“เกาะตาชัย” สวรรค์บนดิน แห่งฝั่งอันดามัน

“เกาะตาชัย” สวรรค์บนดิน แห่งฝั่งอันดามัน

“เกาะตาชัย” สวรรค์บนดิน แห่งฝั่งอันดามัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาชัยตั้งใจจะไปเกาะนี้ตั้งแต่ต้น และก็สวยสมการรอคอยจริง ขากลับ เจอฝูงปลาโลมาแวะมาส่งด้วย

เกาะตาชัยเป็นเกาะเล็กๆ ในท้องทะเลอันดามัน อยู่ในเขตน่านน้ำของจังหวัดพังงา ตั้งอยู่ระหว่างอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะ สุรินทร์ และถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ “ตาชัย” ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย



ทัศนียภาพอันงดงามของเกาะตาชัย

ทัศนียภาพอันงดงามของเกาะตาชัย

เกาะตาชัย ถูก สำรวจพบมานานแล้ว แต่เพิ่งจะขึ้นตรงกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมความงามได้ไม่นานมานี้ แต่ด้วยระยะเวลาไม่นาน ก็ทำให้ชื่อเกาะแห่งนี้เป็น สวรรค์แห่งใหม่ในทะเลอันดามัน เกาะในฝันของใครหลายๆ คนไปแล้ว


สำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร


และด้วยขนาดความยาวของชายหาดขาวๆ บนเกาะตาชัยทอดตัวยาวกว่า 800 เมตร ซึ่งสุดชายหาดด้านซ้าย-ขวาจะเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ

ส่วนด้านหลังของเกาะเป็นหน้าผาหิน ที่สวยงามแปลกตาไม่แพ้ด้านหน้าเกาะ แต่ไม่ค่อยมีใครปีนขึ้นไปถึงกัน เพราะทางค่อนข้างลำบาก และอีกอย่างหากเดินทางไปกับทัวร์ด้วย มักไม่ค่อยมีเวลาเหลือ



ที่นี่เราจะได้ออกตามหา “ปูไก่” และ “ปูเสฉวนยักษ์” สัตว์หายากที่สามารถพบได้มากบนเกาะตาชัยแห่งนี้ ยิ่งถ้าใครได้มาในช่วงเปิดฤดูท่องเที่ยวใหม่ๆ อาจโชคดีได้เห็นปูไก่ออกมาอวดโฉมกันถึงหน้าหาดเลยทีเดียว


“น้องปูไก่” พระเอกตัวจริงของเกาะตาชัย นี่คือเจ้าของเกาะตัวจริงของตาชัย “น้องปูไก่” พระเอกตัวจริงของเกาะตาชัย

เอาเป็นว่าหากใครอยากไปสัมผัสหาดทรายที่เค้าบอกว่าขาว ยาวววววววววว และละเอียดแล้ว ผมว่าตอนนี้คงต้องเริ่มหยอดกระปุกออมสินกันแล้วนะครับ



เรียกได้ว่าตอนนี้นั้น “เกาะตาชัย”  กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ที่ไม่ว่าใครก็อยากไปที่สุด….ฮิตจนนักท่องเที่ยวล้น!!

ทะเลใต้เป็นทะเลที่เงียบและอบอุ่นมากๆมีแต่ ชาวบ้านท้องถิ่น หมู่บ้านน้ำเค็ม ริมทะเลอันดามัน ครั้งหนึ่ง หมู่บ้านแห่งนี้โดน คลื่น สึนามิ ที่นี่จึงเป็นอนุสรณ์สถาน และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนทั่วไป

หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิ นอกจากจะสร้างอนุสรณ์สถานแล้ว ยังมีการสร้างพระพุทธรูป ไว้สักการะบูชา สร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อหวังว่าสิ่งสักสิทธิ์คงจะคุ้มครองหมู่บ้านแห่งนี้

ผมไม่ชอบเขียนอะไรเยอะๆ อยากให้ภาพเล่าเรื่องมากกว่า แต่หากใครอยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ตาชัย ฝากคำถามไว้นะครับ ผมจะเข้ามาตอบทุกคำถามแน่นอน!!

ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใครไปกับพวกเราได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaiii


ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ “เกาะตาชัย” สวรรค์บนดิน แห่งฝั่งอันดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook