8 สถานที่ ที่ต้องเห็นให้ได้สักครั้งก่อนตาย!

8 สถานที่ ที่ต้องเห็นให้ได้สักครั้งก่อนตาย!

8 สถานที่ ที่ต้องเห็นให้ได้สักครั้งก่อนตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          หลายๆคนมีความฝัน อยากจะท่องเที่ยวไปรอบโลกตามหาสถานที่ที่ไม่เคยไป ถ่ายรูปและจดจำบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ ดื่มด่ำไปกับความสวยงาม แต่เดี๋ยวก่อนนะ! สถานที่ที่สวยงามนี่ มันก็ช่างมีมากมายหลายที่เหลือเกิน ไม่รู้จะเลือกไปที่ไหนดี ไปแล้วก็ไม่รู้จะเสียเที่ยวหรือเปล่า ดังนั้น เราจะพาไปดู 8 สถานที่ ที่สวยที่สุดในโลก รับรองว่าคุ้มค่าราคาตั๋วเครื่องบินแน่นอน

The Fairy Pools on the Isle of Skye, Scotland

        The Isle of Skype เป็นชื่อเรียกชายฝั่งแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ ในสกอตแลนด์จะมีสถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในแผนการท่องเที่ยวของพวกเขาเสมอ 

        Fairy pools ตั้งอยู่ในเทือกเขาที่เรียก Cuillins Hills ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ The Isle of Skype นี่เอง แอ่งน้ำที่ทั้งใสกิ๊งและเย็นสุดๆ สลับกับชั้นน้ำตกที่เรียงรายลงมาตามหุบเขา ความสวยงามของที่แห่งนี้สรรสร้างมาจากธรรมชาติล้วนๆ เหมาะสมกับชื่อ “น้ำตกของนางฟ้า” จริงๆ เพราะเหมือนนางฟ้าเป็นผู้สร้างมันขึ้นมาเลยละ และที่นี่ยังเป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทำภาพยนต์เรื่อง Castaway อีกด้วย

Havasu Falls, Grand Canyon National Park

        Havasu Falls คือสวรรค์บนดินอย่างแท้จริง นี่คือน้ำตกที่มีความงดงามเกินจะบรรยาย ตั้งอยู่ใน Grand Canyon National Park รัฐอริโซน่าประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศที่เรารู้จักกันดีนี่เอง 

        Havasu Falls เป็นส่วนหนึ่งของ Havasupai American Indian Reservation โดยมีประวัติศาสตร์ว่ามีคนอาศัยอยู่ที่แคนย่อนแห่งนี้ยาวนานกว่า 800 ปีมาแล้ว คนที่อาศัยอยู่ที่นี่จะถูกเรียกว่า “people of the blue-green water” เนื่องจากน้ำของที่นี่มีสี “น้ำเงินเขียว” นั่นเอง

        มีเงื่อนไขอยู่นิดหน่อยว่า การจะเข้าถึงตัวน้ำตกได้นั้นจะต้องผ่านการเดินข้ามหุบเขาเข้าไปเท่านั้น ซึ่งหนทางก็ยากลำบากพอสมควรเลย สำหรับใครที่รักการผจญภัย ชื่นชอบการปีนเขา จะต้องถูกใจและคุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน

Cappadocia, Turkey

        Cappadocia พื้นที่แห่งหนึ่งในประเทศตุรกี ที่ในสมัยก่อนเกิดการระเบิดของภูเขาไฟ ทำให้เถ้าลาวาและเศษหินต่างๆถูกถับถมและสะสมจนกลายเป็นหินอ่อน หลังจากนั้นก็ถูกลมและน้ำกัดเซาะจนเกิดเป็นรูปร่างแปลกๆมากมาย คนในสมัยนั้นจึงได้ปรับปรุงแกะสลักพวกภูเขาหินต่างๆให้กลายเป็นที่อยู่และที่หลบภัย และมีการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้


          เมืองทั้งเมืองนี้พูดง่ายๆเกิดจากการแกะสลักหินอ่อนเกือบทั้งหมด รวมถึงสถานที่พักของนักท่องเที่ยว และร้านอาหารต่างๆอีกด้วย นอกจากชมสถาปัตยกรรมหินอ่อนที่สวยงามแล้ว อีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลยคือ การได้รับชมวิวของทั้งเมืองนี้จากบนท้องฟ้า ด้วยการนั่งบอลลูนขึ้นไป สวยจนพูดไม่ออกเลยละ

Salar de Uyuni, Daniel Campos, Bolivia


          Salar de Uyuni คือลานเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก เม็ดเกลือจำนวนมากมายที่อยู่บนพื้นจะสะท้อนแสงระยิบระยับกับท้องฟ้าสวยงามมาก  โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีน้ำท่วมขังหลังจากฝนตก พื้นที่ทั้งหมดจะกลายเป็นกระจกเงาขนาดใหญ่ ที่จะสะท้อนภาพท้องฟ้ากลายเป็นท้องฟ้าอีกผืนไปเลย ให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่บนสวรรค์เลยละ

          ที่นี่มีปริมาณของธาตุลิเทียมซึ่งเป็นธาตุสารพัดประโยชน์ มีจำนวนถึงครึ่งหนึ่งของปริมาณลิเทียมทั้งโลก ดังนั้นมันจึงเป็นแหล่งสำรองลิเทียมอันดับหนึ่งของโลกไปอย่างไม่ต้องสงสัย สถานที่ที่สวยงามและสำคัญขนาดนี้ มีโอกาสต้องมากันให้ได้เลย

Hvitserkur, Iceland

          Hvitserkur เป็นหินโมโนลิธขนาดสูง 15 เมตร ตั้งอยู่ที่ Vatnsnes Peninsula ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไอซ์แลนด์ ไกลออกไปจากฝั่งไม่มาก หินก้อนนี้มีลักษณะคล้ายสัตว์บางประเภท บางคนว่าเหมือนแรด, บางคนก็ว่าเหมือนช้างหรือแมมมอธ, และหลายๆคนที่บอกว่ามันเหมือนไดโนเสาร์กำลังกินน้ำอยู่

          บริเวณนี้ทั้งหมดประกอบกับเจ้าหิน Hvitserkur นั้นสวยงามมาก เหมือนได้มองออกไปยังมหาสมุทรอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา แถมบริเวณนี้ยังสามารถเห็นปรากฏการณ์แสงเหนือ (Northern Light) ได้อีกด้วย



Whitehaven Beach, Australia

          Whitehaven Beach โด่งดังจากทรายที่มีสีขาว เนื่องจากทรายของที่นี่มีส่วนประกอบของซิลิกาบริสุทธิ์ถึง 98% ซึ่งซิลิกานี่แหละที่ทำให้ทรายเป็นสีขาวกว่าปกติ หาดทรายนี้มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตรทอดยาวไปบนเกาะ Whitesundays ซึ่งการที่จะไปที่หาดทรายสีขาวแห่งนี้ จะต้องนั่งเรือข้ามไปจากเกาะหลัก ซึ่งสามารถขึ้นเรือได้จาก 3 ที่คือ Airlie Beach, Shute Harbour และ Hamilton Island

          นอกจากจะสวยงามแล้ว หาดทรายสีขาวแห่งนี้ยังอนุรักษ์ธรรมชาติมาก ไม่อนุญาตให้นำสุนัขเข้ามาในบริเวณ และการสูบบุรี่ภายในบริเวณก็ยังผิดกฎหมายอีกด้วย เพราะเหตุนี้จึงทำให้ที่นี่ล่าสุดได้รับรางวัล “หาดทรายที่เป็นมิตรกับธรรมชาติที่สุดในโลก” จาก CNN.COM ในปี 2010 ไปอย่างไร้ข้อกังขา

Bollenstreek Tulip Fields, Netherlands


          Bollenstreek เป็นชื่อเรียกถนนทุ่งดอกทิวลิปที่โด่งดังที่สุดในโลก ทุ่งแห่งนี้มีขนาดกว้างถึง 20 ไมล์ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Haarlem และ Leiden ดอกทิวลิปจำนวนมากมายมหาศาลถูกปลูกไว้อย่างเป็นระเบียบ สลับสีกันไปมาบนท้องทุ่งที่กว้างสุดลูกหูลูกตา งดงามเหมือนหลุดไปอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยายเลยล่ะ

          จริงๆแล้วที่ทุ่งแห่งนี้มีดอกไม้มากมายหลายชนิด แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือดอกทิวลิป ที่นี่มีดอกทิวลิปมากมายหลายสายพันธ์ุ ทั้งสายพันธ์ุเก่าที่ยังแข็งแรงต่อสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน และสายพันธ์ุที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ที่มาทดแทนของเก่าที่อ่อนแอและสูญพันธุ์ไป

Mendenhall Ice Caves, Juneau, Alaska

         Mendenhall เป็นธารน้ำแข็งกราเซียขนาดใหญ่ ยาวถึง 12 ไมล์ ซึ่งเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มาเที่ยวในแต่ละปี การจะเข้าไปภายใน ต้องพายเรือคายัคหรือปีนเขาที่ค่อนข้างไกล และต่อด้วยการปีนน้ำแข็งอีก ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพียงไม่กี่คน ที่จะได้เห็นธารน้ำแข็งนี้จากจุดที่สวยที่สุด ซึ่งก็คือภายในถ้ำน้ำแข็งนั่นเอง

  ขอบคุณรูปจาก HarryBaigel

          ภาวะโลกร้อนทำให้ธารน้ำแข็งแห่งนี้ละลายไปบางส่วน น้ำแข็งประมาณ 2 ไมล์ถูกละลายหายไปในช่วงเวลาตั้งแต่ 1958 จนถึงปัจจุบัน ถ้ำภายในเกิดจากน้ำที่ไปกัดเสาะและกร่อนน้ำแข็งบางส่วนออกก่อให้เกิดเป็นสถาปัตยกรรมภายในของถ้ำน้ำแข็งที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ใครชื่นชอบความงามของศิลปะจากธรรมชาติ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

         หวังว่าบทความนี้จะเปิดหูเปิดตาให้หลายๆคน ได้มองเห็นโลกในมุมอื่นๆ และมองเห็นความสวยงามของโลกใบนี้ที่ยังรอให้ทุกคนไปตามหากันอยู่ อย่ารอช้านะ โอกาสในชีวิตที่จะได้ไปเที่ยวที่อื่นๆบนโลกอาจะผ่านเข้ามาไม่บ่อย มีโอกาสก็จองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวโดยไวเลย ไม่ก็จองผ่านแอปบนมือถือทาง Android หรือ IOS ก็ได้ สะดวกสุดๆเลย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook