AIS Trip ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู

AIS Trip ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู

AIS Trip ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AIS Trip "ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์"

ประสบการณ์เที่ยวสุดพิเศษ เฉพาะลูกค้าเอไอเอส

ตามรอยเส้นทางแห่งพุทธศรัทธา ย่างกุ้ง – พุกาม – มัณฑะเลย์

ออกเดินทางวันที่ 30 เมษายน - 03 พฤษภาคม 2559

ลุงเด้ง ป้าไก่ ได้รับเชิญให้ร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับ AIS Trip "ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์" ดินแดนแห่งศรัทธา และมหาเจดีย์ 4,000 องค์  โดยมี อ. เผ่าทอง ทองเจือ กูรูด้านประวัติศาสตร์ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้ตลอดการเดินทาง  อาหารทุกมื้อก็จัดเตรียมมาเป็นพิเศษ โรงแรมที่พักที่ดีที่สุดในแต่ละเมือง เรียกได้ว่างานนี้ลูกค้าเอไอเอส ประทับใจกันทุกคน

Day 01 : ลุงเด้ง ป้าไก่ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 6.30 น.  (เราควรไปถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 2-3 ชั่วโมง) ครั้งนี้เราเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG 701 เพื่อนๆ AIS Serenade Platinum สามารถเข้าใช้บริการ Bangkok Airways Blue Ribbon Club Lounge  ได้ฟรี เราสามารถมานั่งพักผ่อนระหว่างรอขึ้นเครื่อง ที่นี่มีทั้งอาหารร้อน หลายรายการให้เลือกจากเมนู ขนม ของว่าง ชา กาแฟ และอื่นๆ อีกมากมาย

     

เวลาประมาณ 08.50 เราออกเดินทางไป เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ด้วย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG 701  ใช้เวลาบินแค่ 50 นาที เครื่องก็ลงจอดที่สนามบินย่างกุ้งแล้วครับ ระหว่างการเดินทางในประเทศพม่าเพื่อเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ทีมงานจาก AIS แจกผ้าเย็น กระดาษเปียก ขนมขบเคี้ยว น้ำเย็น ให้ทุกครั้งที่มีการขึ้นรถ เรียกได้ว่าดูแลกันแบบ AIS LIVE 360 องศา กันเลย

      

และบุคคลสำคัญที่สุดที่ทำให้การเดินทางในครั้งนี้เต็มไปด้วยความรู้ด้านประวัติศาสตร์ เรื่องราว ที่มาของสถานที่สำคัญต่างๆ  คือ อ. เผ่าทอง ทองเจือ กูรูด้านประวัติศาสตร์ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและความรู้ตลอดการเดินทาง คือเล่าได้เป็นฉากๆ ฟังสนุก เหมือนมีคนมาเล่านิทานให้ฟัง เพลินมาก ได้ความรู้สุดๆ รายละเอียดยิบๆ เจาะลึกจริงๆ

ตามหมายกำหนดการ เราจะต้องไปกินอาหารกลางวันที่ ภัตตาคาร Royal Garden แต่พอมีเวลาก็เลยเพิ่มโปรแกรมให้เราไปดู ช้างเผือก ของพม่ากันก่อนครับ ช้างเผือก มีคชลักษณะ 7 ประการ คือ ตาขาว เพดานขาว เล็บขาว ขนขาว พื้นหนังขาวหรือสีคล้ายหม้อใหม่ ขนหางขาว อัณฑโกศขาวหรือคล้ายสีหม้อใหม่ (สีชมพูแกมเทา)

 

มื้อแรกของทริป เรามาที่ภัตตาคาร Royal Garden มื้อนี้จัดเต็ม และจัดหนักมากๆ กุ้งมังกรตัวใหญ่ นึ่งกระเทียม (แบบกวางตุ้ง) / กัั้งทอดกระเทียมพริกไทย / ทะเลอบหม้อดิน / ซีฟู้ดผัดซอสเอ็กซ์โอ และอีกหลายรายการ อร่อยๆ ทั้งนั้น

      

จากนั้นเราเดินทางมุ่งหน้าสู่ Chatrium Hotel Royal Lake Yangon โรงแรมระดับ 5 ดาว ในเมืองย่างกุ้ง เราจะพักค้างคืนกันที่นี่ 1 คืน

มาเที่ยวแบบ AIS Trip รู้เลยว่าความสะดวกสบายเป็นอย่างไร เพราะตั้งแต่สนามบิน ลุงเด้ง ป้าไก่ ไม่ต้องลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่เลย มีทีมงานยกไป Check-in แล้วส่งกระเป๋าไปถึงห้องพักในโรงแรมเลย ระหว่างทางเราก็เที่ยวไปเรื่อยๆ ถึงโรงแรมก็มีคน Check-in ให้แล้ว รับกุญแจ แล้วเดินตรงไปที่ห้องนอนได้เลย กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของเรา รออยู่ที่ห้องพักเรียบร้อยแล้ว

 

ทุกวันจะมีของเซอร์ไพรส์ ในห้องพัก วันแรก ทีมงานนำผ้าโสร่ง มาวางในห้องพักก่อนที่เราจะเดินทางมาถึงที่ห้อง เพื่อให้เราใส่เดินเที่ยวในพม่าแบบคนพื้นเมือง "เอไอเอส ขอมอบผ้าพื้นเมืองให้ท่านสวมใส่ เพื่อสักการะ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานแห่งประเทศพม่า"

     

วันนี้ป้าไก่ ก็เลยแต่งแบบสาวพม่า และเดินทางไปสักการะ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง 1 ใน 5 มหาบูชาสถานแห่งประเทศพม่า พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานแห่งประเทศพม่า มีความสูงประมาณ 109 เมตร รอบฐานพระมหาเจดีย์รายล้อมไปด้วยเจดีย์องค์เล็กๆ อีกร้อยองค์ มีซุ้มประตูสี่ด้าน บนยอดฉัตรองค์พระมหาเจดีย์ ประกอบด้วยเพชรและพลอยมากมาย

     

มื้อค่ำของคณะของเราได้รับเกียรติจาก คุณพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง เดินทางมาร่วมรับประทานอาหาร และทักทายคณะของเราอย่างเป็นกันเอง มื้อนี้ทาง AIS จัดให้อย่างเต็มที่ เป็น 4 full course dinner  ทีเด็ดอยู่ที่ Tajima Wagyu Beef with Granishing (จานนี้เด็ดที่สุดเลยครับ เป็นเนื้อ Tajima ชั้นดี ความสุก ระดับ Medium จัดจานมาสวยงาม รสชาติก็ดีมากด้วยเช่นกัน) สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ ก็สามารถเลือกเป็นเมนูปลาแซลมอน หรือ ไก่ ได้เช่นกัน

 

วันแรกที่ ย่างกุ้ง ทุกคนอิ่มเอมสำราญกันเต็มที่ กลับมาที่โรงแรม เปิดห้อง ก็เจอ ของที่ระลึกอีก 1 ชิ้น นั้นก็คือ Universal Adapter หัวแปลงปลั๊กไฟ ของ AIS พร้อมกับบัตร พร้อมข้อความน่ารัก วางไว้บนเตียง "วันพรุ่งนี้ ความสุข ความทรงจำดีๆ มากมาย ยังรอให้คุณเก็บกลับบ้าน นอนหลับฝันดีค่ะ"

     

Day 02 : เรานำกระเป๋าเดินทางมาวางไว้หน้าห้อง แล้วลงมากินอาหารเช้า - จะมีพนักงานมายกกระเป๋าเราไปขึ้นรถ - เรากินอาหารเช้าเสร็จแล้วก็ขึ้นรถออกเดินทางท่องเที่ยวต่อได้ทันที (สะดวกสบายมากๆ งานยกกระเป๋า เราไม่ต้องยกเลยมีทีมงานจัดการให้ทั้งหมด)

โปรแกรมแรกของวันนี้ เราเดินทางไปสักการะขอพร องค์เทพทันใจ ที่เชื่อกันว่าขอพรได้เร็วดั่งใจ พม่าเป็นดินแดนที่ผู้คนมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา แต่ก็มีความเชื่อเรื่องการบูชาเทพเทวาอารักษ์ จากนั้นเรามาชมพระเกศาธาตุที่ เจดีย์โบดาทาวน์ เล่ากันว่ามีพระสงฆ์แปดรูปอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธองค์มาประดิษฐานไว้ที่นี่ มีนักท่องเที่ยวเข้าชมตลอดวัน

      

จากนั้นเราเดินทางต่อไปยัง เจดีย์กาบาเอ เพื่อร่วม พิธีครอบเศียร ครอบเกล้า อันศักดิ์สิทธ์เสริมมงคลชีวิตให้สำเร็จ ดั่งใจหวัง ด้วยพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ที่ประดิษฐาน ณ เจดีย์แห่งนี้

พิธีครอบเศียร ครอบเกล้านี้ มีไม่กี่คณะที่มีโอกาสเข้าทำพิธีนี้อันเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต และไม่ได้จัดกันง่ายๆ พี่ที่เดินทางมาในคณะบอกว่าเป็นบุญมากที่ได้มาร่วมพิธีนี้

 

เนื่องจากมีเวลาเหลือ AIS ก็จัดโปแกรมแถม โดยพาไป วัดพระหินอ่อน (Kyauk Taw Gyi marble sitting-Buddha ) เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ประดิษฐาน "พระหินอ่อน" ใหญ่สุดในพม่า เป็นพระที่สลักด้วยหินอ่อนก้อนเดียวทั้งองค์และมีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า สีขาวสะอาดและไม่มีตำหนิ สูง 37 ฟุต กว้าง 24 ฟุต หนัก 60 ตัน สร้างและแกะสลักโดยช่างที่ดีสุดในมัณฑะเลย์

ช่วงบ่ายเรานั่งเครื่องจาก ย่างกุ้ง มุ่งหน้าสู่เมืองพุกาม โดยสายการบิน Maam Yadanarpon Airlines สายการบินของพม่า เครื่องเล็กแต่บริการดีเกินคาด พนักงานต้อนรับบนเครื่องภาษาอังกฤษดีมากๆ

     

เครื่องลงจอดที่สนามบินยวงอู เมืองพุกาม ดินแดนแห่งทะเลเจดีย์ มีประวัติยาวนานกว่า 200 ปี อาณาจักรแห่งแรก ในประวัติศาสตร์พม่า เราแวะกินอาหารเย็น แล้วเดินทางเข้าพักที่โรงแรมออเรี่ยม พาเลซ โอเต็ล เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ดีที่สุดใน พุกาม และสามารถมองเห็นทะเลเจดีย์ ได้จากโรงแรมกันเลย

 

เช่นเคย... เราไม่ต้องยกกระเป๋าเอง เพราะทีมงานนำกระเป๋าเดินทางของเรามาส่งถึงในห้องนอนเป็นที่เรียบร้อย และเช่นเดิมทันทีที่เข้าไปในห้องเราก็จะได้รับของที่ระลึกจาก AIS วางอยู่บนเตียง " ชาร์จพลังกายและใจให้พร้อมรับประสบการณ์ดีๆ ในวันรุ่งขึ้น นอนหลับฝันดีค่ะ..."

อยากชมทริป AIS Trip : ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู ตลอด 4 วัน 3 คืนต่อ ตามมาทางนี้ได้เลย 

AIS Trip : ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู ตอน 1 >> http://bit.ly/1TnjvkB 

AIS Trip : ย่างกุ้ง-พุกาม-มัณฑะเลย์ กิน-เที่ยวสุดหรู ตอน 2 >> http://bit.ly/1U6zxcH 

ลุงเด้ง ป้าไก่ได้รับการดูแลที่ดีมากที่สุดจากทีมงาน AIS ได้ความรู้มากมายจาก อ.เผ่าทอง ทองเจือ และมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆ ที่ร่วมเดินทางด้วยกันในครั้งนี้ ลุงเด้ง ป้าไก่ ขอบคุณทางเอไอเอส สายการบิน Bangkok Airwaysผู้บริหารและทีมงานที่ช่วยดูแลในทริปครั้งนี้

มาร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษกับ AIS และติดตามทริปครั้งถัดไปได้ที่ www.ais.co.th/aistrip


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook