"เกาะมากุย" เพชรน้ำงามแห่งใหม่ของท้องทะเล

"เกาะมากุย" เพชรน้ำงามแห่งใหม่ของท้องทะเล

"เกาะมากุย" เพชรน้ำงามแห่งใหม่ของท้องทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะแมคลอยด์ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเมียนมา ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่อีกกว่า 800 เกาะ ซึ่งถือว่าเป็นเพชรน้ำงามแห่งใหม่ของท้องทะเลเมียนมา ที่นอกเหนือจาก "เกาะค๊อกคอม" ทะเลหัวใจมรกต ซึ่งเคยบูมไปเมื่อช่วงต้นปี 2558 

หมู่เกาะมากุยหรือที่คนไทยคุ้นกันในชื่อ "มะริด" ถูกขนานนามว่าเป็น..ดินแดนสาบสูญ (Lost World) และถูกค้นพบอีกครั้งโดยชาวประมงและคนตัดไม้ก่อนจะกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ในวันนี้ บนเกาะมากุยแห่งนี้ยังคงเป็นที่อยู่อาศัยของชาวมอแกน ผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยการพึ่งพาผืนดินและท้องทะเลมานานนับศตวรรษ

เกาะมากุยเป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งของชาวต่างชาติ ที่จะนำเรือยอร์ช เข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะนี้ และด้วยเสน่ห์ของเกาะที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติ เงียบสงบ  จึงมีคนไทยกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปสัมผัสเป็นกลุ่มแรกๆ และได้นำเอาภาพความงามของท้องทะเลของเกาะมากุยมาฝาก โดยเป็นภาพมุมสูงที่สามารถมองเห็นวิวแบบ 360 องศา ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

 

การเดินทางไปยังเกาะมากุย : สามารถเริ่มต้นได้ที่ จังหวัด ระนอง ซึ่งจะมีบริษัททัวร์ ที่จะจัดไปหมู่เกาะมากุยโดยเฉพาะ ซึ่งบนเกาะจะมีที่พักเพียงแค่ 22 หลัง หากต้องการไปเที่ยวก็ควรมีการวางแผนหรือทำการจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 เดือนเป็นอย่างต่ำ ซึ่งปัจจุบันมีสายการบิน ที่สามารถมาถึงจังหวัดระนองได้โดยตรง

ช่วงที่เหมาะสมกับการมาเที่ยว : ช่วง มกราคม – เมษายน 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก OK  Andaman 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เกาะมากุย" เพชรน้ำงามแห่งใหม่ของท้องทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook