7 แหล่งยอดฮิต..ซื้อของขวัญปีใหม่ 2559

7 แหล่งยอดฮิต..ซื้อของขวัญปีใหม่ 2559

7 แหล่งยอดฮิต..ซื้อของขวัญปีใหม่ 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล๊อกเป้า หาวันว่าง..ตระเวนหาของขวัญปีใหม่ใน " 7 แหล่งยอดฮิต.. ในเขตกรุงเทพมหานคร  รับรองว่าได้ครบทั้งของแต่งบ้าน ของกิน ของฝาก จนถึงยาบำรุงร่างกายเลยล่ะจ้า ไปลุยกันเลย

istockphoto.com

istockphoto.com

1. สำเพ็ง

"สำเพ็ง" แหล่งซื้อสินค้ายอดนิยมสำหรับพ่อค้า แม่ค้า จนถึงประชาชนคนธรรมดา ก็นิยมไปหาซื้อของกันที่นี่ค่ะ เพราะจุดเด่นของสำเพ็งคือ มีสินค้าที่จำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ซึ่งจะจำหน่ายในราคาต้นทุน ไม่แพงจนเกินไป และมีสินค้าให้เลือกหลากหลายค่ะ เช่น เครื่องประดับ แหวน ต่างหู สร้อยคอ เรียกได้ว่ามีครบถ้วนทุกอย่าง หรือว่าจะเป็นของจำพวก Gift Shop กระดาษ ปากกาดินสอก็มีให้เลือกซื้อค่ะ ของกระจุ๊กกระจิ๊กทั่วๆไปก็มีขายเช่นกัน ซึ่งสินค้าในสำเพ็งก็จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล เช่น วันปีใหม่ Halloween เป็นต้น 

ที่ตั้ง : ซอยวานิช 1 โซนเดียวกับเยาวราช

2. คลองถมเซ็นเตอร์ (Klong Thom Center) 

ถึงแม้ว่าตลาดคลองถมเก่าจะไม่มีแล้ว ก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะพ่อค้า แม่ค้าหลายเจ้า ก็ได้ทำการย้ายเข้าไปขายของในคลองถมเซ็นเตอร์แทน ซึ่งสินค้าก็จะเหมือนที่คลองถมเก่าเหมือนที่เราคุ้นเคยกัน ไม่ว่าจะเป็น ของเล่นเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องมือและอุปกรณ์การช่าง หรือแม้แต่สินค้าประดับยนต์ก็ยังคงมีเหมือนเดิมค่ะ  ซึ่งที่นี่ก็น่าจะเป็นอีกแหล่งขุมทรัพย์หนึ่งที่เราทุกคนควรเข้าไปหาซื้อของขวัญในช่วงปีใหม่นี้ค่ะ

ที่ตั้ง : ถนน วรจักร 

3. จตุจักร

ตลาดชื่อดังระดับโลกอย่าง "จตุจักร" ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติก็นิยมแวะเวียนมาซื้อของฝากกันที่นี่ค่ะ  ซึ่งที่ตลาดนัดจตุจักรแห่งนี้ถือว่าเป็นตลาดที่รวบรวมสินค้ามาไว้ได้อย่างครบถ้วน เกือบทุกประเภทมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพ สินค้าที่ขายก็มีตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ของใช้ ของแต่งบ้านหรือแม้กระทั่งสินค้าพื้นบ้านของแต่ล่ะภูมิภาคของไทย(OTOP)ก็มีขาย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเข้ามาซื้อของฝาก ของที่ระลึกค่ะ ส่วนคนไทยหลายๆคนที่เดินเก่งๆ ตาถึงๆ หน่อยก็อาจจะเจอของเจ๋งๆ และซื้อไปฝากเป็นของขวัญปีใหม่กันได้ค่ะ

ที่ตั้ง : ถนนพหลโยธิน,ถนนกำแพงเพชร

4. เยาวราช

ไม่ต้องแปลกใจค่ะ ว่าทำไมเยาวราชถึงเป็นหนึ่งในลิตต์ที่เป็นแหล่งซื้อของขวัญปีใหม่ เพราะในตลาดเยาวราชเค้าขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินที่ดีเลิศ มีสมุนไพร ยาบำรุงขนานเอกดีๆ หลายอย่าง แบบฉบับเจ้าถิ่นมาเอง ดังนั้นสินค้าที่นี่ก็ย่อมเหมาะที่จะเป็นแหล่งซื้อของขวัญในช่วงปีใหม่มากๆอีกแห่งหนึ่งค่ะ การที่เราให้อาหาร ยาบำรุง กระเช้าผลไม้มงคลที่เป็นประโยชน์ ย่อมเป็นการส่งต่อความปรารถนาดีให้แก่ผู้รับได้มีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง อายุยืนยาว และมีสุขภาพที่ดีค่ะ (งดเหล้าให้ยาบำรุงก็ไม่เลวนะคะ)

ที่ตั้ง : ถนนเยาวราช

5. พาหุรัด

ตลาดพาหุรัด..ตลาดขายผ้าชื่อดัง ดังนั้นสินค้าเด่นๆ ที่นี่ก็คือผ้าใช่ไหมคะ ซึ่งผ้าของที่นี่ก็จะมีหลายชนิด หลายแบบ หลายเกรด ดังนั้นเราสามารถไปเลือกซื้อที่เป็นผืนๆ เช่นผ้าลูกไม้ ผ้าเนื้อดี ที่ดูมีมูลค่า นำไปเป็นของฝากให้กับผู้หลัก ผู้ใหญ่ หรือคนที่เรารักกันได้ค่ะ  

ที่ตั้ง : สี่แยกบ้านหม้อ

6. ประตูน้ำ,แพลตทินั่ม 

ใครที่กำลังหาสินค้าประเภทเสื้อผ้า แฟชั่น ราคาไม่แพงมาก สมเหตุสมผล เราสามารถไปเดินหาซื้อได้ที่ ประตูน้ำ และแพลตทินั่มกันได้เลยค่ะ..เพราะที่นี่เราสามารถซื้อได้เป็นจำนวนหลายๆ ชิ้น ยิ่งเยอะ ยิ่งถูกลง ใครที่กำลังจะเดินทางกลับบ้านไปเลือกซื้อเสื้อผ้าเป็นของฝากกันได้ 


7.ห้างสรรพสินค้า

แหล่งสุดท้าย..ห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็นห้างเล็กหรือห้างใหญ่ช่วงนี้มักมีการ Hard Sale สินค้า ดังนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาทองของเหล่านักช้อปตัวจริง ที่จะได้หาของขวัญปีใหม่ที่ได้ในราคาต่ำลงกว่าปกติ ซึ่งการเลือกซื้อในห้างสรรพสินค้าก็น่าจะเหมาะกับคนที่มีเวลาจำกัดเป็นอย่างดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook