รื่นรมย์ ชมกุหลาบร้อยสายพันธุ์ "ห้วยผักไผ่"

รื่นรมย์ ชมกุหลาบร้อยสายพันธุ์ "ห้วยผักไผ่"

รื่นรมย์ ชมกุหลาบร้อยสายพันธุ์ "ห้วยผักไผ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนกุหลาบห้วยผักไผ่ ตั้งอยู่ที่บ้านปางบง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง กำลังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยสถานที่ที่ตกแต่งด้วยกุหลาบมากว่าร้อยสายพันธุ์ 

ซึ่งในการเดินทางเพียงแค่ขับรถมุ่งหน้าออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางหมายเลย 108 เชียงใหม่-ฮอด ผ่านอำเภอหางดง พอถึงกิโลเมตรที่ 10 ถึงทางแยกเลี้ยวขวาไปทางสะเมิงเส้นทางหลวงหมายเลข 1269 จากแยกนี้ขับต่อไปอีก 18 กิโลเมตร ทางขวามือจะมีป้ายบอกทางเข้าสวนกุหลาบห้วยผักไผ่ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 นาที

บริเวณสวนถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันของกุหลาบมากถึง 148 สายพันธุ์มีทั้ง สีเหลือง สีม่วง สีแดง สีขาวและดอกที่มีสีแปลกตาที่หาดูได้ยาก  มีทั้งกุหลาบทั่วไป กุหลาบแบบไม้ประดับแปลงและไม้ประดับสวน สามารถปลูกและดูแลได้ง่ายกว่ากุหลาบตัดดอก ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมของกุหลาบที่รายล้อมตัว ยิ่งช่วงใกล้สิ้นปีหลายคนคงมองหาเวลาว่างที่จะอยู่กับครอบครัว ที่นี่เหมาะมากสำหรับการถ่ายรูปสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปคู่รัก ครอบครัว หรือกับเพื่อนรู้ใจ

ไม่เพียงมีดีแค่ดอกกุหลาบเท่านั้น  อาหารและเครื่องดื่มก็มี อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน เมนูที่ไปแล้วต้องกินให้ได้ก็คือ หนำเลียบผัดน้ำมันงา ไก่ดำตุ๋นยาจีน แกงเลียงผักโครงการหลวง ส้มตำไทยประยุกต์ เครื่องดื่มจะเป็นผลผลิตของโครงการหลวงปลูกแบบออร์แกนิคทั้งหมด นำมาเป็นส่วนผสมทำเครื่องดื่ม เช่น น้ำผักกาดออแกนิคปั่น น้ำมัลเบอร์รี่  ไอศกรีมก็ใช่ย่อยอร่อยแบบฟินกันถ้วนหน้ากับรสชาติหวาน มัน มีให้เลือกชิมสองรสชาติ คืออะโวคาโดกับเสาวรส  แล้วยังมีมุมจำหน่ายของที่ระลึกซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวง ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกลุ่มแม่บ้าน เช่น  แชมพูและครีมนวดผมจากอะโวคาโด  สบู่อะโวคาโด ชาโครงการหลวง มะม่วงอบแห้ง ให้เลือกซื้อเลือกช้อปกัน

สวนกุหลาบห้วยผักไผ่ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ 099-135-1118

ขอบคุณข้อมูล จาก มูลนิธิโครงการหลวง 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รื่นรมย์ ชมกุหลาบร้อยสายพันธุ์ "ห้วยผักไผ่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook