5 ชายหาดมีชื่อระดับโลก! ที่น่าลองไปสักครั้ง

5 ชายหาดมีชื่อระดับโลก! ที่น่าลองไปสักครั้ง

5 ชายหาดมีชื่อระดับโลก! ที่น่าลองไปสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


          ความจริงชายหาดในเมืองไทยของเราเองนี่แหละที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะทะเลทางภาคใต้ เมื่อชวนนักท่องเที่ยวไปชื่นชมชายหาดที่มีชื่อเสียงทั่วโลกจึงอดไม่ได้ที่จะต้องคัดทะเลงดงามในเมืองไทยมาติดอันดับกับเขาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้เราจะพาไปดูชายหาดรอบๆโลกดูว่า มีชายหาดที่ไหนที่คุ้มค่าแก่การไปเที่ยวบ้าง ไปดูกันเลย!

1. หมู่เกาะพีพี ประเทศไทย 

          ถ้าชอบท่องเที่ยวแนวทะเลแล้วไม่เคยไปหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เห็นทีจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง เพราะที่นี่มีชื่อเสียงระดับโลกหลังจากปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องเดอะบีช ทำให้ทุกวันนี้เกาะพีพียังคงรักษาตำแหน่งอัญมณีเม็ดงามแห่งอันดามันของประเทศไทยเอาไว้ได้อย่างมั่นคง

2. ชายหาดเพนกวินว่ายน้ำ (Boulders beach - South Africa) 

          ในฐานะที่เราคุ้นเคยกับชายหาดสวยงามในเมืองไทย การไปเที่ยวทะเลถึงต่างประเทศก็ต้องหาดินแดนที่แตกต่างหาดูไม่ได้ในเมืองไทยจึงจะคุ้มกับการเดินทาง  ที่นี่เลยชายหาดที่เป็นบ้านของนกเพนกวินแอฟริกา จะว่ายน้ำเริงร่า หรือเดินเล่นริมหาด หรือจะเริงรื่นชื่นชมกับหมู่เพนกวินที่เดินเล่นดุ๊กดิ๊กน่ารักในฐานะเจ้าบ้านก็เพลินเชียวแหละ ชายหาดบ้านเราไม่มีนะแบบนี้

3. ชายหาดสุดระทึก (Maho Beach-Saint Martin)

          ชายหาดมาโฮ บนเกาะเซ้นท์มาร์ติน ประเทศเนเธอแลนด์ เป็นชายหาดที่มีจุดขายที่คาดไม่ถึง อาจจะมีหลายๆที่คงไม่คิดว่าจะโปรโมทที่นี่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่เมื่อเจ้าของถิ่นเข้ากล้าคิด กล้าทำ จึงสร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลก จากจุดขายที่ดูจะอันตรายสุดๆ เนื่องจากชายหาดนี้อยู่ติดกับสนามบิน St Maarten ดังนั้นในขณะที่พวกคุณเริงร่าอยู่ริมชายหาด จะมีเครื่องบินโฉบเฉี่ยวมาให้เห็นกันแบบใกล้ชิดสุดๆ น่าหวาดเสียวและน่าตื้นเต้นเป็นอย่างมาก ซึ่งให้ข้อคิดได้เลยว่า ไม่ว่าสิ่งที่ทำให้น่าสนใจมันจะอันตรายหรือปลอดภัย ขอถ้าจับจุดขายที่แตกต่างได้ ก็ดึงดูนักท่องเที่ยว และทำเงินเข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำ 

4. ลา ดีก ประเทศเซเชลส์  (La Digue, Seychelles) 

          ชายหาดที่นี่ขาย Story เพราะที่นี่เป็นสถานที่ฮันนีมูนของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท สถานที่ฮันนีมูนมีออกทั่วโลก แต่เมื่อคู่รักระดับโลกเลือกหมู่เกาะเซเชลส์แห่งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเกิดความฉงนสงสัยว่า มีความพิเศษอะไรที่ดินแดนแห่งนี้ ถ้าใครอยากมาตามรอยฮันนีมูนของเจ้าหญิงและเจ้าชายตัวจริงเสียงจริงแล้วละก็ แนะนำที่นี่เลย 

5. ชายหาดขาวที่สุดในโลก (Hyams Beach – Australia) 

          ชายหาดทางทิศตะวันออกของประเทศออสเตรเลียแห่งนี้ มีชายหาดที่ขาวที่สุดด้วยเม็ดทรายละเอียดเนียนดั่งแป้งฝุ่นจนกินเนสบุ๊คส์ต้องบันทึกเอาไว้เป็นสถิติโลกเลยทีเดียว แถมบรรยากาศโดยรอบยังน่ามาพักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆชิลล์ๆอีกด้วย ถูกใจคนที่จะไปเที่ยวเพื่อพักร้อนหนีความวุ่นวายอย่างแน่นอน

         ชายหาดเป็นอีกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างหนึ่ง ถ้าใครได้มีโอกาสไปพักตากอากาศ ก็ลองดูพวกชายเป็นจุดหมายปลายทางก็ดีนะ รับรองว่าจะหายเหนื่อย และคุ้มค่าวันหยุดพักผ่อนของคุณอย่างแน่นอน คงจะอยากจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวชายหาดรอบโลกกันแล้วละสิ! 

          เดี๋ยวนี้การจองตั๋วเครื่องบินนั้นง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก  ไม่ว่าจะเป็นสายการบินชั้นนำอย่าง  การบินไทย (Thai Airways)  หรือสายการบินราคาประหยัดแบบ  แอร์เอเชีย (AirAsia)  ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปบนมือถือได้แล้ว โดยที่มีทั้ง Android และ IOS ให้เลือกตามความสะดวกของผู้ใช้เลย



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook