7 สิ่งมหัศจรรย์..ความงดงามแห่งภาคอีสาน

7 สิ่งมหัศจรรย์..ความงดงามแห่งภาคอีสาน

7 สิ่งมหัศจรรย์..ความงดงามแห่งภาคอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคอีสาน ถือว่าเป็นแหล่งที่รวบรวมความหลากหลายของธรรมชาติ ความงดงามของวัฒนธรรมประเพณีและสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามเอาไว้มากมายแห่งหนึ่งของประเทศไทย และบอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งภาคของประเทศไทยที่เราไม่มองข้าม หรือพลาดที่จะเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิต 

ภูกระดึง จังหวัดเลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่เที่ยวหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของเมืองไทยเพราะมีสภาพธรรมชาติสมบูรณ์ประกอบด้วยระบบนิเวศและภูมิประเทศหลากหลายทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ ป่าต้นเมเปิ้ล พันธุ์ไม้ดอกที่สวยงาม กุหลาบป่า เอื้องคำหิน น้ำตกและหน้าผาชมทิวทัศน์ 


เชียงคาน จังหวัดเลย

ฤดูหนาวของ อ. เชียงคาน จะมีอากาศหนาวเย็น มีหมอกในช่วงเช้า บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมากบ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอยเล็กๆ ซึ่งเป็นชุมชนบ้านไม้อายุ ๑๐๐ ปี เรียกว่า ถนนศรีเชียงคานตกเย็นจะมีถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อสินค้าและของพื้นเมืองต่างๆ มากมาย ท่ามกลางลมหนาว วิวทิวทัศน์ริมฝั่งโขงอันงดงาม ห้อมล้อมไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร  ซึ่งเชียงแคนแห่งนี้ยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อย่าง "ภูทอก" อีกด้วย

แม่น้ำโขง ชี มูล

แม่น้ำโขง ชี มูล ถือว่าเป็นแม่น้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมให้ผู้คนในดินแดนถิ่นที่ราบสูงให้คงอยู่สืบไป บนแม่น้ำ 3 สายนี้เป็นเส้นทางของประเพณีและวัฒนธรรมชื่อดัง อย่าง ประเพณีแห่งเรือ ประเพณีไหลเรือไฟและปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่าง บั้งไฟพญานาค เป็นต้น

ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อหน้าฝนมาถึง..ก็เป็นการส่งสัญญาณของการเบ่งบานของทุ่งดอกกระเจียวและความสวยงามตระการตาของทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียว ที่ควรค่าแก่การมาเยือน.. พร้อมสัมผัสความสวยงามทางธรรมธาติของแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง อาทิ น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหด จังหวัดชัยภูมิ 


อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์

ปราสาทพนมรุ้งเป็นโบราณสถานที่ตั้งอยู่บนเขาพนมรุ้ง  ในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์  สร้างขึ้นโดยมีรูปแบบของศิลปะเขมรโบราณ  ที่มีความงดงามมากที่สุดแห่ง หนึ่ง ความงดงามและความยิ่งใหญ่ของปราสาทแห่งนี้ปรากฏให้เห็นได้ในรูปของงานสถาปัตยกรรม การจำหลักลวดลายการเลือกทำเลที่ตั้งบนยอดเขามีแผนผังตามแนวแกนที่มีองค์ประกอบของสิ่งก่อสร้าง ต่าง ๆ เรียงตัวกันเป็นแนวเส้นตรงพุ่งเข้าหาจุดศูนย์กลาง คือ ปราสาทประธาน จากงานก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่นี้  ชวนให้เกิดความสงสัยและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งว่าคนในสมัยโบราณสร้างปราสาทหลังนี้ขึ้นมาได้อย่างไร

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก http://www.buriram.go.th/tr_phanomrung/Phanomrong.htm#top

สามพันโบก อุบลราชธานี

สามพันโบก เป็นแก่งหินหรือกุมภลักษณ์ที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง ในอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี เกิดจากแรงน้ำวนกัดเซาะ กลายเป็นแอ่งมากกว่า 3,000 แอ่ง และจะปรากฏให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวก็จะโผล่พ้นน้ำคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง จนชาวบ้านเรียกว่า แกรนแคนยอนน้ำโขง ซึ่งจะปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม - พฤษภาคม ซึ่งหลังจากนั้นจะมีน้ำหลากมาท่วมโบกเหล่านั้นจมหายไปอยู่ใต้แม่น้ำ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก  https://th.wikipedia.org/wiki/สามพันโบก

มอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ

"มอหินขาว" คือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งหนึ่งที่สามารถเป็นได้ทั้งที่เที่ยวหน้าหนาวหรือในหน้าใดก็ได้ โดย "มอหินขาว" แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 9 ตำบลท่าหินโงม ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิไปทางทิศเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร  ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่จำนวน 3 กลุ่ม โดยจะมีหินทรายก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งเป็นสีขาวและโดดเด่นในพื้นที่ และเป็นที่มาของคำว่า มอหินขาว และในบริเวณยังมีเสาหินขนาดใหญ่จำนวน 5 เสา ตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีความสูงประมาณ 12 เมตร 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook