เที่ยววัดม่วง สักการะพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก แวะชิมของหวานร้านดัง เมืองอ่างทอง

เที่ยววัดม่วง สักการะพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก แวะชิมของหวานร้านดัง เมืองอ่างทอง

เที่ยววัดม่วง สักการะพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก แวะชิมของหวานร้านดัง เมืองอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงนาทีนี้ต้องบอกเลยว่า วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง เป็นวัดที่คนไทยเดินทางสักการะกันจำนวนมาก เพราะองค์พระที่มีความงดงาม  ตั้งตระหง่านกลางทุ่งนาของเมืองวิเศษชัยชาญ  สามารถเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกล  บวกกับความเชื่อที่ว่าถ้ามีโอกาสได้สัมผัสกับมือขององค์พระ เราสามารถขอพรในสิ่งที่ต้องการได้

นอกจากนี้ด้วยระยะทางไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก  เพียงแค่ประมาณ 100 กิโลเมตร การเดินทางก็สะดวกเพราะมาตามถนนสายเอเชีย ทำให้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 ชั่วโมงเท่านั้น 

นอกจากพระ ”ใหญ่”  แล้ว ที่วัดม่วงยังมีลาน “นรก” ให้ได้ชมอีกด้วย  ที่ลานนรกจะเป็นสถานที่จำลอง การลงโทษผู้ที่ทำชั่วในกรรมต่างๆ  จำลองกันแบบว่าให้เห็นชัดๆ ไปเลยว่า ถ้าทำชั่วประเภทนี้ ตายไป ตกนรกไม่รอดพ้นจากการทรมานแบบนี้แน่ๆ  รวมถึงมีต้นงิ้วจำลอง กระทะทองแดงจำลอง อีกด้วย 

เมื่อมีนรกแล้ว ที่วัดม่วงยังมีลานสวรรค์ด้วยเช่นกัน เพราะใมมีการปั้นหุ่นเทพเจ้าจีน ซึ่งมีหลายชื่อที่เราคุ้น และมีหลายชื่อที่เราเพิ่มมีโอกาสได้มารู้จักที่นี่  เป็นความเพลิดเพลินที่มาพร้อมกับความรู้ใหม่ๆ

ไฮไลท์อีกอย่างของการเดินทางมาวัดม่วงคือ รอบกำแพงโบสถ์ของวัดที่ทำเป็นกลีบบัว มีการปั้นหุ่นจำลองพระเกจิอาจารย์ทั่วฟ้าเมืองไทย ให้เราได้สักการะ รวมแล้วจำนวนหลายสิบรูป   

เป็นการเดินทางมาวัดที่คุ้มค่ามาก ทั้งอิ่มเอมจิตใจ จากการสักการะเพราะองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และได้เดินดูสิ่งที่ทางวัดสร้างสรรค์ไว้มากมาย 

หลังจากออกจากวัดแล้ว เรามีโอกาสแวะคาเฟ่ที่ขึ้นชื่อของเมืองอ่างทอง ซึ่งตั้งอยู่กลางสี่แยกเมืองอ่างทองเลย ชื่อร้านก็ตรงตัวว่า “ร้านสี่แยกปากหวาน”  ที่นี่ขึ้นชื่อเรืองฮันนี่โทสผลไม้รวม ซึ่งจานใหญ่มาก ขอย้ำว่ามากๆ ในราคาแค่ 120 บาท เท่านั้น  เราเลยไม่พลาดที่จะแวะชิม ซึ่งก็พบว่าใหญ่สมคำร่ำลือจริงๆ ไม่รู้ว่าขายราคานี้ได้อย่างไร เพราะอัดแน่น ด้วยผลไม้หลายประเภททั้งกีวี สตอร์เบอรี่ แอปเปิ้ล ส้ม องุ่น เป็นฮันนี่โทสที่แปลกตา ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

นอกจากฮันนี่โทสแล้วเราได้ลองวาฟเฟิล ของที่นี่ก็อร่อย  แต่เท่าที่สังเกต เมนูขายดีของที่นี่เป็นไมโลภูเขาไฟ กับน้ำแตงโมปั่น น่าจะเพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน เมนูอะไรเย็นๆ เลยขายดีเป็นพิเศษ

ก่อนกลับเจ้าของร้านแนะนำ “ครัวซองค์อัลมอนด์” ให้เราลองชิม และบอกว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อของที่นี่ พอได้ชิมแล้วก็รู้สึกอร่อยดี ไม่เคยเจอครัวซองค์อัลมอนด์ที่ไหนรสชาติแบบนี้มาก่อน เลยถือโอกาสซื้อมาฝากคนที่บ้านด้วยซะเลย  เป็นอันจบทริปเที่ยวเมืองอ่างทอง ที่แสนจะประทับใจ

 

เส้นทางไปวัดม่วง  วิ่งมาตามถนนสายเอเชีย  ก่อนถึงตัวเมืองอ่างทอง จะมีป้ายบอกทางให้เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมือง หลังจากเลี้ยวซ้ายแล้วขับตรงมาเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวออกซ้าย ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกไฟแดงอีกครั้งให้ตรงไป ขึ้นะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขับต่อไปเรื่อยๆ  จะเจอสี่แยกไฟแดงอีกครื้ง ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปจะเจอสี่แยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตร ทางเข้าวัดม่วงจะอยู่ด้านซ้ายมือ

เส้นทางไปร้านสี่แยกปากหวาน ร้านนี้เป็นทางผ่านที่จะกลับกรุงเทพพอดี  หลังจากไหว้พระวัดม่วงแล้วเราก็ขับรถออกมาจนถึงถนนใหญ่ ให้เลี้ยวขวา หลังจากนั้นตรงไปจนเจอสี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวขวาอีกครั้ง ตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกไฟแดงอีกครั้ง ให้เบี่ยงออกทางซ้าย เพื่อเข้าตัวเมืองอ่างทอง ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอสี่แยกไฟแดงอีกครั้ง ซึ่งเป็นแยกไฟแดงกลางเมืองอ่างทอง ร้านจะอยู่ฝั่งขวามือตรงแยกพอดีแต่ที่จอดรถจะหายากหน่อย ต้องจอริมฟุตบาธแล้วเดินเข้ามา

 

ภาพโดย: Saravut Naipreedee

ติดตามทุกเรื่องกินก่อนใคร ได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เที่ยววัดม่วง สักการะพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก แวะชิมของหวานร้านดัง เมืองอ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook