3 วัน 4 เกาะ 'ทะเลชุมพร' สรวงสวรรค์ของคนรักทะเล

3 วัน 4 เกาะ 'ทะเลชุมพร' สรวงสวรรค์ของคนรักทะเล

3 วัน 4 เกาะ 'ทะเลชุมพร' สรวงสวรรค์ของคนรักทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยว 3 วัน 4 เกาะ ll เกาะเต่า เกาะนางยวน เกาะพะงัน และเกาะม้า

ทริปนี้หนีงาน 1 วันเต็มๆ ด้วยการแกล้งป่วยวันจันทร์ แล้วเราไปเที่ยวกันแบบ 3 วัน 4 เกาะ กินดีทุกมื้อ นอนดีทุกคืน ด้วยงบประมาณทั้งหมด 6,400 บาท   สำหรับใครที่ต้องการคำแนะนำแบบละเอียด แชทมาได้ค่ะ หรือว่าจะ message มาทางนี้ก็ได้

เริ่มจากคืนวันพฤหัส จัดกระเป๋าไว้รอ แล้วหอบมาออฟฟิศได้เลย เย็นวันศุกร์เลิกงานแล้วเราไปเจอกันที่ตรอกข้าวสารได้เลย เพราะรอบนี้เราจะนั่งรถของลมพระยาไปตอนกลางคืน จะได้เที่ยวได้แบบเน้นๆ 3 วัน ไม่เสียเวลาเดินทาง เอาล่ะ 3 ทุ่มคืนนี้ รถบัสจะออก ไปถึงท่าเรือชุมพรตอน 05.30 แล้วรอเรือออกตอน 07.30 ค่ารถคนละ 1,100 บาท ถึงเกาะเต่าเลย

สำหรับทริปนี้เราจะไปเกาะพะงันต่อในวันที่ 2 เลยซื้อตั๋วเอาจากที่ท่าเรือชุมพรเลย คนละ 500 บาท จากเกาะเต่า ไปเกาะพะงัน เรือรอบ 9.30 น.

ใกล้ถึงเกาะเต่าแล้ว ใช้เวลาอยู่บนเรือเกือบ 2 ชั่วโมง 9.00 น. เราจะถึงเกาะเต่า แล้วรอรถของรีสอร์ทมารับ

ถึงเกาะเต่าแล้ว รอรถมารับแวะร้านกาแฟแถวท่าเรือแป๊บนึง เวลามีน้อยกินข้าวในเซเว่นไปก่อนและกัน

แต่ถึงเช้าไปก็เช็คอินไม่ได้ ตามสไตล์รีสอร์ท ก็ไม่เป็นไร ไม่ได้อาบน้ำมาเต็มๆ อีก 1 คืน เอาเป็นว่า จองทัวร์ดำน้ำรอบเกาะ และไปเกาะนางยวน ครึ่งวัน 850 บาทต่อคน ฮ่าๆๆๆ โดดลงน้ำ ก็คิดซะว่าอาบน้ำละกัน

เฮ่ ถึงเกาะนางยวนแล้ว ตอนนี้ 3 โมงกว่าๆ บนเกาะนางยวนจากท่าเรือจะมีให้เดินลัดเกาะไปขึ้น  View Point เป็นจุดชมวิวบนเกาะนางยวน เดินขึ้นเขา เหนื่อยมาก แต่วิวสวยมาก ใครไปถึงไม่ควรพลาด

อ่ะ…อยู่รอบเกาะนางยวนข้างล่างกันก่อน แล้วเดี๋ยวขึ้นไปดูวิวเกาะนางยวนข้างบนกัน

อ่ะ…นอนตื่นไปแล้ว 1 คืน ตอนเช้าๆ มุมจากรีสอร์ทบนเกาะเต่า เอ้ออออ กินข้าวไป ได้ดูวิวเกาะนางยวนไปด้วยนะเฮ้ย

บนเกาะเต่าสำหรับใครที่ขี่มอไซค์ไม่แข็ง เราไม่แนะนำ ถ้าเป็นผู้หญิงอีก อาจมีเซ็งได้ เพราะทางค่อนข้างแคบและอันตรายนิดหน่อย

ได้เวลาไปเกาะพะงันกันแล้ว คุ้นๆ ตัวเองว่าเพิ่งมาเกาะพะงันเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่รอบนี้เป็นการกลับบ้าน ที่ไม่นอนบ้าน เอาล่ะเรือออก 9.30น. พอ 11.30 น. ก็จะขึ้นฝั่งแล้วนะ

ออกมานอกท่าเรือแวะซื้อตั๋วลมพระยากลับไปสนามบินสุราษฎร์รอบ 14.30 น. ของวันรุ่งขึ้นก่อน  ถ้าพลาดรอบนี้ ตกทั้งเครื่องบิน และมีแววว่าจะตกงานด้วย (ค่าเรือจากเกาะพะงัน รวมค่ารถไปสนามบิน คนละ 800 บาท)

สำหรับบนเกาะพะงัน มีรถสองแถวบริการแต่ถ้าเทียบราคาแล้ว จะอยู่ที่รอบละ 100-150 บาท ไม่คุ้มถ้าอยากไปหลายที่ แนะนำให้เช่ารถจะเป็นรถ Jeep ตกวันละประมาณ 800 บาท แถวๆ ท่าเรือท้องศาลาบนเกาะ จะมีให้เช่า

วันนี้แดดแรงมาก แล้วเราจะขับรถเที่ยวรอบเกาะ และไปเกาะม้ากันเลยวันนี้

ถนนบนเกาะพะงัน ขับรถไม่ยาก เดี๋ยวนี้ลาดยางเกือบหมดแล้ว และวันนี้เราจะไปนอนกันที่หาดสลัด อีกมุมของเกาะพะงัน ที่หลายๆ คนลืมนึกถึง เพราะว่าหาดสลัดนี้ จะอยู่คนละฝั่งกับหาดริ้น หาดที่จัด Fullmoon Party จึงค่อนข้างเงียบ เหมาะกับวันชิลๆ มากกว่า

ถึงแล้วหาดสลัดที่พักคืนสุดท้ายของเรา ราคาน่ารักวิวดี แต่เดินจากชายหาดมาที่ห้องนี่อย่างเหนื่อยเลย แต่คำเดียวโคดคุ้ม

เก็บกระเป๋า เข้าห้องน้ำ ตากแอร์ให้หายเหนื่อยแป๊บนึงดิ่ แล้วออกไปตะลุยเกาะม้ากันวัยรุ่น

เกาะม้า จะเป็นเกาะที่เดินผ่านทะเลแหวกออกจากเกาะพะงัน แล้วเดินไปได้แบบสบายๆ เลย แต่บอกเลย แดดร้อนมาก จะให้กางร่ม ก็คงจะปลิวแมะ

พอตกเย็น ก็ไปหาดริ้น เพราะใกล้ได้เวลาที่เหล่าบรรดาฝรั่งออกมาเดิน ออกมานอนเล่นกันกันบ้าง ลองไปดูหาดริ้น ช่วงเงียบๆ แบบไม่มีฟูลมูน ก็ชิลๆ ดีนะ

แต่ใครที่อยากไปหาดริ้นแนะนำว่าการขับรถหรือมอไซไป ค่อนข้างอันตราย ขึ้นเขาหักศอกเลย ถ้าใจไม่กล้า นั่งรถสองแถวจะดีกว่า

ช่วงนี้จะเป็นช่วง Low Season กลางวันน้ำลง กลางคืนน้ำขึ้น ชายหาดอาจจะไม่ค่อยแจ่มเท่าไร แต่ถ้าต้องการเที่ยวแบบชิลๆ ฟินๆ แบบเงียบๆ ราคาไม่แพง ก็รีบจัดกันเลย

แค่นี้ก่อน ต้องกลับมาทำงาน เดี๋ยวโดนไล่ออก 


ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครไปกับพวกเราได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii


ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 3 วัน 4 เกาะ 'ทะเลชุมพร' สรวงสวรรค์ของคนรักทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook