มหัศจรรย์ 'เกาะเฮ' ทะเลสวย..น้ำใส..เพชรน้ำงามแห่งอันดามัน

มหัศจรรย์ 'เกาะเฮ' ทะเลสวย..น้ำใส..เพชรน้ำงามแห่งอันดามัน

มหัศจรรย์ 'เกาะเฮ' ทะเลสวย..น้ำใส..เพชรน้ำงามแห่งอันดามัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชอบทะเลสวยๆ และมีกิจกรรมทางน้ำหลากหลาย ขอแนะนำว่าให้จดจำชื่อเกาะๆ นึงในจังหวัดภูเก็ตให้ขึ้นใจเลยค่ะ นั่นก็คือ "เกาะเฮ" จ.ภูเก็ต เพราะบนเกาะแห่งนี้ เรียกว่ามีครบทุกอย่างจริงๆ  ทั้งทะเลสวย น้ำใส หาดทรายเนียนนุ่ม แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำอีกเพียบ

เกาะเฮ หรือ Coral Island เป็นเกาะเล็กๆ ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัว..ดังนั้นธรรมชาติของที่นี่ก็ยังคงความสวยงามและมีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก 


ซึ่งระหว่างที่นั่งเรือไป หากใครสังเกตไปบนเกาะดีๆ ก็จะพบกับเจ้าแพะภูเขาตัวจิ๋วๆ สีดำ ยืนชะเง้อหน้าอยู่บนเขาให้เราได้เห็นอยู่หลายตัวเลยทีเดียว หรือโชคดีหน่อยก็อาจจะมีนกเงือกมาให้เชยชมได้เหมือนกัน ส่วนวิธีการเดินทางนั้นนักท่องเที่ยวสามารถนั่งสปีดโบ๊ทมาจากฝั่งภูเก็ต โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงเกาะเฮค่ะ  

เมื่อมาถึงบนเกาะแล้ว เชื่อว่าใครหลายคนแทบจะตกหลุมรักเกาะแห่งนี้แทบจะทันที ที่แรกเห็นเพราะน้ำใสมาก ใสจนเห็นตัวปลา เม็ดทรายขาวเนียนละเอียดนุ่มเท้า ซึ่งถ้ามาเที่ยวก็อยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดกันให้มากๆ ค่ะ จะได้มีที่สวยๆ ไว้มาเที่ยวกันอีกนานๆ 


อีกทั้งบนเกาะเฮ นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ...จึงไม่ทำลายการพักผ่อน หรือความเป็นส่วนตัวของเราให้หายไป  ที่สำคัญอีกอย่างนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนเกาะแห่งนี้ค่อนข้างสุภาพมากค่ะ เรียบร้อย ไม่เสียงดัง ไม่มีการรบกวนผู้อื่นให้เห็น เป็นอะไรที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก  


"เกาะเฮ" นอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นในเรื่องของกิจกรรมทางน้ำที่มีให้เลือกมากมายอีกด้วย.. รับรองว่าใครที่ชอบกิจกรรมแบบมันส์ๆ จะต้องชอบแน่นอน  

เพราะกิจกรรมจะมีทั้งดำน้ำตื้น พาราเซลลิ่ง พายเรือแคนูใส ซึ่งจะหาเล่นได้เฉพาะแค่บนเกาะเฮ เท่านั้น ฉะนั้นถ้านานๆ มาที ก็ต้องเล่นสักหน่อย จะได้ไม่เสียเที่ยวที่มากัน (โดยเฉพาะพาราเซลลิ่ง..ห้ามพลาดเด็ดขาด) หรือจะเล่นบานาน่าโบ๊ทก็มี เค้าก็จะพาเราไปซิ่งๆ รอบเกาะเฮ ตื่นเต้นใช้ได้เลย..ยิ่งช่วงปีนขึ้นเรือเป็ดเวลาตกน้ำนี่ โอ้โห..มีหอบเหมือนกัน..แต่ก็สนุกดี

ส่วนใครที่ไม่ชอบทำกิจกรรม ชอบเล่นน้ำ กินลม ชมวิว เฉยๆ ก็ทำได้ รับรองว่ามีความสุขไม่แพ้กัน เพราะน้ำใสมาก..และวิวก็ดีไม่แพ้กัน บางคนสามารถเล่นน้ำ นอนอาบแดดได้เป็นวันๆ โดยไม่เบื่อ  ซึ่งแดดที่นี่ค่อนข้างแรง ใครจะเล่นน้ำหรือทำอะไรก็ทากันแดดกันสักนิดก็ดีค่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าหน้าร้อนนี้จะไปพักผ่อนที่ไหน ก็อยากแนะนำ "เกาะเฮ" จังหวัด ภูเก็ต เข้าไปเป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์ที่น่าสนใจเหมือนที่ชาว ktc เค้าแนะนำเรามาอีกทีนะจ๊ะ รับประกันว่า..จะจดจำทริปดีๆ แบบนี้ไปอีกแสนนานเลย 

ข้อแนะนำ : แนะนำให้ซื้อเป็นโปรแกรมทัวร์ เพื่อความสะดวก

การเดินทาง : ขึ้นเรือที่อ่าวฉลอง หรือ หาดราไวย์

ที่ตั้ง : จ.ภูเก็ต

เนื้อหาและภาพประกอบ : NICHRAWEE A

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ มหัศจรรย์ 'เกาะเฮ' ทะเลสวย..น้ำใส..เพชรน้ำงามแห่งอันดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook