หนีรัก..ไปพักร้อน ทะเล 'สัตหีบ' จ.ชลบุรี

หนีรัก..ไปพักร้อน ทะเล 'สัตหีบ' จ.ชลบุรี

หนีรัก..ไปพักร้อน ทะเล 'สัตหีบ' จ.ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครกำลังมองหา ทะเลที่สวย สงบ สะอาด และขับรถจากรุงเทพ ไม่เกิน 2ชั่วโมง เราขอแนะนำให้คุณลองขับรถมาที่นี่.....สัตหีบ

สัตหีบ เป็นอำเภอที่อยู่ในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นของกองทัพเรือ ดังนั้น สถานที่ท่องเที่ยวหรือหาดต่างๆ ก็จะอยู่ในบริเวณของกองทัพ นั่นจึงทำให้ชายหาดต่างๆที่นี่ยังคงความสวยงาม สงบ ร่มรื่น และเนื่องจากไม่มีเอกชนมาเป็นเจ้าของพื้นที่ชายหาด การจะหาที่พักชายทะเลในสัตหีบนั้นจึงมีน้อยมาก นอกจากคุณจะจองที่พักรับรองกับทางทหารเอง (ต้องจองล่วงหน้านานๆหน่อย เพราะมีจำนวนน้อยมาก และมีอยู่ไม่กี่หาด ที่มีที่พักสัตหีบ)

ชายหาดสัตหีบสวยงามเกือบทุกหาด พออยู่ในบริเวณของทหาร จึงมีการจัดระเบียบทุกอย่างได้อย่างดีมาก ไม่มีเตียงชายหาด ไม่มีร้านขายของ ไม่มีการเก็บค่าที่จอดรถ ไม่มีมาเฟียร์ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณชายหาด ห้ามเสียงดัง ห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าไป ห้ามดื่มเหล้า ห้ามปิ้งย่าง มีแต่เจ้าหน้าที่ทหาร คอยดูแลนักท่องเที่ยวอยู่ไม่กี่คน ดังนั้นสิ่งที่นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวจะทำได้คือ จับจองหาที่ร่มๆใต้ต้นไม้ ปูเสื่อ แล้วเตรียมอาหารมาเอง พูดคุยกัน นั่งเล่น นอนเล่น แล้วก็เล่นน้ำทะเลความสงบ เงียบ ได้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวบางแสน เมื่อ 20ปีก่อน ยังไงยังงั้นเลย

อ่างเก็บน้ำบางพระ

จุดแวะเที่ยวก่อนถึงสัตหีบ เพียงแค่ออกจากมอเตอร์เวย์ วิ่งไปไม่กี่กิโลเมตร เข้าสู่บริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในจังหวัดชลบุรี ที่มีบรรยากาศร่มรื่น มีบริเวณชายหาดให้ลงไปเล่นน้ำมองไปมองมา คล้ายชายทะเลเหมือนกัน และมีร้านขายของข้างทางเล็กๆน้อยๆ เป็นแนวยาว ส้มตำ ไก่ย่าง ของทอด อยู่หลายร้าน เนื่องจากเป็นฤดูร้อน น้ำในเขื่อนจึงมีน้อยไปนิด (นี่ไม่ได้ไปทะเลทรายมาหรอกนะ) คือระดับน้ำมันลดลงมาก จนเราสามารถลงไปเดินได้ตั้งไกล 

หาดนางรำ-หาดนางรอง

สองหาดนี้อยู่ใกล้กัน บรรยากาศร่มรื่นและมีต้นสนใหญ่ ไว้ให้ร่มเงากับผู้ที่มาท่องเที่ยว มีชายหาดยาวตลอดแนวหลายกิโลเมตรให้เล่นน้ำได้ หาดทรายเป็ดเม็ดขาวละเอียดมาก อย่างที่ไม่คิดว่าจะเจอทรายแบบนี้ในจังหวัดชลบุรีเลยทีเดียว 

เรื่องความสะอาดยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะเจ้าหน้าที่ทหารดูแลความสะอาดอย่างดี รวมไปถึงคนที่ไปเที่ยวต่างก็มีนิสัยที่ดี เอาขยะอะไรมาก็เก็บกลับไปด้วย ช่วยกันดูแลความสะอาด หาดจะได้สวยๆและไม่เป็นภาระให้น้องๆทหารต้องคอยตามเก็บด้วย

เรือหลวงจักรีนฤเบศร 

ตั้งอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด เป็นเรือรบสำหรับบรรทุกเครื่องบิน นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมได้ ข้อควรปฏิบัติในการขึ้นไปชมคือ ต้องแต่งการด้วยชุดสุภาพและฝากกระเป๋าสัมภาระก่อนขึ้นไป ห้ามน้ำอาหาร เครื่องดื่ม สัตว์เลี้ยง และพกอาวุธขึ้นไปด้วยเด็ดขาด เมื่อก่อนคิดว่าห้ามใส่กางเกงขาสั้นด้วย แต่วันที่ไปก็ขึ้นได้นะ

วิวที่มองจากบนเรือ สวยงามมาก เห็นเกาะหลายเกาะเต็มไปหมด

ลำนี้จอดอยู่ท้ายเรือจักรีนฤเบศร

สะพานปลาสัตหีบ

สะพานสำหรับชาวประมงที่หาปลาได้ เอาปลามาขึ้นที่สะพานนี้ เป็นสะพานไม้ยื่นออกไปในทะเล แต่เนื่องจากเป็นของเอกชน เราจึงไม่ได้สามารถเดินเข้าออกได้ตามใจชอบ ควรขออนุญาติเจ้าของก่อนเข้าไป เพราะสะพานนี้เอาไว้ใช้งานจริงๆ หากปล่อยให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าออก หรือเข้าไปถ่ายรูปโดยไม่ควบคุม ก็อาจจะสร้างความรบกวนให้กับคนที่เค้าใช้งานสะพานนั้นจริงๆได้ ดังนั้น หากมีโอกาสได้เข้าไป ก็ช่วยรักษาระเบียบและให้เกียติเจ้าของสะพานด้วยค่ะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกได้สวยมาก

หาดดงตาล

เดินทางไปไม่ไกลจากสะพานปลาและตัวเมืองสัตหีบ ก็จะพบ หาดดงตาล เป็นชายหาดที่มีต้นตาลขึ้นหนาแน่นตลอดแนวชายฝั่ง บรรยากาศดี เราสามารถดูพระอาทิตย์ตกสวยๆได้ที่หาดนี้ค่ะ

ท่าเรือเขาหมาจอ

ท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะขามและเกาะแสมสาร ซึ่งเป็นเกาะที่ทางกองทับเรือเปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวเยื่ยมชมได้ แต่ไม่สามารถค้างคืนได้ แนะนำว่าถ้าจะไปเกาะ ต้องจองล่วงหน้านานๆเลย เพราะเริ่มเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีเรือหลายเที่ยวตามรอบ เลือกจองตามความสะดวกค่ะ ราคาทัวร์ one day trip ประมาณ 300บาท สะพานนี้ทอดยาวไปสู่ท่าเรือ สำหรับผู้ที่จอดรถไว้หน้าด้านหน้า แล้วไม่ได้นั่งสองแถวของทหารเข้าไป ก็มีเส้นทางเดินเพื่อไปสู่ท่าเรือได้ค่ะ ดูวิวไปเพลินๆ แต่กว่าจะถึงท่าเรือก็ไกลอยู่เหมือนกันนะ ควรเผื่อเวลาด้วยค่ะ

เกาะขาม

เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ รูปตัว H เป็นเกาะปิด ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ เลยยังสวยอยู่มากๆ ไม่มีน้ำปะปา ไม่มีไฟฟ้า ไม่อนุญาตให้พักค้างคืน ชายหาดขาว น้ำใส มีปะการังที่ทางทหารอนุบาล และปลูกเพิ่มเติม มีเรือท้องกระจกบริการ สำหรับคนที่อยากดูปะการังใต้น้ำ หรือหากอยากดำน้ำก็มีสน๊อกเกิ้ลให้ใช้ บนเกาะยังมีเส้นทางไปจุดชมวิวบนเขา 3จุด ให้เราเดินขึ้นไปชมได้ วิวสวยงามมากทุกจุด และยังมีสะพานไม้ให้เดินเล่นบริเวณชายหาด เกาะนี้มีร้านขายอาหารและน้ำดื่มที่ทางทหารจัดไว้บริการ เป็นข้าวกล่องแบบง่ายๆ แต่ถ้าจะให้ดี เตรียมไปเองก็ดีค่ะ

บริเวณท่าเรือเขาหมาจอ มีทางเดินไปสู่เรือที่จะข้ามไปเกาะ

หาดด้านนี้เป็นก้อนหิน น้ำใสมาก

เรือท้องกระจกจะพาเราไปดูประการังค่ะ

จุดชมวิวบนเขา มองลงไปเห็นน้ำใสมากๆ 

ศาลกรมหลวงชุมพรเขาแหลมปู่เจ้า

แวะสักการะ ศาลกรมหลวง ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ภายในกองทัพ จากบนนี้ทำให้เราเห็นวิวของสัตหีบในมุมสูง อีกมุมหนึ่ง ที่สวยมากๆค่ะ 

หาดเตยงาม

หาดเตยงาม เป็นชายหาดอีกแหน่งหนึ่งที่สวยมากๆ น้ำใสมาก (แบบที่ลงไปถึงหน้าอก ยังมองเห็นเท้าตัวเองได้)

หาดนี้เป็นหาดที่น้ำไม่ลึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เราไป เป็นเวลาน้ำลง กว่าจะเจอน้ำทะเล เลยต้องเดินไปไกลมากเลย 

หาดนี้มองไปทางซ้ายจะเห็นป้ายมหาชิราลงกรณ์ ไกลๆ ที่อยู่บริเวณหาดสอ

น้ำทะเลใสแจ๋ว น่าเล่นมากๆ

หากมีเวลาว่างๆ อยากหาทะเลใกล้ๆกรุงเทพ เดินทางไม่ไกล และมีเวลาเที่ยวไม่มากนัก ขอแนะนำที่สัตหีบ รับรองว่า คุณจะหลงเสน่ห์ที่นี่ เหมือนกับเรา

 

อ่านเพิ่มเติม

- รวมที่พักสัตหีบ บรรยากาศดี ใกล้ทะเล

- "เกาะแสมสาร" ทะเลสวย เที่ยวง่าย ใกล้กรุง

- เปิดลายแทง สถานที่ท่องเที่ยวสัตหีบ สวยจับใจ ใกล้แค่เนี๊ยะ !!

รีวิว One Day Trip "เกาะขาม" มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!!

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ หนีรัก..ไปพักร้อน ทะเล 'สัตหีบ' จ.ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook