มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี ชมวิวริมเล กุ้งปู อร่อยจุใจ

มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี ชมวิวริมเล กุ้งปู อร่อยจุใจ

มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี ชมวิวริมเล กุ้งปู อร่อยจุใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครอยากหลบหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ แล้วตื่นขึ้นยามเช้า พร้อมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์จนฉ่ำปอด สนุกกับกิจกรรมากมาย ท่ามกลางผืนป่าชายเลนสีเขียวสบายตา  “มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี” กำลังรอต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคน มาพักผ่อน เติมพลังกายใจ เติมความสุขในวันพักผ่อนด้วยกัน

มณีแดงโฮมสเตย์จันทบุรี มีชื่อภาษาอังกฤษเก๋ไก๋ว่า Red Ruby Homestay ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าชายเลนกว่า  40 ไร่!  โฮมสเตย์จันทบุรีมีห้องพักให้เลือก 2 แบบ คือ บ้านอบอุ่น เป็นห้องพักจำนวน 8 ห้อง นอนได้ตั้งแต่ 2-4 คน เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบอบอุ่นกับครอบครัว หรือเฮฮากับแก๊งค์เพื่อน หรือแม้แต่ประชุมสัมมนาก็ยังไหว เพราะมีห้องพักกว้างขวาง เตียงใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งยังมีชานเรือนกว้างขวางที่ทางโฮมสเตย์จันทบุรีจัดวางเก้าอี้สำหรับเอนหลังพักผ่อน หรือจะจัดกิจกรรมที่นี่ก็ได้

มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี

ที่นอน โฮมสเตย์จันทบุรีที่นอน โฮมสเตย์จันทบุรี

โฮมสเตย์จันทบุรีโฮมสเตย์จันทบุรี

โฮมสเตย์จันทบุรี มีส่วนคู่รักหรือครอบครัว แนะนำให้เลือกบ้านพักแบบเป็นบ้านกลางน้ำ มีจำนวนทั้งหมด 9 หลัง แบ่งออกเป็นบ้านกลางน้ำหลังเล็ก จำนวน 4 หลัง นอนได้ 2 คน และบ้านกลางน้ำหลังใหญ่จำนวน 5 หลัง นอนได้ 6-7 คน โดยบ้านทุกหลังตั้งอยู่กลางสระน้ำ ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ แถมยังโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา คือ สีฟ้าสดใส สีส้มเปรี้ยวปรี๊ด ฯลฯ และยังมีระเบียงเล็กๆ ให้นั่งเล่นรับลมแบบชิลล์ๆ เป็นส่วนตัวด้วย

บ้านกลางน้ำ เป็นโฮมสเตย์ที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และการออกแบบไม่เหมือนที่ไหน ด้วยทางโฮมสเตย์สร้างบ้านไว้ในน้ำ แล้วใช้วิธีทอดสะพานไม้เชื่อมกับตัวบ้าน รวมทั้งตัวบ้านยังกรุกระจกใส เพื่อให้แขกผู้มาเยือนได้ชมทิวทัศน์ธรรมชาติรอบตัวกันแบบจุใจตลอดทั้งวัน

มาถึงที่นี่แล้ว นักท่องเที่ยวจะอิ่มจุใจไปกับอาหารทะเลสดอร่อยที่มณีแดงโฮมสเตย์จันทบุรี พร้อมเสิร์ฟอย่างจุใจถึง 3 มื้อ (เที่ยง เย็น และเช้า) โดยเฉพาะคนชอบกินปู กินกุ้ง กินหมึก และอาหารซีฟู้ดตัวใหญ่ๆ  บอกเลยมาที่นี่ฟินสุด ๆ นอกจากอาหารทะเลจะสดหวานราวกับยกขึ้นมาจากทะเลใหม่ๆ แล้ว เขายังเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ที่การันตีความอร่อยแซ่บจนวางช้อนกันไม่ลงอีกด้วย

อาหารทะเลสด โฮมสเตย์จันทบุรีอาหารทะเลสด โฮมสเตย์จันทบุรี

ชมวิวริมเล กุ้งปู จุใจชมวิวริมเล กุ้งปู จุใจ

ชมวิวริมเล กุ้งปู จุใจชมวิวริมเล กุ้งปู จุใจ

อาหารทะเล โฮมสเตย์จันทบุรีอาหารทะเล โฮมสเตย์จันทบุรี

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับคนรักและเรียนรู้ธรรมชาติมากมายแบบไม่ต้องกลัวว่าจะเหงา เช่น ขี่จักรยานชมธรรมชาติรอบที่พัก  หรือจะพายเรือคายัคชมธรรมชาติในคลองธรรมชาติบริเวณรีสอร์ท ที่มีเสื้อชูชีพไว้บริการพร้อม ก็ได้อารมณ์สนุกไปอีกแบบ 

หรือใครนึกอยากจะเล่นสนุกเล่นน้ำบริเวณป่าชายเลน หรือปลูกป่าชายเลน ก็สามารถแจ้งกับทางโฮมสเตย์ได้ เขาจะเตรียมต้นกล้าไว้ให้เราปลูกแบบฟรีๆ หรือชมการกู้ลอบจับปูตัวยักษ์ในป่าชายเลนรอบรีสอร์ท  เขาก็มีให้ชมทุกวัน

ปลูกป่าชายเลน จันทบุรีปลูกป่าชายเลน จันทบุรี

ส่วนใกล้ๆ โฮมสเตย์ยังมีที่เที่ยวสวยๆ ของเมืองจันทบุรีให้ไปเยือนอีกมากมายเช่น ตึกแดง คุกขี้ไก่ หาแหลมสิงห์ โอเอซีสซีเวิลด์ หรือเนินนางพญา จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต นั่งเรือไปชมฝูงเหยี่ยวนับพันตัว และหมู่บ้านไร้แผ่นดิน ในพื้นที่ อ.ขลุง เป็นต้น 

การมาพักผ่อนที่นี่ นอกจากเราจะได้พักผ่อนกายใจ กินปู กินกุ้งกันแบบอิ่มสะใจสบายท้องแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้เรียนรู้ธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวบ้านแบบใกล้ๆ ชิด หากมีโอกาสตต้องไม่พลาดมาเยือนสักครั้ง ยิ่งถ้าเป็นชอบกินปู บอกเลยว่า แค่เห็นรูปปูตัวโตๆ ก้ามใหญ่ๆ ก็อดใจไม่ไหวกันแล้ว

 

ที่ตั้งโฮมสเตย์จันทบุรี : 8/5 หมู่ 7 ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

โทรศัพท์ : 08-1663-1745 

 

แบบบ้านพักโฮมสเตย์จันทบุรี 

- บ้านอบอุ่น นอนได้ 2-4 คน พร้อมอาหาร 3 มื้อ (เที่ยง-เย็น-เช้า)

- บ้านกลางน้ำ (หลังเล็ก) นอนได้ 2 คน พร้อมอาหาร 3 มื้อ (เที่ยง-เย็น-เช้า)

- บ้านกลางน้ำ (หลังใหญ่) นอนได้ 6-7 คน  พร้อมอาหาร 3 มื้อ (เที่ยง-เย็น-เช้า)

 

การเดินทางมาโฮมสเตย์จันทบุรี

จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนสุขุมวิทมายังจังหวัดจันทบุรี พอเลยทางเข้าน้ำตกพลิ้ว ก็เตรียมเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน3149 ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสามแยกเฉลิมบูรพาชลทิศก็เลี้ยวซ้าย ขับตรงมาจนเจอสามแยกหนองชิ่ม-เกาะเปริด ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ตำบลหนองชิ่ม ขับมาตามทางจะเจอสามแยกบ้านเขาน้อย ให้เลี้ยวซ้าย ขับมาประมาณอีก 1  กิโลเมตร  ก็จะเจอป้ายมษณีแดง โฮมสเตย์อยู่ทางขวามือ 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ มณีแดง โฮมสเตย์จันทบุรี ชมวิวริมเล กุ้งปู อร่อยจุใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook