10 เมืองสุดสวย ที่สาวโสดควรค่าแก่การออกไปแบ็คแพ็ค...ท่องโลกกว้าง

10 เมืองสุดสวย ที่สาวโสดควรค่าแก่การออกไปแบ็คแพ็ค...ท่องโลกกว้าง

10 เมืองสุดสวย ที่สาวโสดควรค่าแก่การออกไปแบ็คแพ็ค...ท่องโลกกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 เมืองที่สาวโสดต้องไปแบ็คแพ็ค เมืองสุดสวย 10 แห่งในโลก ที่ควรค่าแก่การที่สาวโสดจะไปเยือน

Story : yuttooppa

ปัจจุบันนี้มีข่าวข่มขืนและอาชญากรรมมากมาย โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ชอบเที่ยวคนเดียวไปตามสถานที่ต่างๆที่ไม่ปลอดภัยวันนี้ ChicMinistry ขอเสนอ 10 เมืองที่ผู้หญิงสามารถไปเที่ยวได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย ไปดูกันครับว่ามีเมืองไหนน่าสนใจบ้าง

1. Copenhagen, Denmark

มาที่ประเทศแรกกันเลยกับโคเปนฮาเกน เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเดนมาร์ก มีประชากรอยู่เกือบ 2 ล้านคน มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแหล่งช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงพอสมควร สาวๆคนไหนมีโอกาสไปเที่ยวอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมน้ำพุเทพธิดา Gefjun ซึ่งบ่งบอกเรื่องเล่าเกี่ยวกับการสร้างประเทศเดนมาร์ก ยิ่งถ้ามาช่วงดึกล่ะก็ จะมีแสงไฟสีน้ำเงินประดับสวยงามมาก

2. Ottawa, Canada

Ottawa เป็นเมืองหลวงของประเทศแคนาดา ตั้งอยู่เขต Ontario ติดกับแคว้น Quebec ถ้ามาเที่ยวเมืองนี้ละก็ คุณจะได้ยินชาวเมืองเค้าพูดกันทั้งภาษาฝรั่งเศสและอังกฤษสลับกันไปมาเลยล่ะ อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่ ByWard Market นะครับ ที่นี่เป็นตลาดเกาแก่มาช้านานมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมกว่า 5 หมื่นคนทุกอาทิตย์ ของก็จะมีตั้งแต่ของกินยันเสื้อผ้าเครื่องประดับ

3. Auckland, New Zealand

Auckland เป็นเมืองหลวงของประเทศนิวซีแลนด์ มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.4 ล้านคน เมืองนี้มีชื่ออีกอย่างว่า เมืองแห่งเรือใบ เนื่องจากมีเรือยอทช์จำนวนมากบริเวณอ่าว อย่าลืมไปเดินชายหาดขาวสะอาดบริสุทธิ์แล้วก็ชมเรือยอทช์ที่จอดเรียงรายอยู่ที่เมือง Orewa นะครับ

4. Helsinki, Finland

Helsinki เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศฟินแลนด์ มีประชากรกว่า 1.3 ล้านคนในเมืองนี้ นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้วยังมีสิ่งก่อสร้างแนว Art Nouveau อยู่ด้วย การเดินทัวร์เมืองนี้จะได้พบกับสีสันและความมีชีวิตชีวา และก็อย่าลืมแวะชมเสื้อผ้าสไตล์นอร์ดิกนะครับ

5. Hilo, Hawaii

เมืองหลายเมืองในประเทศสหรัฐฯล้วนปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว และเมือง Hilo หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Big Island” ก็เป็นอีกเมืองบนเกาะฮาวาย ซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 4 หมื่นคน อย่าลืมแวะไปเที่ยวชม สวนสาธารณะ Akaka Falls นะครับ เพราะมันสวยมาก ขอบอก

6. Perth, Australia

ชายหาดที่ประเทศออสเตรเลียถือเป็นคู่แข่งในหลายๆประเทศเลยล่ะ Perth เป็นเมืองท่าที่สำคัญของออสเตรเลียฝั่งตะวันตก มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1.8 ล้านคน อย่าลืมแวะชมสวนสาธารณะ Kings Park นะครับ มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกว่า 6 ล้านคนต่อปี ที่นี่สวยจนคุณลืมไม่ลงเลยล่ะ

7. Oslo, Norway

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ประเทศแถบสแกนดิเนเวียนจะให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวผู้หญิงมากพอสมควร ออสโลก็เป็นหนึ่งในเมืองเหล่านั้น นอกจากจะมีความสวยแล้ว ยังเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนอร์เวย์ ลองแวะไป Vigeland Sculpture Park นะครับเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวได้กว่า 1 ล้านคนต่อปี โดยมีรูปปั้นต่างๆกว่า 200 ชิ้น นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถเดินเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้ด้วยหรือจะไปแฮ้งเอ้าท์ตามผับต่างๆก็เก๋ไม่น้อยนะครับ

8. Setubal, Portugal

ประเทศโปรตุเกสเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนที่สวยงาม แต่ถ้าต้องการแบบไพรเวทล่ะก็ ลองแวะไปเมือง Setubal สิครับเมืองนี้มีประชากรแค่ 8 แสนคนเอง ยิ่งถ้าได้ชิมอาหารทะเลแล้วก็จิบไวน์ละก็ ยิ่งฟินแน่ครับ แต่ถ้าคุณต้องการสันดดษละก็ แนะนำสวนสาธารณะ Serra da Arrabida สิครับ เป็นสวนสาธารณะที่ติดกับทะเล เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศเต็มไปด้วยธรรมชาติแสนฟินเชียวล่ะครับ

9. Malmö, Sweden

ประเทศสวีเดนรู้จักกันดีในเรื่องผู้คนและวัฒนธรรมที่เลอค่า เมือง Malmö เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศสวีเดน ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศ คุณสามารถปีนเขาหรือล่องเรือได้ตามใจชอบ นอกจากนี้แล้วยังมีสนามกอล์ฟและแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นมิตรกับรรมชาติอีกด้วย

10. Marseille, France

Marseille เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศฝรั่งเศส เป็นสถานที่พักผ่อนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมดั้งเดิม ด้วยความที่ตั้งอยู่ติดทะเลเมดิเตอเรเนียน ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยอาหารซีฟู้ดและทะเลที่สวยงาม

แหม่ สาวโสดรู้อย่างงี้แล้ว หากไม่มีเพื่อนไป ลองเลือกสถานที่เหล่านี้แล้วไปลุยคนเดียวดูสิครับ อาจจะได้รสชาติไปอีกแบบ และไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เมืองสุดสวย ที่สาวโสดควรค่าแก่การออกไปแบ็คแพ็ค...ท่องโลกกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook