ลั้ลลาริมทะเล พักผ่อนบนเกาะส่วนตัว ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui)

ลั้ลลาริมทะเล พักผ่อนบนเกาะส่วนตัว ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui)

ลั้ลลาริมทะเล พักผ่อนบนเกาะส่วนตัว  ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งๆ ที่ในบางวันรู้สึกว่าตัวเอง...เหนื่อย...เศร้า...เหงา...ทุกข์..อกหัก หรืออยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟความรักแน่นอก หัวใจพองโต และกำลังมองหาสถานที่พักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พักหรือรีสอร์ทดีๆ สำหรับไปพักผ่อนในช่วงชาร์จแบต เติมพลังความสดชื่น ความสุขให้กับชีวิต ...เหตุผลสำคัญในใจที่คุณตัดสินใจเลือกไปพักรีสอร์ทแห่งนั้น คืออะไร?

สงบ เป็นส่วนตัว นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน บรรยากาศดีๆ และวิวสวยๆ ให้ชมตลอดทั้งวัน ความสวยงามของห้องพักต้องเกร๋ๆ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริการอันน่าประทับใจ พนักงานเป็นกันเองเหมือนเพื่อน หรือเหมาะสำหรับคนกำลังมีความรัก มาจู๋จี๋กัน หรือมารีฮันนีมูนกันอีกรอบ ทั้งแบบคู่ชายจริงหญิงแท้ หรือคู่รักเพศเดียวกัน ที่ต้องมาเดินทางมาพักผ่อนแบบเงียบๆ ไม่ต้องพะวงกับสายตาของผู้คนนับร้อย

ถ้าคำตอบที่เราเอ่ยมา คือ คำตอบที่ใช่ในใจคุณ คุณต้องไม่พลาดเดินทางมาเช็คอินเติมความสุข ที่ ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui) ทีพักเพียงหนึ่งเดียวบน "เกาะมัดสุม" เกาะส่วนตั๊วส่วนตัวทางด้านใต้ของเกาะสมุย ที่บรรยากาศโดยรวมเงียบสงบ ทั้งเกาะมีลูกค้ารีสอร์ทที่มาพักเท่านั้น จะเดินเล่น นั่งเล่น นอนอาบแดด อ่านหนังสือ กินข้าว อยู่ตรงไหนก็รู้สึกสบายอกสบายใจ ประหนึ่งคุณกำลังติดอยู่บนเกาะส่วนตัวของคุณเอง

ถ้าถามว่าบรรยากาศรีสอ์ทแบบนี้ อารมณ์การพักผ่อนแบบนี้ จะมีสักกี่แห่งในเมือง บอกเลยว่า มีไม่มาก และมีไม่กี่แห่งที่เรามาแล้วประทับใจจนอยากเก็บความทรงจำมาบอกต่อ
ถอดรองเท้า และมาเดินเท้าเปล่า เหยีบทรายขาวนุ่มๆ กัน

และนี่คือเหตุผลทั้งหมดในใจ ที่เราจะพาคุณมาปล่อยหัวใจไปท้องทะเล พักผ่อนแบบ Slow Life ชิลล์ๆ กับตัวเองเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ที่ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui)

#-----------------#
Day 1: 09.00 น. บินลัดฟ้ามาติดเกาะแห่งความสุข

จะว่าไปแล้วในยุคนี้ ปีนี้ การเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ต้องบอกว่าไม่ได้ลำบากยากเย็นเหมือนเมื่อก่อน เพราะเดี๋ยวนี้การเดินมาเที่ยวสมุยนั้นไม่ง่ายมากๆ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็แค่จองตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เขามีมาบินสมุย จากสนามบินสุวรรณภูมิ วันละหลายเที่ยวบิน แถมมีเลาจ์ให้นั่งพักและกินอร่อยๆ ให้รองท้องด้วย บินมาถึงก็เรียกรถแท็กซี่จากสนามบินสมุย หรือจะเรียกรถตู้ของโรงแรมไปรับก็ที่สนามบินก็ได้

และมาต่อเรือข้ามหากที่ท่าเรือท้องโตนด ที่มีวิ่งไป-กลับวันละ 3 รอบ โดยใช้เวลาเดินทางเที่ยวละประมาณ 30 นาที หรือถ้าเป็นเรือสปี๊ดโบ้ทก็เพียง 10 นาที
พอมาถึงท่าเรือหน้าที่พัก ยู เกาะมัดสุม นอกจากเราจะพบกับรอยยิ้มแสนประทับใจของพนักงานที่เป็นกันเองและเวลคัมดริ้งที่หอมหวานสดชื่นแล้ว บรรยากาศความงดงามของธรรมชาติรอบๆ รีสอร์ทจากด้านหน้า

ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาวละเอียดชวนถอดรองเท้าลงไปเดินเล่น น้ำทะเลใสสะอาด ที่สามารถมองเห็นปะการังใต้ผืนนี้และดำน้ำชมได้ตลอดวัน แค่นี้ก็อยากจะรีบเปลี่ยนเสื้อผ้ามาแหวกว่ายน้ำใสๆ ชมท้องทะเล ให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่ากันซะหน่อยแล้ว

บริเวณฟร้อนท์หน้ารีสอร์ท เป็นพื้นที่เลาจน์ขนาดใหญ่ บรรยากาศกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ เปิดรับทัศนีภาพโดยรอบ สงบและเป็นส่วนตัว

เช็คอินกันแล้ว ก่อนเข้าห้องพัก เราก็ได้รับการบริการสุดพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของ ยู โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ททั่วโลก นั่นคือ U Choose Program ที่เราสามารถเลือกข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องพักของตัวเองก่อนได้ ไม่ว่าจะเป็น เมนูหมอน ชา กลิ่นสบู่ เพลง ฯลฯ

และที่พิเศษมากกว่านั้น ที่เราชอบเลือกมาพักกับทางยู ก็คือ การมาเช็คห้องพักได้ 24 ชั่วโมง คือ มาเช็คกินกี่โมง ก็เช็คออกตามเวลานั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะนอนไม่คุ้มกับการเดินทางมาพักผ่อน หรือถ้าเป็นคนขี้เกียจตื่นเช้าชอบนอนซุกตัวใต้ผ้าห่มอุ่น และไม่ชอบรีบกินข้าวกันตอนเช้าๆ ก็สามารถสั่งชุดอาหารเช้ามากินที่พักห้องพักกันได้

ส่วนเพื่อนๆ ที่กลัวจะขาดหายจากโลกโซเชียล ที่นี่ก็มีฟรีสัญญาณอินเตอร์เน็ต Wi-fi ตลอดทั้งคืน สัญญาณโทรศัพท์ก็ดีเริ่ดทุกเครือข่าย มาแล้วไม่ต้องตกข่าวตกกระแสกันแน่นอน

#-----------------#
Day 1: 13.00 น. ข้ามเรือจากสมุยมาเช็คอินเติมความสุข @ ยู เกาะมัดสุม


ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui) มีห้องพักแบบวิลล่าทั้งหมด จำนวน 37 หลัง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน

มาครั้งนี้เราจองมาพักกันที่ห้องแบบบีช ฟร้อนท์ พูลวิลล่า ห้องพักหน้าชายหาด ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่กำลังไม้ไผ่เก๋ๆ ดูใกล้ชิดกับธรรมชาติ ภายในห้องพักกว้างใหญ่ แบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างลงตัว ทั้งส่วนของห้องนอน มุมนั่งเล่นดูทีวี ห้องอาบน้ำที่แบ่งพื้นที่เปียกและแห้งชัดเจน อ่างอาบน้ำสำหรับแช่ตัวขนาดใหญ่

ส่วนด้านหน้าก็มีระเบียงนั่งเล่น ที่สามารถมองขุนเขา ท้องทะเล และนั่งอ่านหนังสือได้เพลินๆ และที่ขาดไม่ได้คือ สระว่ายน้ำส่วนตัวที่แค่ก้าวลงจากห้องก็กระโดดลงไปแหวกว่ายได้ หรือถ้าใครอยากเล่นน้ำทะเลเพียงเดินออกจากหน้าบ้านไปถึง 10 ก้าว คุณก็สามารถลงไปเหยียบหาดทรายนุ่มๆ และเล่นน้ำกันได้แล้ว

หลังจากเช็คอินพักผ่อนเก็บกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้ว บ่ายๆ เราก็ออกจากห้องพักมาเดินเล่นชิลล์ๆ รอบรีสอร์ท จากห้องพักของเรา ถ้าเดินจากหน้าหาดไปด้านหลังรีสอร์ท ซึ่งเป็นพื้นที่ร้านอาหารนั้นใช้เวลาเดินเพียงประมาณ 5 นาทีเท่านั้น
โดยเส้นทางที่เราเดินนั้นต้องผ่านห้องพักแบบต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่หลังกำแพงไม้ไผ้และต้นไม้สีเขียว ซึ่งให้ความรู้สึกเงียบสงบ ร่มรื่นย์ และเป็นส่วนตัวมากๆ

ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui) มีห้องพักแบบทั้งหมด 37 หลัง แบ่งออกเป็นศาลาวิลล่า 16 หลัง พูลวิลล่า 8 หลัง เต้นท์วิลล่า 8 หลัง บีชฟร้อนท์พูลวิลล่า 4 หลัง และ บีชฟร้อนท์พูลวิลล่าแบบสองห้อนนอน 1 หลัง
วิลล่าทุกหลังได้รับการออกแบบให้พื้นที่ใช้สอยภายอย่างกว้างขวาง เน้นความสะดวกสบายของผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก ห้องน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน เรียกว่าถ้ามาแล้วไม่อยากทำกิจกรรมอะไร แค่อยู่ในวิลล่า นอนเล่น อ่านหนังสือ ดูทีวีเฉยๆ ก็มีสุขใจแล้ว

ศาลาวิลล่า 16 หลัง ห้องพักกว้างขวาง แอร์เย็นฉ่ำ มีระเบียงนั่งเล่น ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ

พูลวิลล่า 8 หลัง ทุกห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ร่มรื่นด้วยต้นไม้เขียว เตียงนุ่มๆ และพื้นที่แบบเป็นส่วนตัว

เต้นท์วิลล่า 8 หลัง ทุกวิลล่ามีอ่างอาบน้ำใจกลางห้อง กว้างขวางโอ่โถง หน้าวิลล่ามีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ แค่เดินออกมาก็ลงเล่นน้ำได้เลย

เดอะสปา มุมผ่อนคลายความเหนื่อยล้าและชาร์จแบตเติมความสุข สำหรับใครขี้เมื่อยชอบนวด สามารถบอกพนักงานได้

#-----------------#
Day 1: 18.00 น. นั่งกินข้าว ชมวิวสวยๆ

เมื่อเดินเล่นเรื่อยเปื่อยชมความงามของรีสอ์ทตามส่วนตัวต่างๆ แล้วก็ได้เวลาเติมพลังในมื้อเย็นกันที่ห้องอาหารและบาร์ริมทะเล The Coral ห้องอาหารขนาดใหญ่ บรรยากาศดี และมีวิวสวยๆ แจ่มๆ ให้ดู
โต๊ะนั่งในร้านจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และและสามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบเต็มๆ แต่ถ้าหากใครชอบแบบชิลล์ๆ หน่อย ก็เลือกนั่งมุมตรงหน้าสระว่ายน้ำได้เลย

สระว่ายนี้ ถ้าเป็นตอนกลางวัน เราสามารถมานอนอาบแดด สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาจิบ หรือดำผุดดำว่ายออกกำลังกาย เรียกความสดชื่นได้อย่างสบายอารมณ์

เมนูความอร่อยมื้อนี้ที่เราสั่งมากินก็มีทั้ง ต้มรวมมิตร ชุดซีฟู้ดทะเลเผา ยำส้มโอ ฯลฯฯ รสชาติทุกอย่างกลมกล่มลงตัว หรือถ้าใครอยากชิลล์เรื่อยๆ จะสั่งเครื่องดื่มมาจิบเบาๆ มาชนแก้วกันก็ได้นะ

#-----------------#
Day 2: กินๆ นอนๆ เล่นน้ำ ใช้ชีวิตสโลไลท์

ตื่นเช้ามายังขี้เกียจอยู่เลย แต่อยากเห็นทะเลสวยๆ ตอนเช้า เลยคว้ากล้องออกไปเดินเล่นๆ ถ่ายรูปเพลินสักหน่อย

เช้านี้น้ำขึ้นใสแจ๋ว ฟ้าใสเป็นใจ นั่งมองทะเลไปเรื่อยๆ ตามภาษาคนขี้เกียจมาชาร์จแบต ปล่อยใจ ปล่อยอารมณ์ไปกับสายลม แสงแดด และธรรมชาติสวยๆ จนได้เวลาท้องร้อง ก็ไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำหน้าห้องพักอีกแป็บหนึ่ง จากนั้นก็พาร่างเดินไปนั่งกินอาหารเช้าริมทะเล และดูวิวสวยๆ ให้เต็มตาอีกสักหน่อย

เมนูอาหารเช้าที่นี้มีให้เลือกหลากมาก สั่งมาหมดนี่คงกินไม่หมด เลือกเอาตามเมนูที่ชอบเลยดีกว่า มีทั้งอาหารฝรั่ง อาหารจีน หรือจะเป็น กาแฟ ชา ข้าวต้ม ก็สั่งมากินได้แบบไม่เรื่อยๆ ถ้าไม่อิ่ม

แต่พอกินอิ่มก็ขี้เกียจลุกไปไหน นั่งมองทะเลเพลินๆ ต่อดีกว่า ส่วนเพื่อนๆ ที่มาด้วย ก็ลงเดินลงไปชมทะเลหน้าร้าน ซึ่งเป็นหาดปะการัง ที่เล่นน้ำไม่ได้ แต่วิวสวยโคตร ถ้ามาถ่ายรูปเล่นกันล่ะก็ มุมนี้ฟินสุดๆ

12.00 น.อาหารมื้อกลางวัน มีให้เลือกสั่งมากินหลากหลายมาก ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และสามารถสั่งมากินตรงไหนของในรีสอร์ทก็ได้ สำหรับใครมาที่นี่หลายวัน ทางรีสอร์ทเค้ามีกิจกรรมแก้เหงาให้ผู้มาเยือนด้วยการพาไปดำน้ำ ช้อปปิ้ง เดินเล่นบนฝั่งกันด้วยนะ ลองสอบถามข้อมูลจากพนักงานได้ แต่สำหรับเรามาแค่ 72 ชั่วโมง ขอกินนอน พักผ่อน ชาร์จแบตร่างกายและหัวใจให้เต็มสูบกันก่อน

นอนอ่านหนังสือริมทะเลชิลล์ๆ หรือสนุกกับการดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น หรือพายคายัค ออกแรงเรียกความกระปรี้กระเปร่ากันสักหน่อย

กินๆ นอนๆ แบบคนขี้เกียจบางครั้งก็มีความสุขดีเหมือนกันแหะๆ (แต่ขอแค่ 3 วัน 2 คืนพอ เดี๋ยวจะกลับไปขยันแระ) เย็นนี้เราก็มานั่งงกินอาหารมุมเดิม ที่นั่งกี่ครั้งก็สวย อาหารทุกจานก็อร่อยมาก จนรู้สึกแบบว่าพรุ่งนี้จะกลับแล้วเหรอ ถ้าเวลามีไม่มาก งั้นก็ขอกอบโกยความสุขให้กลับบ้านให้เต็มกระเป๋ากันให้เต็มที่

#-----------------#
Day 3: หอบความสุขกลับบ้านเต็มกระเป๋า


เช้านี้ตัวขี้เกียจยังอาศัยอยู่ในร่าง เลยขอสั่งมากินอาหารเช้าที่ห้อง กินไปนั่งมองอาหารทะเล ความสุขมันล้นหัวใจอะไรเช่นนี้ นั่งเล่นหน้าห้องพัก สัมผัสมบรรยากาศความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียวๆ หน้าห้องพัก ดื่มด่ำกับความสุขกับคนรู้ใจ ก็ช่างเป็นความสุขที่หาคำพูดมาบอกได้ไม่หมดเสียจริงๆ

มาที่นี่บางคนอาจคิดว่าไกลไปนิด ค่าใช้จ่ายแพงไปหน่อย แต่สำหรับนักเดินทางที่เดินทางมาพอสมควรผม ต้องขอออกแรงตัวเชียร์ตัวโก่งเลยว่า ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui) เขาครบเครื่องทุกเรื่องจริงๆ ตามความต้องการที่บอกมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริการและการพักผ่อน ธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ และความสงบเงียบของเกาะส่วนตัว

ไม่ต้องรอซัมเมอร์ ไม่ต้องมีเหตุผลใดๆ เพียงแค่ 72 ชั่วโมงของการพักผ่อนใน ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui) ผมเชื่อว่า ถ้าคุณได้ลองมากันสักครั้ง เข็มไมล์แห่งความสุขในตัวคุณจะพุ่งปรี๊ดแบบไร้ขีดจำกัดเลยทีเดียว

#-----------------#
ตารางเวลาการเดินเรือไปเกาะมัดสุม

ท่าเรือเกาะสมุย (ท้องโตนด) - ท่าเรือเกาะมัดสุม วันละ 3 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 07.00 น. 12.00 น. และ16.30 น.
ท่าเรือเกาะมัดสุม - ท่าเรือเกาะสมุย (ท้องโตนด) วันละ 3 เที่ยว ตั้งแต่เวลา 08.30 น. 13.00 น. และ 17.30 น.

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ ลั้ลลาริมทะเล พักผ่อนบนเกาะส่วนตัว ยู เกาะมัดสุม สมุย (U Koh Madsum Samui)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook