'7 ที่เที่ยวสุดคูลในญี่ปุ่น' แต่นักท่องเที่ยวมักมองข้าม

'7 ที่เที่ยวสุดคูลในญี่ปุ่น' แต่นักท่องเที่ยวมักมองข้าม

'7 ที่เที่ยวสุดคูลในญี่ปุ่น' แต่นักท่องเที่ยวมักมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

by Weerayuth Puttichat

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว ว่าญี่ปุ่นมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามเยอะแยะ อย่างที่ดังๆ ก็จะมีภูเขาไฟฟูจิ โตเกียวทาวเวอร์ และวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่ที่เที่ยวมันมีมากกว่านั้น หากใครอยากไปเที่ยวแบบไม่ซ้ำกับคนอื่น ผู้เขียนเลยแนะนำสถานที่ที่ Business Insider เขาเคลมว่า แม้แต่ไกด์บุ๊กท่องเที่ยว ก็ไม่เคยเขียนไว้


1. เมืองนาราอิ จูกุ (Narai-Juku)

เริ่มกันที่นาราอิ จูกุ เมืองเงียบสงัดในจังหวัดนากาโนะ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนที่อยากสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคหลายร้อยปีมาแล้ว 

เมืองนี้เคยเป็นจุดพักของพวกพ่อค้าที่เดินทางบนเส้นทางคิโซะ เส้นทางการค้าที่ทอดยาวระหว่างเกียวโตและเอโดะ (โตเกียวปัจจุบัน) บ้านช่องทำด้วยไม้ให้บรรยากาศสมัยโบราณ วิวทิวทัศน์ท่ามกลางภูเขาสวยงามอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

2. อุโมงค์ใต้ดิน

อุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเมืองไซตามะ ห่างจากกรุงโตเกียว 32 กิโลเมตร แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อเป็นทางระบายน้ำในฤดูฝน ช่วงที่พายุเข้า มีความยาวเกือบ 6.4 กิโลเมตร และลึกลงไปใต้ดิน 50 เมตร 

มีช่องระบายน้ำกว่า 59 ช่อง โดยสามารถระบายไปยังแม่น้ำเอโดะ ได้ถึง 200 ตันต่อวินาที หากใครอยากมาเที่ยว สามารถเข้าได้ฟรี แต่ต้องมีคนญี่ปุ่นพาไปนะจ๊ะ เพื่อความปลอดภัยต่างๆ 

3. เกาะยาคุชิมะ (Yakushima)

ป่าดิบชื้นแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะยาคุชิมะ จังหวัดคาโกชิมา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เกาะนี้มีความหลากหลายทางระบบนิเวศมากพอสมควร มีพืชกว่า 1,900 สายพันธุ์ นกกว่า 150 สายพันธุ์ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกว่า 16 สายพันธุ์ และยังเป็นแหล่งต้นกำเนิดต้นสนซีดาร์ นอกจากนั้น ป่าแห่งนี้ยังได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO อีกด้วย หากได้เข้าไป จะรู้สึกเหมือนอยู่ในดินแดนเทพนิยาย เหมาะกับคนที่รักธรรมชาติจริงๆ 

4. ร้านซูชิยืนทาน

แทนที่จะไปหาร้านซูชิที่แน่นเนืองไปด้วยนักท่องเที่ยว ลองมาร้านซูชิยืนทาน หรือ Standing Sushi Bar แถวตลาดปลาซึกิจิ เพราะนอกจากจะมีขายปลา ประมูลปลา เขามีร้านซูชิ ซาชิมิ ด้วย เลยอยากให้ชิคสเตอร์ไปกินอีกรูปแบบ คือยืนกินมากกว่า แต่ซูชิบาร์เหล่านี้จะไม่มีตะเกียบและที่นั่งให้นะ ต้องยืนและใช้มือหยิบทานเท่านั้น แต่รับรองว่าคุณภาพคับถ้วย ราคายังแสนถูก แถมยังได้ประสบการณ์การทานซูชิที่แปลกไปอีกแบบด้วย

5. ทาคาระกาวะ ออนเซน โอเซนคาคุ (Takaragawa Onsen Osenkaku)

แน่นอน มาเที่ยวญี่ปุ่นก็ต้องแช่ออนเซ็น และออนเซ็นกลางแจ้งอย่าง Takaragawa Onsen Osenkaku ในเมืองมินาคามิ เป็นออนเซ็นธรรมชาติในเรียวกังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีทัศนียภาพโดยรอบสวยงามสบายตา และดูหรูหราท่ามกลางธรรมชาติ ฤดูหนาวก็จะมีหิมะ สวยงามไปอีกแบบ

แต่กฎการเข้าเข้าออนเซ็นคือต้องชำระร่างกายก่อน และต้องถอดเสื้อผ้าทุกชิ้นจึงจะสามารถเข้าไปได้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น

6. ทำนาบนที่ราบขั้นบันได

แม้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้ว การทำนาบนที่ราบเนินเขาจะเป็นของชาวเอเชียซะส่วนใหญ่ อย่าง เวียดนาม และบาหลี แต่ญี่ปุ่นก็มีเหมือนกันนะ แม้จะไม่ค่อยมีให้เห็นก็ตาม แต่ทัศนียภาพสวยงามตลอดปีเชียวล่ะ ในฤดูเก็บเกี่ยว พื้นที่เนินเขาก็จะเป็นสีทองสวยงาม ในฤดูร้อนก็จะเขียวขจี ส่วนในหน้าหนาวจะเต็มไปด้วยหิมะ แต่ในฤดูใบไม้ผลิน้ำจะท่วม


สามารถไปชมได้กับ 6 ที่เด่นๆ ต่อไปนี้

• คาโมกาวา โอยามะ เซ็นไมดะ (เมืองคาโมกาวา, จังหวัดชิบะ)

• ชิโระโยเนะ เซ็นไมดะ (เมืองวาจิมะ, จังหวัดอิชิคาวา)

• โอบาซิเตะ ทานาดะ (เมืองจิคุมะ, จังหวัดนากาโนะ)

• มารุยามา เซ็นไมดะ (เมืองคุมาโนะ, จังหวัดมิเอะ)

• คันไซโกะ ทานาดะ (ย่านยุสุฮาระ, จังหวัดโคจิ)

• ฮามะโนะอุระ ทานาดะ (ย่านเก็นไค, จังหวัดซากะ)

7. ลานเบียร์ทาคาโอะ (Takao Beer Mount)

ที่นี่ก็เหมือนลานเบียร์ทั่วๆ ไป แต่ตั้งอยู่บนภูเขาทาคาโอะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะ Meiji no Mori Takao Quasi ชานเมืองโตเกียว สามารถนั่งจิบเบียร์ และชมวิวของกรุงโตเกียว นอกจากนั้นที่นี่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ยิ่งตอนใบไม้เปลี่ยนสีนี่ การไปเที่ยวชมสามารถนั่งรถรางไปถึงยอดเขา ไม่ต้องเดินให้เหนื่อยอีกด้วย

เอาล่ะ! รู้พิกัดแล้ว ก็อย่าลืมลองไปสัมผัสบรรยากาศจริงว่าเป็นยังไง ผู้เขียนขอเก็บกระเป๋าแป้บ…

Photo: rocketnews24, about-japan, timeout, japan-guide

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook