10 เหตุผลเด็ดๆ ที่เราควรไปเกาหลีให้ได้สักครั้งในชีวิต

10 เหตุผลเด็ดๆ ที่เราควรไปเกาหลีให้ได้สักครั้งในชีวิต

10 เหตุผลเด็ดๆ ที่เราควรไปเกาหลีให้ได้สักครั้งในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Story : yuttooppa

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆนะว่าคนไทยนิยมแห่แหนกันไปเที่ยวเกาหลีกันเยอะเหลือเกิน อาจเป็นเพราะระยะทางไม่ได้ไกลมากบวกกับราคาตั๋วเรื่องบิน และค่าครองชีพไม่ได้สูงเว่อร์ แต่เหตุผลที่ต้องไปล่ะ มาดูกันว่ามีอะไรที่คนชอบไปเที่ยวกันบ้างครับ

1. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

Bukchon ถือเป็นย่านที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง และเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาหลีเป็นอย่างดี มีหมู่บ้านเรียงรายหลายขนาดโดยมีกำแพงหน้าจั่วข้างทาง สวยงามเลยทีเดียวครับโดยเฉพาะช่วงเย็นๆ

2. ออคทากอนผับ (Octagon)

หากคุณเป็นคนชอบเที่ยวกลางคืนแล้ว Octagon เป็นหนึ่งในคลับเล้าช์ที่ดีที่สุดในกรุงโซลเลยล่ะ ผับแห่งนี้ไม่รับจองนะครับ แล้วคุณจะได้รับประสปการณ์การเต้นสุดเหวี่ยง ดนตรีสุดมัน และแสงสี ผับตั้งอยู่ภายในโรงแรม New Hilltop Hotel

3. พิพิธภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์เกาหลี (Korea Furniture Museum)

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามและสำคัญแห่งหนึ่งในกรุงโซล พิพิธภันฑ์นี้บรรจุเฟอนิเจอร์โบราณกว่าสองพันชิ้น รวมถึงบ้านเกาหลีแบบโบราณกว่า 10 แห่ง หากคุณจะไปเที่ยวต้องจองล่วงหน้าก่อนนะครับ ไม่สามารถวอล์คอินได้

4. พระราชวังคย็องบก (Gyenongbok Palace)

หนึ่งในพระราชวังเก่าที่สำคัญของเกาหลีก็คงหนีไม่พ้นพระราชวัง Gyenongbok พระราชวังตั้งอยู่บนถนนนอกเมืองเซจองโร คณะทัวร์สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้วันละสามเวลาเลยล่ะครับ

5. อินซาดง (Insadong)

สมัยก่อน อินซาดงเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อของที่ระลึก แต่ว่าตอนนี้สถานที่ได้เปลี่ยนไป มีทั้งคอฟฟี่ช้อปและแกลลอรีทันสมัย ถือว่าเป็นหนึ่งสถานที่สำหรับซื้อของแฮนเมดและเครื่องเพชรพลอยเลยล่ะครับ

6. อิเทวอน (Itaewon)

อิเทวอน เป็นย่านที่อยู่ละแวกกองประจำการทหารในกรุงโซล เรียกได้ว่ามาย่านนี้แล้วไม่ผิดหวังเลยล่ะครับเพราะว่ามีทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ และร้านค้าที่ขายภาชนะ เพชรพลอย สูท หรือแม้แต่เฟอนิเจอร์เกาหลีแท้

7. คลองชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream)

กรุงโซลเป็นเมืองที่เสียงดังอึกทึกครึกโครม ถ้าคุณต้องการที่เงียบสงบเพื่อหยุดพักละก็ แนะนำให้มาเดินข้างๆคลองชองเกชอนเลยครับ คลองนี้อยู่ใกล้ๆเมืองเซจองโรนี่เอง ยังเหมาะสำหรับคู่รักมาเดินเล่นมากๆด้วยนะครับ

8. อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเกาหลี (War Memorial of Korea)

เกาหลีมีประวัติศาสร์เกี่ยวกับสงครามมาช้านาน และที่นี่เองที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์อันโหดร้ายที่ผ่านมา อนุสรณ์สถานแห่งนี้มีทั้งปืน เครื่องบินและรถถัง ให้คุณได้ชมครับ

9. Korean Feasts

แน่นอนว่ามาถึงเกาหลีแล้วจะต้องทานอาหารเกาหลีแบบออริจินัล ร้านอาหารแนะนำนะครับ Baedongbaji ซึ่งตั้งอยู่ในซัมชองดง มีบริการอาหารกลางวันแบบฟูลคอร์สราคาเพียง 15 ยูเอสดอลล่าร์ต่อคนเท่านั้น มีอาหารหลากหลายแบบไว้บริการคุณอยู่นะครับ

10. ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market)

ตลาดนัมแดมุนเป็นตลาดที่คุณสามารถหาเสื้อผ้า เชรพลอย ของเล่น อาหาร เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และดอกไม้ราคาถูก ในตัวอาคารจะมี 30 ชั้นซึ่งประกอบด้วยร้านค้ากว่าพันร้าน เมื่อเดินซื้อของแล้ว คุณยังสามารถทานอาหารเกาหลีได้ที่นั่นได้

เมื่อมาถึงเกาหลีแล้ว ต้องวางแผนการเที่ยวดีๆนะครับเพื่อจะได้ไปหลายๆที่และทำในสิ่งที่ไม่ควรพลาด

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เหตุผลเด็ดๆ ที่เราควรไปเกาหลีให้ได้สักครั้งในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook