เที่ยว”สนู๊ปปี้มิวเซียม”มุมผ่อนคลายย่านรปปงงิ!!

เที่ยว”สนู๊ปปี้มิวเซียม”มุมผ่อนคลายย่านรปปงงิ!!

เที่ยว”สนู๊ปปี้มิวเซียม”มุมผ่อนคลายย่านรปปงงิ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

mayumama

คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง [สนู๊ปปี้]

ด้วยคาแรคเตอร์สดใสน่ารักที่มีความเป็นตัวของตัวเองของตัวละครในการ์ตูนสนู๊ปปี้ แอน ชาร์ลี บราวน์ นี้เอง ทำให้การ์ตูนสนู๊ปปี้นี้ได้รับความนิยมภายในหมู่คนญี่ปุ่นไม่น้อยเลยทีเดียว

ครั้งแรกในต่างประเทศ กับการเปิดออฟฟิศschulzมิวเซียมที่ญี่ปุ่น

©Peanuts

สนู๊ปปี้มิวเซียมนั้น ได้เปิดทำการตั้งแต่เดือนเมษายน 2016 ที่โตเกียวในเขตรปปงงิค่ะ ซึ่ง [สนู๊ปปี้มิวเซียม] นี้ นอกจาก [schulz museum] ที่ซานตาโรซ่า รัฐแคริฟอเนีย ที่สหรัฐอเมริกาแล้ว ที่นี่ถือว่าที่แรกที่มีการมาเปิดสาขายังต่างประเทศค่ะ

ภายในมิวเซียมนั้น ก็จะเริ่มจากส่วนของการจัดแสดงผลงานต่างๆที่ถูกผลิตภายใต้ชื่อ [Peanuts ] ที่เป็นผลงานการออกแบบของ ศิลปิน Charles M. Schulz บิดาผู้สร้างตัวละครสนู๊ปปี้ขึ้นมาค่ะ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้าสนู๊ปปี้ที่เป็นออริจินอลของทางมิวเซียมเอง ให้ได้เลือกซื้อกัน และส่วนของร้านคาเฟ่ที่แสนน่ารัก น่านั่ง อย่าง [Cafe Blanket] อีกด้วยค่ะ

การเดินทางก็แสนง่ายดาย เพราะจากแค่เดินจากสถานี รปปงงิ ต่อมาอีกแค่7นาทีเท่านั้น นับว่าเป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจได้ดีที่หนึ่งในมหานครใหญ่อย่างโตเกียวเลยหล่ะค่ะ จะเห็นได้จากสัมผัสแรกคือ มีเหล่าตัวการ์ตูนในเรื่องสนู๊ปปี้ที่ออกมาเรียงรายต้อนรับเราอยู่ด้านหน้าทางเข้าแล้วหล่ะค่ะ!

แล้วเหล่าสนู๊ปปี้ที่เห็นเรียงรายกันอยู่5ตัวนั้น ที่จริงแล้ว เป็นวิวัฒนาการของสนู๊ปปี้ ตั้งแต่สมัย1953ที่เริ่มสร้างสนู๊ปปี้ขึ้นมา ซึ่งในตอนแรกนั้นสนู๊ปเป็นสุนัขตัวเล็กๆ ที่ยืน4ขา วิ่งไปมา จนมาถึงสนู๊ปปี้ที่เราคุ้นตากันในปี1997 นั้นเองค่ะ

แกลอรี่ภาพวากการ์ตูนดังต้นฉบับ

พอเดินเข้ามาในตัวคารแล้ว ทางด้านซ้ายมือจะเป็นส่วนของคาเฟ่ ตรงกลางเป็นส่วนของร้านขายของที่ระลึก และในส่วนของทางขวามือเป็นในส่วนของแกลอรี่จัดแสดงผลงานค่ะ เรามาเริ่มชมภายในมิวเซียมกันจากทางด้านหน้าของแกลอรี่กันเลยดีกว่าค่ะ ตรงหน้าทรงเข้าแกลอรี่ จะเป็นผลงานที่สร้างจากการวาดตัวการ์ตูนเล็กๆรวม4452แผ่น ที่นำมาทำเป็นผลงานชื่อ [3D Peanuts] ค่ะ

พอเข้าไปดูใกล้ๆก็จะเห็นว่า ภาพการ์ตูนเหล่านั้นเป็นเรื่องราวของการ์ตูนสนู๊ปปี้ แต่พอก้าวออกมาระยะห่างอีกสักก้าวสองก้าว ก็จะเห็นรูปของสนู๊ปปี้ กับ ชาร์ลี บราวน์ ลอยออกมาค่ะ

©Peanuts

ภาพที่จักแสดงในส่วนของแกลอรี่นี้ ทุกชิ้นเป็นผลงานตัวการ์ตูนต้นฉบับที่ Jean Schulz ภรรยาของ Schulzเป็นผู้เลือก การที่ได้เห็นเรื่องราวของสนู๊ปปี้ที่บ่งบอกให้รู้สึกได้ถึงความเป็นมาที่ยาวนาน ทำให้เพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลยหล่ะค่ะ

©Peanuts

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการจัดแสดงพวกของใช้หรือว่าภาพร่างต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ [Peanuts] ที่มีเป็นความทรงจำที่ดีของคุณ Schulzจัดแสดงไวด้วย ใครที่เป็นแฟนพันธู์แท้ของสนู๊ปปี้แล้วหล่ะก็ รับรองว่าพลาดไม่ได้เลยหล่ะค่ะ

มีของสะสมเกี่ยวกับสนู๊ปปี้ที่มีขายเฉพาะที่นี่ให้เลือกอีกมากมาย

ต่อมา เราไปดูในด้านของร้านขายของที่ระลึกกันดีกว่า กับร้าน [BROWN’S STORE] ค่ะ สินค้าร้านก็จะมี พวกของใช้ในสำนักงาน พวกเครื่องเขียน สมุด หนังสือ เครื่องใช้ภายในบ้าน รวมไปถึงชุดใส่ในบ้าน ถ้วยจานชาม ที่มีรูปสนู๊ปปี้และผองเพื่อนอยู่ รวมถึงมีสินค้าที่มีขายเฉพาะที่มิวเซียม รวมไปถึงสินค้าที่ร่วมผลิตกับแบรนด์อื่นๆของญี่ปุ่น นับว่าของที่ระลึกที่ขายที่นี้ ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่อื่นแน่นอนค่ะ

©Peanuts

©Peanuts

ใครที่กำลังหาของฝากอยู่ แนะนำว่าให้มาที่นี่เลยค่ะ

เพลิดเพลินกับคาเฟ่สุดน่ารัก [Cafe Blanket] ที่บางครั้งทำให้ลืมไปเลยว่ากำลังอยู่ที่โตเกียว

©Peanuts

ถ้าหากรู้สึกหิวขึ้นมาแล้วหล่ะก็ ขอให้นึกถึง ร้าน [Cafe Blanket] ค่ะ ภายในร้านที่ตกแต่งด้วยโต๊ะสีฟ้าสะอาดตา ที่ใครที่ได้เข้ามาที่นี่แล้วรับรองว่าจะติดใจในบรรยากาศความสบายของร้านอย่างแน่นอนค่ะ

©Peanuts

ในส่วนของอาหาร ที่นี่มีเซตอาหารที่มี แซนวิท มินิคอนด็อก เฟรนฟราย ที่เสริฟมาพร้อมซอสพีนัทบัตเตอร์ (ราคาตั้งแต่ 1,480เยน ขึ้นไป)ค่ะ

©Peanuts

ของหวานของที่นี่ ก็จะมีแพนเค้ก หรือว่าจะเป็นพิซซ่าแบบทานเล่น หรือจะเป็นของหวานในรูปแบบที่มีความหลากหลายอย่าง milk shake ที่มีชื่อว่า [มาย สวีท บาบู(900เยน)] ก็มีให้ได้เลือกทานกันค่ะ

และยังมีในส่วนของพื้นที่ที่เป็นที่นั่งแบบเปิดโล่งด้วย เพลิดเพลินกันไปจนลืมเวลากันไปเลยหล่ะค่ะ

วิธีการซื้อตั๋วหล่ะ?

©Peanuts

ที่มิวเซียมแห่งนี้ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาชมทุกท่านได้รับอรรถรสในการชม  [Peanuts] หรือสนู๊ปปี้ได้อย่างเต็มที่และไม่รีบเร่ง ทางมิวเซียมจะมีการจำหน่ายตั๋วแบบกำหนดวันและเวลาการเข้าชม ซึ่งสามารถซื้อได้ที่Lawson ticket ซึ่งสามารถจองได้ถึง2วันก่อนที่จะเดินทางมายังมิวเซียมค่ะ

หากจำนวนตั๋วที่จองในวันนั้นๆยังมีที่ว่าง ก็จะมีการจำหน่ายตั๋วเข้าชม บริเวณหน้าประตูทางเข้าค่ะ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้จากเวปไซด์ของมิวเซียมได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีการบริการจองตั๋วล่วงหน้าสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ติดต่อได้ทาง อีเมล์นี้(info@snoopymuseum.tokyo)ค่ะ

มิวเซียมนี้ มีกำหนดเปิดถึงแค่เดือนกันยายน 2018เท่านั้นค่ะ และตีมการนำเสนอผลงานก็มีการเปลี่ยนไปทุกๆครึ่งปี หากใครอยากที่จะมาเยี่ยมชมแล้วหล่ะก็ ต้องรีบหน่อยแล้วนะคะ

Information

สนู๊ปปี้มิวเซียม

ที่อยู่ : Tokyoto minatoku roppongi5-6-20

เวลาเปิด-ปิดบริการ : 10:00~20:00 (เข้ามาในมิวเซียมได้ช้าที่สุด 19:30น.) ช่วงเวลาเข้าชมมีทั้งหมด5รอบ 10:00-11:30น.,12:00-13:30น.,14:00-15:30น.,16:00-17:30น.,18:00-19:30น.

วันหยุด : ช่วงเวลาที่มีการเปิดจัดแสดง(วันที่23 เมษายน -วันที่25 กันยายน )ไม่มีวันหยุด

Wi-Fi : -

บัตรเครดิต : VISA、MASTER、JCB、AMEX、diners

ภาษาที่ใช้ : มีพนักงานบางส่วนที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

เมนูภาษาต่างประเทศ : -

สถานีใกล้เคียง : โตเกียวเมโมร สายฮิบิยะ・โทเออิ สายโอเอโดะ สถานี รปปงงิ・โตเกียวเมโทร สายนัมโฮะคุ・โทเออิ สายโอไดบะ [สถานี azabuzyuuban]

การเดินทาง : เดินจากสถานีรปปงงิ เดินต่อประมาณ7นาที จากสถานี azabuzyuuban เดินต่อ10นาที

ค่าเข้าชม : <ตั๋วแบบจองล่วงหน้า> บุคคลทั่วไป 1,800เยน นักศึกษา 1,200เยน ,นักเรียนมัธยม 800เยน, เด็กอายุตั้งแต่4ขวบจนถึงชั้นประถม400เยน <ตั๋วขายด้านหน้าประตู> บุคคลทั่วไป 2,000เยน ,นักศึกษา 1,400เยน,นักเรียนมัธยม 1,000เยน,เด็กอายุตั้งแต่4ขวบจนถึงชั้นประถม400เยน

ศาสนาที่เกี่ยวข้อง : -

เบอร์โทรติดต่อ : 03-6328-1960 (10:00-20:00)

เวปไซต์ : SNOOPY MUSEUM TOKYO (ภาษาอังกฤษ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook