ชวนชมความงาม "ชมพูพันธุ์ทิพย์" บานสะพรั่ง 25 ก.พ.นี้

ชวนชมความงาม "ชมพูพันธุ์ทิพย์" บานสะพรั่ง 25 ก.พ.นี้

ชวนชมความงาม "ชมพูพันธุ์ทิพย์" บานสะพรั่ง 25 ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่หลายคนได้ไปชมดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่งที่ภาคเหนือในช่วงหน้าหนาวกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งโชว์ช่อสีชมพูสดใสที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน กันบ้าง โดยจะบานสะพรั่งในวันที่ 25 ก.พ.นี้ 

หลายคนอาจจะเฝ้ารอมานานว่าเมื่อไหร่ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์จะผลิดอกเบ่งบานอวดโฉมเสียที วันนี้ก็คงจะได้เห็นกันแล้ว หลังจากที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เริ่มผลิดอกบานสะพรั่งตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ด้วยความงดงามของต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่ปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทางถนน เรียงเป็นแถวยาวอวดโฉมสีชมพูสวยหวาน คล้ายกับอุโมงค์แต่งงาน ที่ได้สร้างความโรแมนติกให้แก่ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นสถานที่ฮอตฮิตอีกแห่งหนึ่งที่ใครๆ ก็อยากจะมาเห็นสักครั้งหนึ่งซึ่งเจ้าดอกชมพูพันธุ์ทิพย์นี้สามารถไปชมความงามได้ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม 2559 แต่จะบานสะพรั่งเต็มที่ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

มารู้จักกับต้นชมพูพันธุ์ทิพย์กัน!

ชื่อสามัญว่า Pink Trumpet, Pink Tecoma

ชื่ออื่นๆ ก็เช่น ชมพูอินเดีย, ตะเบบูยา, ธรรมบูชา (กรุงเทพ)

ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Tabebuia rosea (Bertol) DC.

วงศ์ Bignoniaceac

ออกดอกเดือน กุมาพันธ์-เมษายน

ลักษณะทั่วไป เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบขนาดกลางสูงราว 8-12 เมตร ใบเป็นแบบผสม มีใบย่อย 5 ใบบนต้นเดียวกัน ออกดอกเป็นช่อตามกิ่งก้าน ช่อละ 5-8 ดอก ดอกย่อยลักษณะคล้ายดอกผักบุ้งหรือปากแตร โดนดอกเป็นหลอดยาวปลายดอกบานออกเป็น 5 กลีบ กลีบดอกบานย่นเป็นจีบๆ ร่วงหล่นง่าย สีของกลีบดอกเป็นสีชมพูสดใส

ภาพมุมสูงจากอากาศยานไร้คนขับ เหนือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม จะเห็นดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งเรียงเป็นแถวยาวสีชมพูสวยหวาน โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาเดินทางไปขมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาชมความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่บานสะพรั่งเรียงรายกันเป็นร้อยต้นจนกลายเป็นอุโมงสีชมพูสวยหวาน ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก กลุ่มเพื่อน และครอบครัว ต่างเดินทางมาชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างไม่ขาดสาย

จะเห็นได้ว่าต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่บานสะพรั่งโชว์สีชมพูสวยหวานนั้น ให้ความรู้สึกที่โรแมนติกและอบอุ่นหัวใจมาก จะดีไหมนะ...ถ้ามีต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทางถนนหนทางในประเทศไทย

สุดท้ายนี้อย่าลืมไปชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่กำลังผลิดอกสีชมพูเบ่งบานในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสนกันนะคะหรือจะรอไปชมในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 ก็ได้ค่ะ ซึ่งจะเป็นวันที่ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์จะบานสะพรั่งเต็มที่ และจะบานเรื่อยไปจนถึงต้นเดือนมีนาคมเลย

ขอบคุณบทความจาก http://www.pptvthailand.com/

PPTV PHOTO: ทวีชัย จันทะวงค์

Drone specialist: วัชรากร มะลิทอง

ที่มา : http://www.kps.ku.ac.th/

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชวนชมความงาม "ชมพูพันธุ์ทิพย์" บานสะพรั่ง 25 ก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook