Featherstone คาเฟ่สุดเก๋สำหรับคนมีสไตล์

Featherstone คาเฟ่สุดเก๋สำหรับคนมีสไตล์

Featherstone คาเฟ่สุดเก๋สำหรับคนมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Featherstone ไลฟ์สไตล์คาเฟ่เก๋ ๆ ที่มีดีทั้งอาหาร สินค้า และมุมสวย ๆ ให้ตามไปเซลฟี่กันได้กับรีวิวจาก Kin-Kin หนึ่งในนักชิมของ iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหารคุณภาพ

คาเฟ่ร้านใหม่ย่านเอกมัยที่เสิร์ฟทั้งอาหารคาวหวาน หนักเบา กาฟงกาแฟ แถมยังมีส่วนหนึ่งเป็นร้านขายของกรุบกริบอีกด้วย ครั้งแรกที่ได้เห็นร้านและการตกแต่งบอกเลยว่าตาโต เพราะที่นี่เค้าจัดเต็มจริงตั้งแต่นอกร้านยันในร้าน เรื่อยไปจนถึงโต๊ะเก้าอี้ เคาท์เตอร์บาร์ ตู้ชั้นต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งรูปทรงกรอบไม้ของหน้าต่างประตู

แต่ที่พวกเราชอบมากคงเป็นการปูพื้นด้วยกระเบื้องชิ้นเล็ก ๆ ลายขาวดำ ที่เข้ากันได้ดีกับผนังสีฟ้าอมเขียวก่ำ และแสงธรรมชาติที่สาดเข้ามาไม่อั้นเพราะกระจกใหญ่เรียงต่อกันหลายบานบวกกับเพดานที่ค่อนข้างสูงโปร่ง เรียกได้ว่าน่านั่ง และก็นั่งสบายจริง ๆ ด้วย

พวกเราสั่งเครื่องดื่มอย่าง Mermaid Drink ที่มีดอกไม้ถูกแช่แข็งอยู่ในก้อนน้ำแข็ง หน้าตาน่ารัก ส่วนรสชาติหวานนำปนเปรี้ยวซ่า สดชื่นดี อีกแก้วเราลองแบบสมูทตี้ดู The Last Rasp ที่ผสมกันระหว่างราสพ์เบอร์รี่และส้ม หอมเปรี้ยวหวานเข้มข้น ลงความเห็นกันว่าชอบมากกว่าแก้วแรกเพราะได้รสชาติของผลไม้จริง ๆ อร่อยดี

 

ส่วนอาหารลองถามพนักงานดูว่าจานจะไม่ใหญ่มาก เลยคิดว่าสั่งมาลองหลาย ๆ อย่างดู ที่ไม่พลาดแน่ ๆ คือ Chicken Skin with Mashed Potato หรือหนังไก่ทอดกินคู่กับมันบดนั่นเอง ! พวกเราเนี่ยเห็นหนังไก่ทอดเป็นไม่ได้ต้องขอสั่งของลองทุกทีไป

แต่ที่จะเอามากินคู่กับมันบดนี่สิจะเลี่ยนไม๊ เดี๋ยวได้รู้กัน ปรากฏว่าไม่เลี่ยนแฮะ แย่ละ.. กินได้เรื่อย ๆ เลย เหมาะกับเป็นจานกินเล่นก่อนเข้าสู่จานหลัก ตัวหนังไก่กรอบบางเพราะเค้าขูดเอามันใต้หนังออกทิ้ง เสียตรงที่ดันยังมีขนเหลืออยู่หรอมแหรมชวนไม่สบายตานัก ถ้าทางร้านดูแลให้เรียบเนียนได้จะดียิ่งกว่านี้อีกนะ ส่วนมันบดก็เนียนดีมีรสชาติในตัว เข้ากับหนังไก่กรอบ ๆ เคี้ยวเพลิน

 

กินผักกันบ้าง Bacon Caesar Salad ที่เลือกมานี้ไม่ค่อยโดดเด่นอะไร ไม่แน่ใจว่าน้ำสลัดโฮมเมดที่ว่ามีปลาแอนโชวี่เป็นส่วนผสมด้วยไม๊ เพราะไม่ได้กลิ่นหรือรสของมันเลย โดยรวมไม่สั่งก็ไม่ถือว่าพลาดอะไรไป มาถึงพิซซ่าหน้าแนะนำอย่าง Egg, Bacon & Cheese ขนาดไม่ใหญ่เกิน กิน 2 คนได้สบาย ๆ แป้งออกบางกรอบ เค็มเบคอนและชีสนำ แต่พอเจาะไข่แดงเยิ้ม ๆ แล้วกินคู่กันก็ค่อนข้างพอดีทีเดียว ถึงแม้จะไม่ใช่แป้งและเครื่องพิซซ่าแบบที่พวกเรานิยม แต่ก็โอเคอยู่ 

ส่วน Duck Confit with Raspberry Sauce ส่วนตัวจิว่าเฉย ๆ กับรสชาติกลาง ๆ ที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไรนัก แต่โยค่อนข้างชอบที่เป็ดหนังกรอบดีในขณะที่เนื้อด้านในยังพอฉ่ำไม่แห้งเกิน 

ตบท้ายมื้อกันด้วย Cold Brew Ice Cube Latte สำหรับจิ ที่ทางร้านจะเอากาแฟ cold brew ไปแช่ให้เป็นก้อนน้ำแข็ง และเสิร์ฟพร้อมนมแยกมาให้เราเลือกเติมเองมากน้อยให้ได้ความเข้มอ่อนตามชอบ ค่อนข้างดื่มง่ายและดื่มได้นานเพราะต้องรอก้อนกาแฟน้ำแข็งละลายเพื่อให้ผสมกับนมนั่นเอง..

ส่วน Homemade Hot Chocolate with Marshmallow ที่โยเลือก ค่อนข้างหวานมากไปสำหรับพวกเราและไม่เข้มข้นอย่างที่หวังไว้จริง ๆ พวกเราสั่งขนมเค้กมาลองกันด้วย แต่คิดว่าไม่ขอแนะนำดีกว่าจ้ะ

โดยรวม Featherstone Bistro Cafe & Lifestyle เป็นร้านสวยนั่งสบายถ่ายรูปสนุก ที่มีอาหารอร่อยบ้าง เฉย ๆ บ้างคละกัน เหมาะกับมานั่งเมาท์มอยดื่มน้ำผลไม้กับแกงค์เพื่อนสาว หรือเดทกับหนุ่ม ๆ พร้อมจิบลาเต้เย็นสักแก้ว มากกว่ามากินอาหารแบบซีเรียสจริงจัง

รายละเอียดร้าน : www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008990

ติดตามรีวิวร้านอื่น ๆ ของนักชิมรายนี้ได้ที่นี่ : http://www.ipick.com/bangkok/critic/026FD1FE-4403-4252-8315-6E5453EF6F00

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Featherstone คาเฟ่สุดเก๋สำหรับคนมีสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook