ปักหมุด! 5 จุดห้ามพลาด..เมื่อไปเช็คอิน 'ภูเก็ต'
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/279/1398193/h3.jpgปักหมุด! 5 จุดห้ามพลาด..เมื่อไปเช็คอิน 'ภูเก็ต'

    ปักหมุด! 5 จุดห้ามพลาด..เมื่อไปเช็คอิน 'ภูเก็ต'

    2016-03-28T17:37:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "ภูเก็ต"  ถือเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต่างหวังว่าจะได้มาชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมบ้านเมืองของที่นี่ แต่จะให้เที่ยวโดยไม่มีการวางแผนลิสต์อะไรไว้ในหัวเลย ก็คงลำบากสำหรับคนที่มีวันหยุดจำกัดไม่ชำนาญพื้นที่.. วันนี้ Sanook! Travel เลยจะมาแนะนำ 5 สถานที่ต้องห้ามพลาดในจังหวัดภูเก็ต ที่ต้องมาเห็นกับตาสักครั้งค่ะ

    เพื่อความคล่องตัวในการไปตะลอนทัวร์ตามที่ต่างๆ ขออนุญาตไปเก็บข้าวของ สัมภาระต่างๆ.. ฝากชีวิตไว้กันที่ HOTEL IKON กันก่อนเลย โรงแรมที่นี่ค่อนข้างสะดวกสบายค่ะ โดยโรงแรมจะตั้งอยู่บริเวณหาดกะรน สามารถเดินทางไปไหน มาไหนค่อนข้างสะดวกและใช้เวลาไม่นาน อีกทั้งค่าที่พักก็ไม่ได้แพงมาก..เรียกได้ว่า..พอรับมือไหวสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ  แอบเอาบรรยากาศโรงแรมมาให้ชมกันพอเป็นน้ำจิ้ม.. แต่ถ้าอยากรู้ว่าสบายแค่ไหนต้องลองมาพักกันดูนะจ๊ะ

    ห้องนอนที่นี่ก็จะเป็นสไตล์มินิมอลค่ะ เรียบง่าย แต่ดูดี สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบ ส่วนในเรื่องของห้องก็จะมีทั้งเตียงเดี่ยว,เตียงคู่ 

    หรือแบบสามเตียงก็มี ตัดปัญหาในการขอเตียงเสริมไปเลย ซึ่งน่าจะตอบโจทย์มากๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ยกกันมาเป็นก๊วน และแอบรู้สึกดีเล็กๆ ที่มีเตียงแบบนี้ไว้บริการ 

    อาหารเช้าก็จะลงมาทานกันที่ห้องอาหารนี้ค่ะ ตกแต่งไว้อย่างน่ารักเลยทีเดียว 



    ส่วนตรงนี้จะเป็นในส่วนร้านอาหารค่ะ ชื่อ Ombre จะบอกว่าเครื่องดื่มที่ Bar ประทับใจมาก แอบคิดถึงรสชาติ เวลามานั่งทำงานเหงาๆ คนเดียว

     

    ที่ตั้ง : HOTEL IKON 400/2 Patak Road, Karon, Muang Phuket

    เก็บข้าวของเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเริ่มทัวร์อันแสนสุขของพวกเรากันได้เลย 

    1. วัดไชยาธาราม (วัดฉลอง)

    มาถึงภูเก็ตปุ๊ป เราก็ต้องไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันที่จุดหมายแรกกันก่อนเลย ด้วยการไปไหว้พระที่ "วัดไชยธาราราม" หรือ "วัดฉลอง"  โดยวัดนี้มีพระครูวิสุทธิวงศาจาริย์ (หลวงพ่อแช่ม) เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งปัจจุบันได้มรณภาพแล้ว 

    นอกจากวัดฉลองจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการปรุงยาสมุนไพร ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของคำทำนาย ที่ค่อนข้างจะแม่นยำ จึงทำให้ที่นี่เป็นเป้าหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ที่จะมากราบไหว้ หรือมาเสี่ยงเซียมซีเพื่อดูผลคำทำนายว่าจะเป็นเช่นไร 

    ต้นไม้..ต้นนี้ไม่ได้อยู่ในวัดประเทศญี่ปุ่นนะคะ แต่อารมณ์จะคล้ายๆกัน มีผูกผ้า ผูกกระดาษของคำทำนายที่ไม่ค่อยดีเอาไว้ โดยไม่นำติดตัวกลับบ้านไป

    ที่ตั้ง : วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) เทศบาลนครภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 

    2. เกาะเฮ 

    "เกาะเฮ" หรือ Coral Island เกาะส่วนตัวขนาดย่อม ที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ในจังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งสปีดโบ๊ทมาจากฝั่งบนท่าเทียบเรือบนท่าฉลอง ออกมาเพียงประมาณ 15 นาทีก็จะถึง


    บนเกาะแห่งนี้ นอกจากที่นี่จะมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด จนเห็นตัวปลาขึ้นมาแหวกว่ายแล้ว ยังมีหาดทรายที่ขาวเนียน และมีกิจกรรมทางน้ำมากมายที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวขาลุยในการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ


    ไม่ว่าจะเป็นการเล่น พาราเซลลิ่ง ที่จะหาเล่นได้แค่ที่ Banana Beach ยังมีบานาน่าโบ๊ท การดำน้ำตื้น หรือแม้กระทั่งการพายเรือแคนูใสที่ไปแล้วต้องห้ามพลาดที่จะต้องทดลองเล่นสักครั้ง สำหรับทริปมันส์ๆแบบนี้ก็ต้องขอบคุณ KTC ที่หอบหิ้วเราไปด้วยจ้ะ  

    ที่ตั้ง : เกาะเฮ จ.ภูเก็ต


    3. จุดชมวิว 3 อ่าว Karon View Point

    บอกเลยว่าถ้าแวะมาที่นี่ ก็เหมือนได้ไป 3 หาดดังของภูเก็ต เพราะจุดชมวิวแห่งนี้ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวด้านล่างของท้องทะเล ที่ทำให้เห็นเวิ้งของ 3 หาดดัง อย่างหาดกะตะน้อย,อ่าวกะตะและหาดกะรน 

    ที่ตั้ง : 4233 ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 

    4. หาดยะนุ้ย

    หาดยะนุ้ย เป็นชายหาดที่อยู่ระหว่างแหลมพรหมเทพกับหาดในหาน ซึ่งถึงแม้หาดยะนุ้ยจะเป็นชายหาดเล็กๆ ไม่กว้างขวางเท่าหาดอื่นๆ แต่ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ซึ่งที่นี่จะเป็นที่นิยมของต่างชาติที่จะมาเล่นน้ำ นอนอาบแดด และเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพในยามพระอาทิตย์ตกดิน  

    ที่ตั้ง : อ.เมือง จังหวัด ภูเก็ต 

    5. ร้านชมจันทร์

    สำหรับใครที่เดินทางมาภูเก็ต ต้องลองแวะมาทานข้าวกันที่ร้านชมจันทร์กันค่ะ ร้านแห่งนี้ถึงจะเป็นร้านเปิดใหม่  แต่ก็มีคนดังๆ แวะเวียนไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว  โดยร้านชมจันทร์แห่งนี้จะบรรยากาศค่อนข้างจะสบายๆ

    มีทั้งเมนูอาหารท้องถิ่นที่หาทานยาก หรือซีฟู้ดไว้คอยให้บริการลูกค้า ส่วนอาหารที่จะแนะนำให้ลองทานกันดู ต้องยกให้แกงกะทิปู ที่ต้องทานคู่กับเส้นหมี่ลวก เข้ากันดีมาก และอีกหนึ่งเมนูที่นี่คือ ส้มตำภูเก็ต ที่มาร้านชมจันทร์แล้ว ต้องไม่พลาดที่จะสั่งมาชิม 


    ที่ตั้ง : 321/6 ถนนเยาวราช ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต

    สำหรับครั้งต่อไป Sanook! Travel จะพาไปออกทริปที่ไหน ก็ต้องรอติดตามกันอย่างกระชั้นชิดนะจ๊ะ 

    ...

    อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ ปักหมุด! 5 จุดห้ามพลาด..เมื่อไปเช็คอิน 'ภูเก็ต'