เปรียบเทียบราคาประกันเดินทางเจ้าดัง! เอาใจคนชอบเที่ยว

เปรียบเทียบราคาประกันเดินทางเจ้าดัง! เอาใจคนชอบเที่ยว

เปรียบเทียบราคาประกันเดินทางเจ้าดัง! เอาใจคนชอบเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่ค่าตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ ถูกแบบเหลือเชื่อ! บางประเทศค่าตั๋วไป-กลับราคา พอๆ กับค่าตั๋วที่เดินทางในประเทศเลยทีเดียว แน่นอนว่าช่วงหยุดยาวอย่างวันสงกรานต์ คนเมืองร้อนอย่างเราก็คงหนีไปหาอากาศที่เย็นสบายกว่า

          แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่ได้คำนึงถึงคือ ความปลอดภัยของตัวเอง ซึ่งหลายคนจะคิดว่า การซื้อ “ประกันการเดินทาง” เป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะอุบัติเหตุจากการเดินทาง ความล่าช้าหรือดีเลย์ของสายการบิน รวมไปถึงการลักทรัพย์ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ดังนั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

คำถามต่อมา เมื่อซื้อประกันการเดินทาง ควรเลือกจากอะไร? แล้วบริษัทไหนล่ะที่เหมาะกับเรา?

          *ตารางเปรียบเทียบราคาสำหรับ 1-4 วัน และความคุ้มครองของบริษัทต่างๆ โดยเปรียบเทียบความคุ้มค่าของการรักษาพยาบาลและเดินทาง ที่ใกล้เคียงกันเพื่อให้เห็นความแตกต่าง*

จากตารางจะเห็นว่า มีอยู่ 2 เจ้าที่น่าสนใจ นั่นก็คือ

          -ไทยวิวัฒน์ ที่มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ ในขณะเดียวกันก็คุ้มครองครอบคลุมเท่าเทียมกับเจ้าอื่น โดยที่น่าสนใจคงจะเป็นเรื่องการบริการควบคุมค่ารักษาพยาบาลไม่ให้เกินวงเงิน ยกตัวอย่างเช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุ แล้ววงเงินค่ารักษาพยาบาลของผู้รับความคุ้มครองอยู่ที่ 3,000,000 บาท แต่ค่ารักษาพยาบาลที่ต้องจ่ายจริงอยู่ที่ประมาณ 3,500,000 บาท ทางไทยวิวัฒน์ จะมีทีมติดต่อประสานงานกับทางโรงพยาบาลเพื่อ “ควบคุมค่าใช้จ่าย” ไม่ให้เกินวงเงินคุ้มครอง ทำให้ผู้รับความคุ้มครองไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อเข้ารับการรักษา

          และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ ไทยวิวัฒน์ แตกต่างจากประกันภัยเจ้าอื่นคือ มี Call Center ที่สามารถพูดได้ถึง 20 ภาษา  รวมถึงทีมแพทย์ฉุกเฉิน คอยให้คำปรึกษาและช่วยประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็สามารถโทรมาปรึกษาได้ตลอดเป็นภาษาไทย จากนั้นทาง Call Center จะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม  ซึ่งเมื่อเทียบกับประกันการเดินทางเจ้าอื่น เมื่อเกิดเหตุใดก็แล้วแต่ Call Center จะมีหน้าที่เพียงให้คำปรึกษาเท่านั้น และผู้รับความคุ้มครองจะต้องประสานงานต่อด้วยตัวเอง

         -ACE อีกหนึ่งประกันการเดินทางที่ มีความคุ้มครองที่โดดเด่น เน้นในเรื่องการรักษาพยาบาลเป็นหลัก เหมาะสำหรับผู้สูงวัย หรือบุคคลที่เจ็บป่วยง่าย เนื่องจากมีค่ารักษาพยาบาลครอบคลุมเยอะกว่าที่อื่น หากมีกิจกรรมโล๊ดโผนที่มีโอกาสได้รับการเจ็บป่วย หรืออุบัติเหตุ ก็ถือเป็นประกันที่น่าสนใจทีเดียว

          สรุปแล้ว…ประกันการเดินทางเหมาะกับใคร? ควรดูจากโปแกรมเที่ยวเป็นหลัก หากใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศหลายวันและมีกิจกรรมโลดโผนต้องการความปลอดภัย ประกันการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการและความพึงพอใจในความคุ้มครองของแต่ละบริษัท สุดท้ายนี้หวังว่าทุกคนจะเที่ยวกันอย่างสนุกและปลอดภัยในเวลาเดียวกันนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก

ไทยวิวัฒน์ประกันภัย (http://www.thaivivat.co.th/th/products_travel.php)

AXA Thailand (www.axa.co.th)

MSIG ประกันภัย (http://www.msig-thai.com)

อลิอันซ์ โกลบอล แอสซิสแทนซ์ (ประเทศไทย) (www.allianz-assistance.co.th)

เอซ อินชัวรันซ์ (http://www.acetravelinsurance.co.th)

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เปรียบเทียบราคาประกันเดินทางเจ้าดัง! เอาใจคนชอบเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook