Unseen เนินมะปราง "นอนถ้ำลอด..คลายร้อน" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ จ. พิษณุโลก

Unseen เนินมะปราง "นอนถ้ำลอด..คลายร้อน" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ จ. พิษณุโลก

Unseen เนินมะปราง  "นอนถ้ำลอด..คลายร้อน"  แหล่งท่องเที่ยวใหม่ จ. พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก นำพาครอบครัวและบุตรหลาน หอบเสื่อมาท่องเที่ยวด้วยการนอน คลายร้อน ในถ้ำลอด ถ้ำที่เคยมีน้ำไหลผ่านจนปิดปากถ้ำแต่ปัจจุบันเป็นห้องโถงเย็นคลายร้อนธรรมชาติ ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก 

บรรยากาศที่ถ้ำลอด ตำบลเนินมะปราง อำเภอเนินมะปราง จ. พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ นำพาครอบครัวมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดกับครอบครัว ด้วยการพากันมาปูเสื่อนอนหลับกันในถ้ำ เนื่องจากในถ้ำลอดมีความชื้นจากน้ำที่เคยไหล

ผ่านและความเย็นของหินปูน จึงทำให้หลายคนชื่นชบและนิยมพากันมาคลายร้อน ด้วยการนอน เป็นที่แปลกตาแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังพากันมาชมความสวยงามของธรรมชาติของถ้ำลอด ที่มีอัญมณีประดับอยู่ในถ้ำ ซึ่งเกิดจากน้ำฝนพาตะกอนหินปูนย้อยลงมาจากเพดานถ้ำ จึงกลายเป็นหินย้อย ส่วนน้ำที่ปลายหินย้อยมีคลาบหินปูนเหลืออยู่ เมื่อหยดลงพื้นก็ทับถม

จนกลายเป็นหินงอก และเมื่อหินงอกกับหินย้อยต่างยื่นมาบรรจบกัน ก็จะเกิดเป็นเสาหินรองรับเพดานถ้ำขึ้น เหมือนเป็นเครื่องประดับตามธรรมชาติที่ตกแต่งถ้ำให้งดงามตา ซึ่งกว่าจะเกิดขึ้นเป็นรูปทรงก็ใช้เวลานานนับร้อยล้านปี

ถ้ำลอด ตามปกติในช่วงฤดูฝนนักท่องเที่ยวจะไม่สามารถดูอัญมณีประดับถ้ำหรือเดินรอดถ้ำนี้ไปยังอีกฝั่งหนึ่งได้ เนื่องจากคลองปากน้ำที่มีเส้นทางน้ำลอดใต้ถ้ำออกไปอีกฝั่งหนึ่ง จะมีน้ำเต็มคลอง และเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง น้ำที่ลดต่ำลงจะทำให้ในถ้ำกลายเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจึงนิยม พากันมาปูเสื่อนอนพักผ่อนในถ้ำกันเป็นจำนวนมาก 

ที่ตั้ง :  ตำบลเนินมะปราง อำเภอเนินมะปราง จ. พิษณุโลก 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Unseen เนินมะปราง "นอนถ้ำลอด..คลายร้อน" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ จ. พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook