"ทริปหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่สวนสยาม"

"ทริปหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่สวนสยาม"

"ทริปหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่สวนสยาม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เริ่มเข้าหน้าร้อนกันแล้วสินะ นี่ขนาดยังเป็นช่วงหน้าร้อนแบบระยะเริ่มต้น แต่แดดที่แผดเผามันช่างรุนแรงเสียเหลือเกิน อยากจะซุกตัวอยู่ในบ้านทั้งวัน แต่พัดลมก็ดันเป่าแต่ลมร้อน พอจะออกไปข้างนอกก็ไม่รู้จะไปไหนดี อารมณ์แบบนี้พาลจะหงุดหงิดเอาง่ายๆ ฮึ่ม! อยากหนีไปพักร้อน รับลมเย็นๆหรือแหวกว่ายอยู่ท่ามกลางเกลียวคลื่นและน้ำทะเลใสแจ๋ว แต่เอ้...จะเที่ยวที่ไหนที่เดินทางไม่ไกลและมีกิจกรรมให้เราผ่อนคลายครบเครื่องขนาดนี้ คงต้องไปค้นหาคำตอบที่อากู๋ของเราซะหน่อย ก็เจอเข้ากับ "สวนสยามทะเล-กรุงเทพฯ" พอได้ยินชื่อนี้ภาพแห่งความทรงจำในวัยเด็กก็หวนกลับมาทำให้มีรอยยิ้มอีกครั้งหนึ่ง มันเป็นความทรงจำที่ไม่เคยจางที่เราได้ย้อนกลับไปเป็นเด็กใช้เวลากับครอบครัวเพียงแค่ 1 วัน แต่ทำให้เป็นวันที่น่าจดจำยากจะลบเลือนเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ตัดสินใจแพ็คกระเป๋ามุ่งหน้าสู่ "สวนสยาม"กันดีกว่า

          สัมผัสแรกเมื่อก้าวเข้าสู่สวนสยามก็รับรู้ได้ถึงความอบอุ่น สนุกสนาน เต็มเปี่ยมไปด้วยการมีชีวิตชีวา เหมือนความทรงจำที่ไม่เคยจางได้ถูกปัดฝุ่นให้มีสีสันขึ้นมาอีกครั้ง ปัจจุบันนี้สวนสยามเปลี่ยนไปเยอะมาก เพราะมีร้านค้ามากมายให้เลือกช้อป หรือจะเป็นร้านกาแฟให้นั่งพักแก้ร้อนก็แจ่มไม่แพ้กัน ว่าแล้วก็รีบซื้อบัตรเข้าไปข้างในกันดีกว่า

ตรงดิ่งเข้าไปสอบถามราคาบัตรกันหน่อย ได้ใจความว่าตอนนี้สวนสยามก็อยู่ในช่วง Big Holiday 2016 วันศุกร์,เสาร์,อาทิตย์,นักขัตฤกษ์ เปิดให้เที่ยวกันยาวๆตั้งแต่ 10โมงเช้าถึงสี่ทุ่ม! ถ้าซื้อหลัง 5 โมงเย็นราคา 400 บาทเอง อะโห! มาได้ถูกจังหวะพอดีวันนี้วันศุกร์แห่งชาติ ก็เลยจัดบัตรวันธรรมดาน่าเที่ยว 500 บาท อยู่ยาวๆกันถึงสี่ทุ่มไปเล้ยยย!! 



เนื่องจากไม่ได้มาสวนสยามนานมากก็กลัวจะหลงทางเลยขอใช้บริการรถกอล์ฟกันหน่อย ซึ่งจะขับไปส่งเราที่บริเวณสวนน้ำเลยทีเดียว

ขณะที่นั่งรถไปสวนน้ำ ก็ได้ชมวิวรอบๆบริเวณสวนสยามซึ่งอย่างที่บอกว่า เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก(กอไก่ล้านตัว) เครื่องเล่นมาใหม่ก็เต็มไปหมด ลูกค้าก็เยอะไม่แพ้กันทั้งๆที่วันนี้เป็นวันธรรมดานะเนี่ย ขอแปะไว้ก่อน ต้องมามันส์กับเครื่องเล่นให้ได้

มาถึงแล้วสวนน้ำของเราคนเยอะมาก ส่วนใหญ่จะมากันแบบครอบครัว มีหลายโซนมากทั้งน้ำวน และทะเล-กรุงเทพฯ จำความได้ว่า ตอนเด็กจะชอบให้พ่อพามาสวนสยาม และเราก็จะชอบมาเล่นทะเลเทียม จะเอาห่วงยางมาด้วย พ่อก็จะเป็นคนประคองห่วงยางให้เราไม่จมน้ำ มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและอบอุ่นมากจริงๆ 

เล่นน้ำเสร็จก็แวะพักขึ้นไปกินข้าวกับหมูทอดไก่ทอดที่แม่จะเตรียมมาจากบ้าน เพราะที่สวนสยามเค้าใจดีให้นำอาหารมาทานเองได้ หรือแม้แต่ห่วงยาง อุปกรณ์เล่นน้ำก็นำเข้ามาได้เหมือนกัน



เปลี่ยนชุดว่ายน้ำแล้วก็ขอไปจัดสไลเดอร์รุ้ง7สีหน่อย เพราะใครที่มาสวนสยามแล้วไม่มาเล่นนี่ถือว่าพลาดมาก เพราะมันคือสัญลักษณ์คู่กับสวนสยามเลยก็ว่าได้ จัดไป2รอบเบาๆสะใจมาก 



ยังไม่เต็มอิ่มก็ขอแวะเล่นน้ำวนอีกนิดก่อนออกไปสวนสนุกฟินมากๆ น้ำเย็นจริงอะไรจริง แถมใสมากๆมองเห็นเท้าตัวเองเลย คิดถูกแล้วที่มาคลายร้อนที่นี่ 

แดดร่มลมตกก็ได้เวลาออกจากสวนน้ำไปปลุกพลัง(ความแก่)ในตัว คราวนี้เราเลือกที่จะเดินกลับจากสวนน้ำเพื่อจะได้สำรวจเครื่องเล่นต่างๆของสวนสยาม สังเกตุได้ว่า ตอนเย็นคนเยอะกว่ากลางวัน ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น อาจจะเป็นเพราะว่า กลางวันอากาศร้อนและเด็กๆปิดเทอม กางแผนที่แล้วก็ชี้ที่แรกที่จะไปคือ Vortex ซุปเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก ตัวนี้คนรอเล่นเยอะมากๆ ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะลองสักหน่อย ส่วนตัวให้ 5 ดาวเลยกับเครื่องเล่นตัวนี้ เพราะสนุกและตื่นเต้นมาก เป็นรถไฟแบบให้เราห้อยขาให้ความรู้สึกตื่นเต้นมากๆมีจังหวะหนึ่งที่ขาเราเกือบจะแตะถึงพื้น และพีคสุดตรงที่ตีลังกาแบบเป็นเกลียว นี่แค่ด่านแรกนะเนี่ย ใจคอเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว 

ขอไปพักหายใจและตั้งสติกันที่ Si-Am Tower ลักษณะเป็นหอคอยชมวิว เครื่องเล่นนี้เหมาะมากสำหรับครอบครัว เข้าไปนั่งตากแอร์เย็นๆชมวิวรอบๆสวนสยาม แต่ก็ไม่วายที่จะนั่งเกร็งหลังชนผนังเก้าอี้ เพราะเครื่องนี้สูงมากกกและวิว ก็สวยมากกกเช่นกันไม่กล้ามองลงไปข้างล่างเลยทีเดียว 

ระหว่างเดินมาตามทางก็สะดุดตากับเครื่องเล่นที่คนเข้าแถวรอเยอะก็คือ ล่องซุงมหาสนุก ลักษณะจะเป็นล่องแก่งตื่นตากับถ้ำหัวเสือ ชอบตรงที่มันต้องโดนน้ำเนี่ยแหละ ว่าแล้วก็จัดหน่อย เครื่องเล่นนี้เอาไปเลย 4 ดาว สนุกมากไม่หวาดเสียวจนเกินไป พีคตรงกำลั่งนั่งเรื่อยๆชมวิวเพลินๆ สักพักล่องซุงก็ถอยหลังลงแบบเให้เราตื่นเต้นเล่น มีสะเก็ดน้ำกระเด็นพอให้ดับร้อนได้นิดหน่อย 

เสร็จแล้วเราก็มาเจอกับเครื่องเล่นที่อยู่ตรงปากทางเข้าสวนสยามเลย ใครที่เดินผ่านไปมาจะต้องหยุดดูด้วยความตื่นเต้นและหวาดเสียวแทนคนที่เล่นอยู่กับ "บูมเมอแรง" เครื่องเล่นนี้ขอผ่านเลยเพราะเกรงว่าสภาพจะไม่เหลือรอดกลับบ้านแน่นอน ขนาดยืนดูเฉยๆยังหัวใจจะวาย เพราะรถไฟเหาะชนิดนี้พิเศษตรงที่เหาะแบบเดินหน้าและถอยหลัง! แม่เจ้าแค่เดินหน้าอย่างเดียวสติก็แทบจะหลุดแล้ว 

กำลังเพลินกับเครื่องเล่นอยู่แหงนหน้ามองท้องฟ้าดูนาฬิกาก็ปาเข้าไป 1 ทุ่ม!! โอ้ขุ่นพระนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวสวนสนุกในยามค่ำคืน ให้ความรู้สึกตื่นเต้นกระสับกระส่ายไปอีกแบบระหว่างตื่นเต้นกับบรรยากาศสวนสนุกตอนกลางคืนก็ต้องสะดุดตากับเครื่องเล่นหน้าตามุ้งมิ้ง มีปลาวาฬอยู่ตรงทางเข้า ไฟกระพริบๆเหมือนเรียกร้องให้เราเข้าไปลองตัวนี้โหดระดับ 10 เลย! เพราะมันจะพาเราหมุนท้าแรงโน้มถ่วงโลกแบบ 360 องศา!! ใช่แล้วฟังไม่ผิด หมุนเป็นวงกลมเลยทีเดียว มีจังหวะช้าๆหน่วงๆและก็มาค่อยๆเร็วแต่ไม่มาก คิดดูจะเสียวขนาดไหน 



ได้ยินเสียงเพลงแว่วๆจังหวะตึ้ดๆก็ต้องเงี้ยหูฟังและเดินหา ก็ไปเจอกับเครื่องเล่น Break Dance ได้ข่าวว่าเป็นเครื่องเล่นใหม่ล่าสุดจากสวนสยามซะด้วยเครื่องเล่นนี้เป็นลักษณะให้เรานั่งอยู่กับที่นั่งของเรา และมันก็จะหมุนสลับไปมา มีจังหวะเหวี่ยงนิดๆให้พอตื่นเต้น มีแสงไฟระยิบระยับบวกกับเสียงเพลงมันส์ๆ แทบไม่ต้องเข้าผับกันเลยทีเดียว สนุกมาก!!(วัยรุ่นที่ชอบลองของไม่ควรพลาดเด็ดขาด)



ยังแดนซ์ไม่จุใจ ก็ต้องหันหลังตามหาเสียงเพลงอีกครั้ง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงน้ำพุรูปโลกก็มีกิจกรรมดนตรีสด นักร้องเล่นสนุกมาก มากันหลายวงเลยทีเดียว พอใกล้จบคอนเสิร์ตก็มีเซอไพรส์จากสวนสยามนั้นคือ มีดนตรี EDM ด้วยจ้า วัยรุ่นวัยตึ้ดอย่างเราคงไม่พลาดแน่นอน แดนซ์สนุกแบบ Non-Alcohol นะจ๊ะ โยกตามเสียงเพลงจนคอเคล็ดเลยทีเดียว หันไปมองบรรยากาศโดยรอบ ผู้คนก็สนุกตามเสียงเพลง และยังเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปที่ระลึกที่สวนสยามจัดแสงไฟตามเครื่องเล่นและซุ้มต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นสวนสนุกที่ไม่เคยหลับใหล ต่อให้จะผ่านไปนานแค่ไหน สวนสยามก็ยังสร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้กับทุกคนจริงๆ 





Big Holiday @ สวนสยาม วันนี้ถึง 9 พ.ค. 2559

จันทร์ถึงพฤหัสบดี เปิดให้บริการ 10.00-18.00 น.

ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการ 10.00-22.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-105-4294, 02-919-7200-19

www.siamparkcity.com 

facebook.com/siamparkcity.fanpage



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook