10 เหตุผลที่ควรไปเยือนนิวซีแลนด์ในปี 2016

10 เหตุผลที่ควรไปเยือนนิวซีแลนด์ในปี 2016

10 เหตุผลที่ควรไปเยือนนิวซีแลนด์ในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเดินทางไปเมืองไหนและเวลาใด นิวซีแลนด์มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำมากมายตลอดทั้งปี การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์รวบรวม 10 เหตุผลที่ควรไปเยือนนิวซีแลนด์ในปีนี้ เพื่อช่วยให้คุณวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

1. เกาะขอบสนามรักบี้ระดับโลก 

ภาพโดย: Phil Walter/ Getty Images

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับกีฬารักบี้ละก็ ห้ามพลาดเกมสุดมันส์ไม่แพ้เกมกีฬาใดในโลก เพลิดเพลินกับการชมการแข่งขันนัดทดสอบระหว่างทีม All Blacks ของนิวซีแลนด์ที่เพิ่งคว้าชัยชนะในการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพในปีที่ผ่านมา กับทีมรักบี้จากประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลส์ (ในอ็อคแลนด์ในเดือนมิถุนายน) ต่อด้วยแอฟริกาใต้ (ในไครสต์เชิร์ชในเดือนกันยายน) และ อาร์เจนติน่า (ในแฮมิลตันในเดือนกันยายน) 

2. เข้าพักโรงแรมเปิดใหม่สุดหรู

ภาพโดย: Helena Bay

Helena Bay Lodge คือที่พักสุดหรูหราพร้อมการบริการเหนือระดับที่กำลังจะเปิดให้เข้าพักได้ในปีนี้ ทำเลตั้งอยู่บนอ่าวเฮเลน่าบนเกาะเหนือซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในอ่าวที่สวยที่สุด ผู้เข้าพักสามารถดื่มด่ำบรรยากาศและความเงียบสงบบนชายหาดส่วนตัวที่มีถึง 4 หาด และความงามอันบริสุทธิ์ของชายฝั่งทะเลซึ่งยาวถึง 3 กิโลเมตร

3. ทักทายสัตว์ประจำถิ่นที่สวนสัตว์เวลลิงตัน

ภาพโดย: Wellington Zoo

สวนสัตว์เวลลิงตัน ทุ่มงบประมาณ 6 ล้านเหรียญนิวซีแลนด์ (ราว 140 ล้านบาท) เพื่อปรับปรุงและขยายพื้นที่โซน “Meet the Locals” ส่วนการจัดแสดงนี้ ผู้มาเยือนสวนสัตว์จะได้พบกับพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ประจำถิ่นนานาชนิดของนิวซีแลนด์ และที่พลาดไม่ได้คือการชมเพนกวิน Korora (little blue penguin) ซึ่งเป็นเพนกวินที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก

4. เส้นทางปั่นจักรยานเปิดใหม่ 

ภาพโดย: West Coast Cycle Trail

เส้นทางปั่นจักรยานทางฝั่งตะวันตกของเกาะใต้ที่เปิดใหม่ล่าสุดมีชื่อว่า West Cost Wilderness Trail  ที่นำเสนอประสบการณ์การปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ใช้เวลา 4 วัน เพื่อปั่นให้ครบเส้นทางจากเมือง Greymouth ไปยังเมือง Ross ระยะทางรวม 136 กิโลเมตร ตลอดสองข้างทางวิวสวยเกินคำบรรยาย

5. รายการวิ่งมาราธอนจัดขึ้นเป็นครั้งแรก

                                   

ภาพโดย: Hawke’s Bay Marathon

ผู้ที่ชอบเข้าร่วมรายการวิ่งทั้งหลายไม่ควรพลาด Hawke’s Bay International Marathon ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม เป็นปีแรก รายการนี้มีการวิ่งให้เลือก 4 ประเภท ทั้งวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร และเส้นทางวิ่งสำหรับเด็ก จุดเด่นของการวิ่งที่นี่คือการได้วิ่งผ่านความงามของไร่องุ่นในแหล่งผลิตไวน์ที่สำคัญของประเทศ

6. ลิ้มลองสุดยอดคราฟท์เบียร์ 

                                        

ภาพโดย: Garage Project

ชาวกีวีนิยมดื่มเบียร์ที่ปรุงเองในประเทศ ทำให้เกิดโรงเบียร์เปิดใหม่เป็นจำนวนมาก ถ้าไปเวลลิงตัน ควรแวะไปโรงเบียร์ชื่อ Garage Project หากไปไครสต์เชิร์ชให้แวะไปโรงผลิต Three Boys Brewery และไม่ควรพลาดที่จะลองคราฟท์เบียร์จากโรงผลิตในตำนานอย่าง Emerson’s ในเมืองดะนีดิน

7. แข่งจักรยานรอบทะเลสาบเทาโป

                            

ภาพโดย: www.greatlaketaupo.com

เดือนพฤศจิกายนปีนี้จะครบรอบ 40 ปีของการจัดการแข่งขัน Lake Taupo Challenge ซึ่งเป็นการแข่งขันปั่นจักรยานรอบทะเลสาบเทาโปที่มีความยาว 160 กิโลเมตร แต่หากไม่อยากร่วมท้าประลอง นักท่องเที่ยวก็สามารถเช่าจักรยานและเลือกระยะทางปั่นที่เหมาะกับความฟิตของร่างกายได้ตลอดทั้งปี

8. กินดื่มบนเกาะไวฮิกิ

                                 

ภาพโดย: Cable Bay Vineyard

เกาะไวฮิกิได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Lonely Planet ให้เป็นหนึ่งใน “best in travel” ประจำปี 2016 ที่นี่เป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นนำ ในปีนี้เหล่าผู้ผลิตไวน์ทั้งหลายจะพากันเปิดให้ลิ้มลองไวน์พันธุ์ Syrahs  ปี 2013 และร้านอาหารดังอย่าง Casita Miro และ Cable Bay ก็พร้อมให้บริการไวน์คุณภาพและอาหารชั้นเยี่ยม

9. ชมท้องฟ้าประดับดาว

                                     

ภาพโดย: Maki Yanagimachi/Earth and Sky Ltd

เมืองเลคเทคาโป ที่ตั้งของทะเลสาบเทคาโปได้รับสมญานามว่า “ที่ซึ่งผืนแผ่นดินบรรจบกับท้องฟ้า” เนื่องจากเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการดูดาว ท้องฟ้ายามค่ำคืนปลอดโปร่งทำให้สามารถเห็นดาวน้อยใหญ่ได้อย่างชัดเจน และที่หอดูดาวเม้าท์จอห์น (Mt John Observatory) มีบริการทัวร์ชมท้องฟ้ายามค่ำคืนสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

10. ชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งแรกของนิวซีแลนด์

                                          

ภาพโดย: Patrick Reynolds

เล็น ลาย (Len Lye) เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของนิวซีแลนด์ เขาเป็นทั้งผู้ผลิตภาพยนต์ ผู้ประดิษฐ์ประติมากรรมเคลื่อนไหว จิตรกร และนักประพันธ์ จึงมีการรวบรวมและจัดแสดงผลงานหลากหลายประเภทของเขาขึ้นไว้ที่ The Len Lye Centre ในเมืองนิวพลีมัธ ซึ่งรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของอาคารแห่งนี้ได้กลายเป็นจุดเด่นทางสถาปัตยกรรมของเมือง 

สนใจดูรายละเอียดการท่องเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์เพิ่มเติมได้ที่ www.newzealand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook