สุดอลังการ..งดงาม "Thailand Count down 2016" วัดอรุณราชวราราม

สุดอลังการ..งดงาม "Thailand Count down 2016" วัดอรุณราชวราราม

สุดอลังการ..งดงาม "Thailand Count down 2016" วัดอรุณราชวราราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Thailand Countdown 2016 ถือว่าเป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรก สำหรับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และถือว่าเป็นการสร้างแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทยโดยมี "พระปรางค์วัดอรุณราชวราราม" เป็นสัญลักษณ์ และเพื่อสร้างการรับรู้และจดจำที่แปลกต่างไปจากนานาประเทศ

โดยสื่อความหมายความเป็นไทยโดยผ่านสถานที่แห่งนี้ด้วยความเคารพ สะท้อนภาพความโดดเด่นและอลังการ และแฝงนัยสำคัญของต้อนรับรุ่งอรุณแห่งวันใหม่ตามความหมายของชื่อวัด และเป็นการตอกย้ำความรู้จัก Temple of The Dawn ไปสู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

กำหนดการจัดงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 2558 โดยวันที่ 29-30 ถือเป็นพิธีซ้อมแต่ก็มีความอลังการ ยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งในแต่ละวันจะมีความแตกต่างกันของในแต่โชว์ ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 จะเป็นงานเต็มรูปแบบ ที่จะมีการโชว์แสง สี เสียง และดนตรีบรรเลง พร้อมกับการแสดงพลุเฉลิมฉลอง 3 ชุดใหญ่ จำนวนกว่า 5,500 นัด ประชาชนทั่วไปสามารถชมได้บริเวณสวนนาคราภิรมย์ ท่าเตียน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. 

ความพิเศษของงาน คือ การฉายแสงลงบนพระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ผ่านเทคนิค Projection Mapping และการแสดงแสง สี ชุด "มหากาพย์ นิทานแผ่นดิน" (The Chronicle of Land) ประกอบดนตรีโดยวง "มหานคร ฟิลฮาร์โมนิก ออร์เคสตรา" และนักดนตรีรับเชิญจากกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งอยู่บนเวทีที่สร้างในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการเล่าถึงตำนานการสร้างโลกตามปรัมปราคติไทยโบราณ ต่อเนื่องถึงการสร้างชาติพันธุ์ในดินแดนสุวรรณภูมิและการสร้างชาติไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน ภายใต้ร่มบรมโพธิสมภารแห่งธรรมราชา

นอกจากนี้ยังมียังมีการจัดกิจกรรมเรือประดับไฟฟ้าเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษาและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และการแสดงพลุเฉลิมฉลอง โดยใช้พลุที่มีขนาด 6 นิ้ว ขึ้นสูงไม่เกิน 150 เมตร และดังไม่เกิน 120 เดซิเบล ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ติดตั้งพลุและไพโรเทคนิคมีความมั่นคง โดยรอบบริเวณสวนนาคราภิรมย์ ยังมีการจัดให้เป็นถนนคนเดิน เพื่อจำหน่ายสินค้าให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย




Clip Vdo งาน Thailand Countdown 2016

กำหนดการจัดงาน : 29-31 ธันวาคม 2558

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ สุดอลังการ..งดงาม "Thailand Count down 2016" วัดอรุณราชวราราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook