24 ร้านเด็ดแห่ง..เยาวราช ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

24 ร้านเด็ดแห่ง..เยาวราช ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

24 ร้านเด็ดแห่ง..เยาวราช ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปตะลุยเยาวราช iPick แอปพลิเคชั่นอาหารเตรียม 24 ร้านห้ามพลาดให้ได้ทัวร์กินกันตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียว

1. ข้าวแกงเจ็กปุ้ย

นับเป็นหนึ่งในร้านที่มีจุดเด่นและให้ประสบการณ์การกินที่น่าจดจำที่สุดในเยาวราชเลยก็ว่าได้กับร้านที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ร้านข้าวแกงเก้าอี้ดนตรี เพราะร้านนี้เป็นเพียงรถเข็นและเก้าอี้แดงมากมายที่วางระเกะระกะริมถนน เมื่อไปถึงร้าน เราแนะนำให้ดูเมนูและแกงประจำวันก่อนที่จะสั่งอาหารกับเจ้าของร้านที่จำออเดอร์ของทุกคนได้โดยไม่ต้องจด จากนั้นก็ให้เล็งหาเก้าอี้ที่ว่าง ข้าวแกงเริ่มต้นที่ 30 บาท โดยทุกอย่างจะมีรสทานง่าย แต่ของทานเล่นห้ามพลาดที่เอาไว้ตัดรสคือกุนเชียงโรยหน้า



ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006354

2. ลิ้มเหล่าซา

มีร้านก๋วยเตี๋ยวปลามากมายในกรุงเทพฯ แต่ลิ้ม เหล่า ซา คือชื่อที่หลายคนจะนึกถึงเป็นชื่อแรก ๆ โดยร้านรถเข็นเล็ก ๆ นี้จะเปิดเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวันในช่วงเย็นบนถนนทรงวาดที่ค่อนข้างเงียบ ทุกอย่างของที่นี่ทางร้านทำเองทั้งหมด ตั้งแต่ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา และเส้นก๋วยเตี๋ยว เราแนะนำให้สั่งบะหมี่แห้ง (60 บาท) และเส้นใหญ่น้ำ (60 บาท) และควรจะสั่งทุกอย่างในคราวเดียวเพราะคิวจะยาวและสั่งกันหลายชามจนอาจจะทำให้ต้องรอนานถึงชั่วโมงก็เป็นได้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009149

3. เลี่ยว เลี่ยว เซ้ง (ไอศกรีมราชวงศ์ 555)

เลี่ยว เลี่ยว เซ้ง (ไอศกรีมราชวงศ์ 555) กับอายุกว่า 100 ปีนั้นเป็นที่รักของเหล่านักชิมที่ชอบอาหารแบบเหลา ๆ ร้านเพิ่งย้ายจากสามย่านมาสู่ร้านใหม่ในโซนเมืองเก่า โดยยังคงรักษาความอร่อยและจานเด็ด ๆ อย่างก๋วยเตี๋ยวหลอดปู (120 บาท) ขนมจีบแต้จิ๋ว (ชิ้นละ 15 บาท) ออส่วน (200 บาท) และอีหมี่ (200 บาท) แต่ไม่ว่าจะทานอะไร ห้ามลืมของหวานเด็ดประจำร้านคือไอศกรีมทุเรียน (90 บาท) ที่เข้มข้นทั้งกลิ่นทั้งเนื้อที่จะทำให้คนรักทุเรียนชื่นใจกันไม่น้อย


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009191

4. ผัดไทยราชวงศ์ (คคิูยา)

สาขาแรกของผัดไทยราชวงศ์นั้นมักจะเต็มไปด้วยคิวยาวเหยียดที่รอทานผัดไทย (35 บาท) ที่ผัดโดยตายายในกระทะเหล็กบนเตาถ่านและเสิร์ฟในกะทงใบตองไซส์น่ารัก สาขาที่สองนี้ก็เป็นเมนูเดียวกันกับร้านแรกแต่ทำโดยคนรุ่นลูก แม้ว่าผัดไทยจะมาในขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยรสชาติที่กลมกล่อมไปด้วยรสหวาน เปรี้ยว และเผ็ด ทั้งเส้นนุ่มหนึบ คื่นช่าย ไข่เป็ด เต้าหู้ ถั่วงอกและถั่วลิสนล้วนมันวาวและเปี่ยมไปด้วยรสชาติ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009194

5. ป้าจินหอยแครง

ร้านป้าจินคืออีกหนึ่งจุดหมายยอดฮิตในเยาวราชที่ขายหอยแครงและหอยนางรม โดยหอยทุกตัวจะถูกแคะและทำความสะอาดก่อนนำไปลวกตามความสุกที่ลูกค้าต้องการ หอยทั้งสองประเภทนี้ราคาจานละ 100 บาท แม้จะมาในปริมาณที่ค่อนข้างน้อยแต่ความสดและรสชาติความหวานของหอยนั้นต้องยอมจนหลายคนทานแบบที่ไม่ต้องทานคู่กับน้ำจิ้มที่เคียงมาเลย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009151

6. หมูตุ๋นเอ็นตุ๋นหม้อดิน เจ้าเก่าบางรัก

ช่วงราว ๆ สี่ทุ่มแถวเยาวราชตอนกลาง จะสามารถสังเกตเห็นคนมายืนรอการมาถึงของรถกระบะที่มาขายเกาหลาหมูตุ๋นเอ็นตุ๋นในหม้อดิน (60 บาท) ซึ่งเราแนะนำให้สั่งมาคนละหนึ่งหรือสองหม้อเลย เพื่อมาลิ้มรสน้ำซุปกลิ่นหอมโชยกึ่งใสกึ่งขุ่นและเต็มไปด้วยลูกชิ้นหมู เนื้อหมูและเอ็นหมูที่ตุ๋นมาอย่างดี แบบที่ไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าทำไมถึงทำได้ใสขนาดนั้น แต่เรารู้แค่ว่าถ้าใครได้ทานจะต้องสั่งเพิ่มหรือสั่งติดมือกลับบ้านกันหลายราย



ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009181

ติดตามร้านอื่น ๆ ได้ที่ http://th.ipick.com/article/141/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 24 ร้านเด็ดแห่ง..เยาวราช ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook