สะกดรอย...นางงาม ตามหา 'จุดท่องเที่ยว..ต้องห้ามพลาด' ในญี่ปุ่น!

สะกดรอย...นางงาม ตามหา 'จุดท่องเที่ยว..ต้องห้ามพลาด' ในญี่ปุ่น!

สะกดรอย...นางงาม ตามหา 'จุดท่องเที่ยว..ต้องห้ามพลาด' ในญี่ปุ่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Story & Photo : Nichrawee & YA journey

ใครที่เป็นสาวกญี่ปุ่น..วันนี้ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาดค่ะ เพราะเราจะขอตามรอย "น้องหญิง"  ประดับเดือน สวรรค์ขวัญ อดีตรองอันดับ 1 Miss Thailand World ไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบมืออาชีพเค้าเที่ยวกัน... ซึ่งเราได้ขอให้น้องหญิงช่วยบอกจุดท่องเที่ยวต่างๆ หรืออะไรเด่นๆ ที่เป็นความประทับใจส่วนตัวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

เริ่มต้นสิ่งแรก เราขอให้น้องหญิงแนะนำ Route ของเส้นทางรถไฟ (JR) ว่าเส้นทางไหนที่พอจะเป็นไฮไลท์หลักๆ ที่พอจะมีที่กิน ที่ช้อปเด็ดๆ อยู่บ้าง น้องหญิงก็บอกมาว่าให้ใช้เส้นทางรถไฟสายสีเขียวอ่อน Yamonate Line (ยามาโนะเตะ ไลน์) เพราะว่ามันเป็นจุดตัดของทางเชื่อมไปยังสถานที่อื่นๆ ได้หลายทางและก็เป็นเส้นทางที่สะดวกง่ายสุดแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว 

โดยสถานีแรกที่น้องหญิงแนะนำมา ก็คือสถานี UENO เพราะในย่านนี้จะมีตลาดที่ชื่อว่า "อาเมะโยโกะ" จะเป็นตลาดที่รวมทุกสิ่งอย่างเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น ของกิน ของใช้ ร้านอาหาร มีทุกอย่าง 

ซึ่งถ้าเวลาน้องหญิงนึกอะไรไม่ออก ก็จะแวะมาเดินเที่ยวในตลาดอยู่บ่อยๆ เพราะมีของให้เลือกดูเยอะ ส่วนใหญ่จะไปซื้อรองเท้า กระเป๋า เพราะที่นี่จะเป็นแหล่งรวมร้านขายรองเท้าที่มีราคาไม่สูงมาก..เช่น ร้าน Shoe Plaza 


หนึ่งในเมนูเด็ดในตลาดอาเมะโยโกะก็คือเมล่อนเสียบไม้ของญี่ปุ่น ซึ่งหาทานได้ง่าย และมีรสชาติอร่อย ทานแล้วติดใจ นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อุด้ง ราเมน ซูชิ มีหมดทุกอย่าง ใครอยากได้อะไรให้มาที่ตลาดอาเมะโยโกะแห่งนี้ได้เลย

ข้ามไปเมืองทาคายาม่ากันบ้าง ก็จะเป็นตลาดที่รวมเอาสินค้าแทบจะทุกอย่างเอาไว้เช่นกัน มีขายทั้งอาหาร สินค้าหน้าตาน่ารักๆ เอาไว้ให้เลือกชมเต็มสองข้างทาง

กินอะไรมากันเยอะพอสมควรแล้ว น้องหญิงก็แอบมาบอกเล่าส่วนตัว ว่าจริงๆแล้วหญิงค่อนข้างประทับใจแยกชิบูย่าพอสมควร เพราะมันดูตื่นตา ตื่นใจ ในความขวักไขว่ของผู้คนที่ข้ามถนนกันไปมา แต่ทุกอย่างก็ยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและผู้คนก็เคารพกฎจราจรกันมากๆ 

ในช่วงนึงน้องหญิงได้บอกกับเราว่าชอบแยกชิบูย่าในช่วงเวลากลางคืนเป็นพิเศษ..เพราะถึงแม้ว่าแยกนี้จะดูสับสนวุ่นวาย แต่มันก็แฝงไปด้วยเสน่ห์ ซึ่งก็ไม่สามารถอธิบายได้เหมือนกันว่าทำไม จนกว่าเราจะได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง สำหรับแยกชิบูย่านี้ก็จะเป็นจุดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และแน่นอนว่าน้องหญิงก็ไม่พลาดที่จะมาถ่ายภาพนาทีสำคัญนี้เหมือนกัน

หนีจากเมืองโตเกียวไปหา..สถานที่ประทับใจแห่งใหม่กับหมู่บ้านวัฒนธรรม ที่เป็นมรดกโลกอย่าง "Shirakawako" ชิราคาวาโก  หรือหมู่บ้านชาวนา ที่นี่น้องหญิงบอกว่ามีความประทับใจมาก เพราะเคยมาเที่ยวในฤดูหนาวที่ผ่านมา... ในช่วงเวลาหน้าหนาวหมู่บ้านแห่งนี้จะสวยงามมากเป็นพิเศษเมื่อมีหิมะตกลงมาปกคลุม 


คุยไปคุยมา..ก็เริ่มวกมาที่ของกินกันต่อ.. น้องหญิงเล่าว่าตลอดเวลาที่อยู่ญี่ปุ่นจะชอบทานไอติมมาก เพราะจะมีไอติมรสชาติแปลกๆ ให้ลองทานหลายรส ซึ่งทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แม้ว่าอากาศจะหนาวเย็นก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้เราก็แอบเห็นด้วยว่า..ไอติมนี่แหละสุดยอดแล้วจริงๆ

นอกจากนี้น้องหญิงยังแอบบอกว่าเธอเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ซุปเปอร์มาร์เกต ที่จะต้องแวะไปทุกวัน..เพื่อไปหาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรืออาหารรสชาติใหม่ๆ มาลองทาน 

ขึ้นชื่อว่าอยู่ญี่ปุ่นแล้ว...ยังไงก็ต้องพูดถึงเรื่องอาหารการกินกันได้อย่างต่อเนื่องไม่มีเบื่อ  น้องหญิงได้แนะนำมาอีกว่าถ้ามาญี่ปุ่นต้องลองมาชิม "เนื้อฮิดะ" ซึ่งถือว่าเป็น คิง ออฟ วากิว ให้ได้

แล้วสำหรับคนที่ชอบอาหารปิ้งย่างน้องหญิง ก็แนะนำว่าต้องไปร้าน "Isomaru Suisan" (อิโซมารุ ซุยซัง)  ซึ่งจะเป็นร้านปิ้งย่างที่เปิดตลอด 24 ชม. แล้วก็จะมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ Kani (crab) Miso หรืออ่องปู (ที่น้องหญิงตั้งชื่อเป็นของตัวเองเสร็จสรรพ..ฮ่าๆ) ว่ามันดีมาก..ใช่เลย แล้วก็มีอีกหนึ่งเมนูเด็ดคือ หอยเชลล์สดย่างบนเตาถ่าน ขนาดตัวไซค์บิ๊กเบิ้ม

พูดถึงเรื่องของกินมาเยอะแล้ว..น้องหญิงก็เปลี่ยนมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวกันต่อ น้องหญิงเล่าว่าเธอมีสถานที่แห่งนึงเป็นความทรงจำพิเศษในคืนวันเกิดของเธอ นั่นก็คือ Takaragawa Onsen เป็นบ่อแช่ออนเซนตามธรรมชาติที่มีถึง 5 บ่อด้วยกัน ที่อยู่ในบริเวณโรงแรม ซึ่งในวันที่เธอไปก็มีหิมะตกลงมาพอดี


แล้วก็มีสวนสนุกยอดนิยมอย่าง Disney Sea ที่เธอเองก็รู้สึกชอบและประทับใจไม่แพ้ที่อื่นๆ 

มาถึงความประทับใจสุดท้ายกับ "ภูเขาไฟฟูจิ"  น้องหญิงได้บอกว่าตอนไปเห็นมันรับรู้ได้ถึงพลังและความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิทั้งลูกที่ตั้งตะหง่านอยู่ตรงหน้าเรา.. ซึ่งตอนขึ้นไปบนเขานั้นก็ได้ปั่นจักรยานขึ้นไป แล้วก็ไปจอดแวะเพื่อซึมซับบรรยากาศ ณ จุดชมวิวตรงนั้น

หลังจากพูดคุยมาพอสมควร น้องหญิงได้บอกสิ่งที่ประทับใจที่สุดสำหรับการเดินทางในประเทศญี่ปุ่นแก่เราว่า..ค่อนข้างประทับใจในเรื่องของความมีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลาของผู้คน และความปลอดภัยของบ้านเมืองที่ไม่ว่าจะเดินไปไหน ก็รู้สึกจะอุ่นใจ 

สำหรับใครที่อยากรู้จักน้องหญิงให้มากกว่าเดิม หรืออยากรู้เรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นด้วยรถไฟแบบอ่านง่าย..เข้าใจเร็ว ก็ติดตามผลงานการเขียนของน้องหญิง ประดับเดือน สวรรค์ขวัญ จากหนังสือ "เที่ยว TOKYO by rail ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง by ญ" ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทุกสาขาค่ะ

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ ของ สะกดรอย...นางงาม ตามหา 'จุดท่องเที่ยว..ต้องห้ามพลาด' ในญี่ปุ่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook