ชวนชิม 5 ร้านเด็ด ต้องไม่พลาด ในงาน “สบายใจไหว้พระดี เสริมบารมีปี 59”

ชวนชิม 5 ร้านเด็ด ต้องไม่พลาด ในงาน “สบายใจไหว้พระดี เสริมบารมีปี 59”

ชวนชิม 5 ร้านเด็ด ต้องไม่พลาด ในงาน “สบายใจไหว้พระดี เสริมบารมีปี 59”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาแล้ว 3 วัน กับงานดีที่เป็นกุศลและช่วยเสริมสิริมงคลชีวิต งาน “สบายใจไหว้พระดี เสริมบารมีปี 59” ที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ โดยมีพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลมาร่วมงานอย่างไม่ขาดสาย อิ่มบุญอิ่มใจกันถ้วนหน้า

งานนี้ นอกจากผู้ร่วมงานจะได้อิ่มบุญอิ่มใจเหมือนได้เที่ยวชม และสักการะพระศักดิ์สิทธิ์ทั่วไทยแล้ว ยังจะได้ลิ้มรสความอร่อยกับของกินของฝากที่มาออกบูธกันภายในงานอีกด้วย ซึ่งวันนี้ เราจึงขอแนะนำ 5 ร้านเด็ดที่ไม่ควรพลาด เพื่อให้ผู้อ่านได้ไปเลือกสรรกันในงาน

1.ร้านไอติมไข่แข็ง

ประเดิมร้านแรกกันด้วยของกินดับร้อยอย่าง ไอติมไข่แข็ง ที่มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก เพียงแค่นำไข่แดงมาผสมกับไอติม ทิ้งไว้สัก 1 นาที คุณก็จะได้ลิ้มรสความหวานมันของกะทิและไข่แดงที่เข้ากันอย่างลงตัว แถมยังได้สนุกกับการเติมทอปปิ้งที่มีให้เลือกมากกว่า 10 อย่างแบบไม่อั้น เช่น วุ้นมะพร้าว ข้าวโพด เฉาก๋วย ถั่วลิสง และอีกทอปปิ้งเด็ดประจำร้านที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ ลอดช่อง ทั้งหมดนี้ขอกระซิบบอกเลยว่า ถ้วยละ 35 บาทเท่านั้น


2.ร้านหมอดิ๋น

เป็นร้านอาหารอีสานที่มีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่ครกขนาดใหญ่ และแม่ค้ายังการันตีความแซ่บกันด้วยตำโคราช ซึ่งใครมางานนี้ก็ต้องมาลอง ยิ่งได้ทานคู่กับผัดหมี่โคราช จะช่วยเพิ่มความแซบได้เป็นอย่างดี จนหลายคนติดอกติดใจซื้อกับบ้านกันเยอะมาก นอกจากนี้ ร้านนี้ยังมีเมนูที่เสิร์ฟพร้อมกับส้มตำ คือขนมจีนน้ำยา ที่มีให้เลือกกันถึง 5 สูตร อาทิ น้ำยาป่า กะทิ และน้ำยาไก่ รสชาติถึงพริกถึงขิงกันเลยทีเดียว



3.เรือนไทกล้วยปิ้ง

อีกหนึ่งร้าน ที่เรายกนิ้วให้ เพราะกลิ่นหอมของกล้วยน้ำหว้าปิ้งที่โชยมาแต่ไกล ทำให้อดใจไม่ไหวต้องแวะเข้าชิม โดยทีเด็ดของร้าน คือ น้ำจิ้มที่สะกดใจเราด้วยรสที่หวาน ข้น ทั้งยังสามารถเลือกได้ถึง 3 สูตร ทั้งน้ำเชื่อมสูตรโบราณ น้ำเชื่อมอาบน้ำผึ้ง และกล้วยปิ้งสูตรธรรมดา ใครสนใจซื้อ แม่ค้ายังมีโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 5 แถม1 ให้กับคนในงานอีกด้วย

4. ร้านเขียวหวานแก้วตา/สายไหม

ดูเหมือนว่าขนมสายไหม นุ่มๆ ฟูๆ จะเป็นขนมอีกชนิดหนึ่งที่เรียกความสนใจจากเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นขนมที่สามารถปั้นให้เป็นรูปสัตว์น่ารักตามใจชอบ แถมยังรสนุ่ม ละมุลลิ้น ละลายในปาก ร้านนี้เขามีให้เลือกเรา 4 รส ได้แก่ สตอเบอรี่ มิ้น เลมอน และวนิลา ใครที่ชื่นชอบความหวาน ต้องร้านนี้เลย!



5.ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง

กล้าบอกได้เลยว่า ร้านนี้ เส้นก๋วยเตี๋ยวหลอดเขาเด็ดจริงๆ เพราะนอกจากเส้นก๋วยเตี๋ยวหลอดจะมีกุ้งฝั่งอยู่ในตัวเส้นแล้ว เนื้อแป้ง ยังมีความหอม ไม่เละ เหนี่ยวหนุบหนับ และที่สำคัญยังสอดใส้ไว้เยอะมากจนทะลักออกมาข้างนอก ด้านน้ำจิ้ม แม่ค้าก็เขี้ยวจนได้ที่ ครบรสกลมกล่อม ทั้งเผ็ด เปรี้ยว หวาน และเค็ม นอกจากนี้ ยังมีเมนูเด็ดอีก 1 เมนู ที่ต้องทานคู่กัน คือ กุ้ยช่ายสูตรโบราณ ที่อัดแน่นด้วยผัก แป้งบางไม่แข็งกระด้าง ใครที่ชื่นชอบอาหารประเภทนี้ อย่ารอช้า


และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของร้านเด็ดที่มาร่วมออกบูธกันในงานเท่านั้น ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารให้เลือกช้อปอีกมากมาย ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2559 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชวนชิม 5 ร้านเด็ด ต้องไม่พลาด ในงาน “สบายใจไหว้พระดี เสริมบารมีปี 59”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook