3 สุดยอด ร้าน "ห่านพะโล้" ข้างทางรสเด็ด

3 สุดยอด ร้าน "ห่านพะโล้" ข้างทางรสเด็ด

3 สุดยอด ร้าน "ห่านพะโล้" ข้างทางรสเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานคลาสสิคอย่างห่านพะโล้ ถึงแม้จะหาทานอร่อย ๆ ได้ไม่ง่าย แต่วันนี้ ทาง iPick แอปพลิเคชั่นที่คัดสรรร้านอาหาร ได้แบ่งปัน 3 ร้านห่านพะโล้ที่รับรองว่าพลาดแล้วจะเสียใจ

อุไรห่านพะโล้

กว่าครึ่งศตวรรษที่อุไรได้สร้างความอร่อยให้กับคนบ้านใกล้เรือนเคียงกับขาจรที่ตามมาด้วยชื่อเสียงอันเลืองลื่อของร้าน เขยิบจากเยาวราชไปไม่กี่ก้าวจะเจอร้านซึ่งตั้งอยู่บนถนนทรงวาดที่ไม่ครึกครื้นมากนัก ตึกแถวบอกอายุกับคนขายที่ดูมีอายุขะมักเขม้นกับห่านพะโล้ที่วันหนึ่งขาย เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ทว่าการตระเตรียมที่ยาวนานบ่งบอกผ่านรสชาติของน้ำพะโล้ที่เข้มข้น กลมกล่อม และหอมกลิ่นงา ห่านของที่นี่ค่อนข้างเนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นสาบ และอย่าลืมถามหาแกงมาซดให้คล่องคอ

ที่อยู่ : ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30006342

เป็ด ห่านพะโล้ นายสุนเจริญนคร (ติ่ง)

เมื่อพูดถึงเรื่องห่านพะโล้ ย่านเจริญนครแล้ว คงหนีไม่พ้นร้าน เป็ด ห่านพะโล้ นายสุน ซึ่งตั้งอยู่ซอยเจริญนคร 12 ตรงข้ามโรงแรมเพนนินซูลา โดยร้านจะเป็นตึกแถวหนึ่งห้อง ร้านค่อนข้างเล็ก แต่ทางร้านได้จัดโต๊ะรองรับไว้ภายนอกร้านด้วยเช่นกัน เพราะความอร่อยและราคาที่ไม่แพงจึงทำให้ลูกค้าหนาแน่น จานที่เป็นทีเด็ดของร้านคงหนีไม่พ้น เป็ดพะโล้ หรือ ห่านพะโล้ นั้นเอง ด้วยเนื้อที่นุ่มและราดด้วยน้ำพะโล้ที่กลมกล่อมลงตัว พร้อมกับซดน้ำซุปจากเมนู ต้มจืดผักเสฉวน ให้ชุ่มคอ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีเมนูอาหารอีกหลายอย่าง เช่น เกาเหลาเป็ด หน่อไม้จีนพะโล้ และออส่วนทอดกรอบ



ที่อยู่ : 280 ซอยเจริญนคร 12 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30007315

ฉั่วคิมเฮง

ร้านฉั่วคิมเฮง เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ที่ขึ้นชื่ออยู่ตรงข้ามพัฒนาการซอย 6 ร้านหาง่าย ติดถนน บรรยากาศสบาย ๆ ด้วยพื้นที่ร้านที่กว้างจึงทำให้ไม่อึดอัด และจานเด็ดขึ้นชื่อของทางร้านคือ ห่านพะโล้ เสิร์ฟพร้อมห่านเนื้อแน่นนุ่ม ต้มในน้ำพะโล้สูตรพิเศษของทางร้าน และที่สำคัญรสน้ำจิ้มที่กลมกล่อมไม่เหมือนใคร ตามด้วย น้ำแกงไชเท้า น้ำแกงที่กลมกล่อมพร้อมด้วยหัวไชเท้าชิ้นโตและกระดูกหมูเนื้อนุ่ม หรือจะเป็นจานอื่นอย่างขาห่านน้ำแดง ยำกระเพาะปลา หอยจ๊อ ก็เป็นที่นิยมไม่เบา

ที่อยู่ : 81-83 ถนนพัฒนาการ สวนหลวง กรุงเทพมหานคร

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30004569

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook