกันอีกครั้ง

จานที่ร้านแนะนำสำหรับเริ่มต้นมื้อ หนีไม่พ้นจานเบสิคอย่าง Burrata Salad (340 บาท) ที่เพิ่มความพิเศษด้วยน้ำซอส Raspberry Reduction กับบัลซามิกเดรสซิ่ง และจานหนักรสเข้มข้นเหมาะจะสั่งมาแบ่งกันทาน อย่าง Cacio E Pepe (360 บาท) ที่เป็นเส้นสปาเก็ตตี้ผัด ใน Cheese Wheel จนได้รสเข้มข้นและกลิ่นหอมถูกใจ ก่อนจะท็อปด้วยเบคอน หอยเชลล์หรือตับห่าน

นอกจากการเสิร์ฟรสชาติอาหารของเชฟคนเดิมที่หลายคนคิดถึง ยังเพิ่มความสมบูรณ์แบบของมื้อด้วยเครื่องดื่มที่ไร้ที่ติ เพราะบาร์ของที่นี่ได้หนึ่งในทีมเจ้าของร้าน คุณพงศ์ภัค สุทธิพงศ์ ที่ครองตำแหน่งหนึ่งในสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลก Diagro World Class ปี 2015 มาครีเอทและคุมคุณภาพค็อกเทลที่รับรองว่าไม่เป็นรองบาร์ที่ไหนอย่างแน่นอน

รายละเอียดร้าน: www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009292

2. Lucca

ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์เมดิเตอเรเนียนในซอยสุขุมวิท 65 อย่าง Lucca นี้ที่มาพร้อมกับความอร่อยของวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศที่หาได้น้อยร้านในกรุงเทพฯ แถมยังเล่นกับวัตถุดิบและการทวิสต์อาหารแบบดั้งเดิม ด้วยเทคนิคการปรุงโดยหัวหน้าเชฟใหญ่อารมณ์ดี เชฟฮี้ จรรยาดี ผู้สั่งสมประสบการณ์มากว่า 40 ปี จากห้องอาหารใหญ่ในโรงแรมชั้นนำ ก่อนจะมาประจำร้านเพื่อคุมรสชาติและคุณภาพอาหาร ด้วยความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบและความสดใหม่ในสไตล์โฮมเมด

 

จานที่เราติดใจกันสุด ๆ เป็นจานเส้นอย่าง Taglitalle Italian Sausage with Truffle (B320) ที่ทางร้านทำเส้นพาสต้าสดกันเอง ผัดกับไส้กรอกจากทัสคานี เปอร์โกริโนชีส และซอสเนื้อทรัฟเฟิล ส่วน Gnocchi with Sauteed Alaskan Crab Meat (380 บาท) มีทีเด็ดของจานที่แป้งน็อกกี้ที่เน้นส่วนผสมของมันฝรั่งเป็นหลักจึงได้รสหวาน สัมผัสที่ทานได้หมดจานแบบไม่หนัก

แนะนำเผื่อท้องไว้สำหรับของหวานหลังปิดมื้อที่ใครพลาดจะต้องเสียใจ สำหรับ Cannoli (B150) เป็นแป้งเกี๊ยวกรอบที่ห่อไส้มาสคาโปนชีส แทนชีสเฟต้าแบบทั่วไป จึงให้สัมผัสเบาฟูนุ่มและรสอ่อนนิด ๆ ทานได้แบบเพลินชิ้นเดียวไม่พอ

รายละเอียดร้าน:  www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008868

3. La Piazza

คนรักพิซซ่าที่กำลังมองหาร้านใหม่ในกรุงเทพฯ ให้แวะไปทานแทนร้านเดิม ๆ อย่าง Peppina and Pizza Massilia นั้น คงตื่นเต้นกันไม่น้อยกับร้านอาหารอิตาเลียนเปิดใหม่จากทีมร้านดังอย่าง Antonio’s จึงไม่น่าแปลกใจว่าหลังจากเริ่มเปิดบริการเพียงไม่ถึงเดือน ก็มีลูกค้าแน่นร้านกันแทบทุกสุดสัปดาห์

แน่นอนว่าร้านอาหารอิตาเลียนต้องมีจานเบสิคอย่างพาสต้าและพิซซ่าเป็นตัวตัดสินฝีมือร้าน พิซซ่าของที่นี่เน้นความเรียบง่ายแบบดั้งเดิม ด้วยตัวแป้งบางกรอบที่อบในเตาถ่านให้เลือกทานกันมากถึง 14 หน้า อาทิ Margherita (250 บาท) Prosciutto Cotto E Funghi (320 บาท) Quattro Formaggi (350 บาท) และ Burrata (450 บาท) แต่ที่เราติดใจมากที่สุดเป็นจานพาสต้า Lamb Ragu (350 บาท) เพราะเสิร์ฟพร้อมความสุกของเส้นแบบไร้ที่ติ

แล้วอย่าลืมเผื่อท้องสำหรับของหวาน โดยเฉพาะ Chocolate Panna Cotta (250 บาท) ที่มีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม และไอศกรีมเจลาโต้รสเข้ม ทั้ง Tarufo Ferrero Rocher (200 บาท) และ Dark Chocolate Tarufo (200 บาท)

รายละเอียดร้าน: www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009385

ติดตามร้านอื่น ๆ ในบทความนี้กันได้ที่นี่: http://th.ipick.com/article/273/

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ 3 สุดยอด ‘ร้านอาหารอิตาเลียน’ เปิดใหม่สำหรับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook