อิปปุโดะ ราเมง (Ippudo Ramen) อร่อยราเมงระดับแชมเปี้ยนส์ ต้นตำรับจากญี่ปุ่น

อิปปุโดะ ราเมง (Ippudo Ramen) อร่อยราเมงระดับแชมเปี้ยนส์ ต้นตำรับจากญี่ปุ่น

อิปปุโดะ ราเมง (Ippudo Ramen) อร่อยราเมงระดับแชมเปี้ยนส์ ต้นตำรับจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น หากเพื่อนๆ นึกอยากกินราเมงอร่อยๆ รสชาติเข้มข้นระดับสากลเหมือนบินไปกินที่แดนปลาดิบ หนึ่งในร้านสุดอร่อยที่นักชิมไปกินแล้วแชร์กันสนั่นโซเชียล และบอกต่อกันปากต่อปากเป็นจำนวนมาก จนเราต้องตามไปชิมกับเค้าบ้าง นั่นก็คือ ร้าน อิปปุโดะ ราเมง" (Ippudo Ramen)

ร้านราเมงแบรนด์ดังระดับแชมป์เปี้ยนจากประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่ตอนได้บินลัดฟ้ามาเปิดเอาใจนักชิมในเมืองไทยกันแล้วถึง 2 สาขา ได้แก่ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 4 และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น 3

สำหรับวันนี้มีโอกาสได้เดินทางพบปะแก็งค์เพื่อนแถวย่านเพลินจิต เลยตามไปลิ้มลองราเมงและเมนูสุดอร่อยของร้าน อิปปุโดะ ราเมง" (Ippudo Ramen) กันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีชั้น 3 กันสะหน่อย

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่แฝงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นไว้อย่างเต็มเปี่ยม เน้นสีดำ แดง และขาว เป็นหลัก

มีมุมให้เลือกนั่งได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะมาคนเดียว มากับครอบครัว หรือแก็งค์เพื่อน ก็สามารถอิ่มเอมกับบรรยากาศและอาหารอร่อยได้แบบเต็มที่

ส่วนตำนานความอร่อยของร้านอิปปุโดะ ราเมง ที่เรามากินในครั้งนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะผู้ก่อตั้งร้าน คุณชิกามิ คาวาฮารา เคยได้รับตำแหน่งราเมงคิงในปี ค.ศ. 2005 ซึ่งในอดีตเขายังเคยได้รับชัยชนะนี้มาเป็นเวลา 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1997 จนถึงปี ค.ศ. 2000 ในรายการ "TV Champion Ramen Chef" รายการทีวีชื่อดังซึ่งจัดโดยทีวีโตเกียว จนได้รับเกียรติให้มีชื่ออยู่ใน "Ramen Hall of Fame"

ทีเด็ดความอร่อยของอิปปุโดะราเมง ที่อร่อยไม่ซ้ำใครและมาตรฐานเหมือนกันทุกสาขา คือ คุณชิกามิ คาวาฮารา ได้นำวิถีความคิดแบบเต๋ามาทำการปรับเปลี่ยนคิดค้น จนนำเสนอออกมาเป็นราเมงแต่ละชามของร้านอาหารอิปปุโดะ ราเมง

ความคิดนี้คือแนวทางที่ต้องคิดค้นและพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เขาปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอราเมงที่มีมาแต่เดิมกว่า 300 ปีก่อน โดยคิดค้นน้ำซุปต้มกระดูกหมู ทงคัทซึในสไตล์ฮากาตะที่มีความนุ่มละมุนลิ้น และมีรสชาติเข้มข้น ซึ่งแสดงถึงเอกลักษณ์ของความเป็นอิปปุโดะ

และทุกวันนี้ อิปปุโดะ ราเมง" (Ippudo Ramen) ก็ยังคิดค้นและพัฒนามาตรฐานความอร่อยอย่างต่อเนื่องในสไตล์อิปปุโดะด้วยนวัตกรรม และการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา พร้อมด้วยการบริการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดที่เป็นมาตรฐานเหมือนกันทุกสาขาทั่วโลก

หลังจากสั่งเมนูอาหารกับพนักงานไปสักพัก ก็ได้เวลาเริ่มต้นลิ้มลองความอร่อยกับราเมงระดับตำนานกันแล้ว โดยที่นี่มีราเมงให้เลือกความอร่อยถึง 4 แบบ คือ

ชิโรมารุ โมโตอาจิ เป็นราเมงรสชาติแบบต้นตำรับดั้งเม อากามารุ ชินมาจิก รสชาติจะเข้มข้นขึ้นมาอีกนิด คาราคาเมง ราเมงรสชาติเผ็ดแซ่บจัดจ้าน แ ละโชยุราเมง ที่เพิ่มไข่ สาหร่าย เข้มข้นด้วยน้ำซุปกลมกล่อม

เมนูแรกที่เราสั่งมาลองชิมกันมื้อนี้ คือ ซึคุเมน ราเมน (Tsukemen) ชามน้ำเป็นราเมนสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้ มีจุดเด่นความอร่อยที่น้ำซุปกระดูกหมูรสชาติเข้มข้น และโบนิโต สูตรพิเศษของทางอิปปุโดะ

ที่เสิร์ฟพร้อมกับเส้นราเมนซึคุเมน เส้นหนานุ่มใหม่พิเศษ เวลากินเราจะใช้ตะเกียบคีบเส้นราเมนสุดนุ่มลงไปจุ่มในน้ำซุปกระดูกหมู ซึ่งอร่อยลงตัวเข้ากันมากๆ

สไปซี่ ชาชูโรล (Spicy Chashu Roll) หมูสาชูห่อสาหร่าย ราดด้วยซอสสไปซี่มายองเนส และเพิ่มรสชาติความแซ่บด้วยพริกขี้หนูสดเม็ดเล็กๆ ไว้ด้านบน กินแล้วอร่อยซู่ซ่าในปากกันเลยทีเดียว

ข้าวคากุนิยะ ชามนี้ยกขบวนความอร่อยทั้งเนื้อหมูคากุนิ หรือหมูสามชั้นตุ๋น ไข่ออนเซ็น ไข่ซอยเส้น ราดด้วยซอสเทอริยากิน รสชาติเข้มข้น อร่อยแบบละมุนละไม

หมูทอดคาราเกะ ทอดได้กรอบนอกนุ่ม กินคู่กับซอสมายองเนสสไปร์ อร่อยจนวางมือไม่ลง

ปิดท้ายด้วยขนมหวานกินแล้วสดชื่นอย่างไอศกรีมราดโยเกิร์ต รสออกเปรี้ยวอมหวาน หอมละมุนชวนชิมมากๆ

มื้อนี้แม้ว่าเราจะกินเมนูจานเด่นของที่ร้านอย่างมากมายจนพุงแทบแตกกันแล้ว แต่ในร้านก็ยังมีรายการอาหารอร่อยๆ ให้สั่งมากินได้อีกเพียบ อาทิ เกี๊ยวซ่าสไตล์ฮากาตะ ซุปเกี๊ยวซ่าสไตล์ฮากาตะ สปริงโรลชีส ฮารุมากิ ข้าวฮากาดะ เมชิ ข้าวนิคุมิโซะ เทปปัน ทงคัสซึ เป็นต้น

หากเพื่อนๆ อยากกินอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับรสชาติอร่อยๆ และราคาไม่แพง แนะนำให้แวะมาเยือนร้าน อิปปุโดะ ราเมง" (Ippudo Ramen) กันสักครั้ง รับรองว่าคุณจะประทับใจนอยากไปบอกต่อเหมือนเราแน่นอน

ข้อมูลร้านอาหาร

ที่ตั้ง : 1031 L3 17/1 ชั้น 3 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

เปิดปิดเวลา : 10.30-22.00 น.

โทรศัพท์: 0-2160-5672

เว็บไซต์: http://www.ippudo.co.th/thMenu Seasonal Ramen

การเดินทาง: เส้นทางที่สะดวกที่สุดคือ นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงที่สถานีเพลินจิต แล้วเดินมาที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ขึ้นมาที่ชั้น 3 จะเห็นร้านอิปปุโดะ มีป้ายร้านขนาดใหญ่บอกชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook