"9 ตลาดนัด" สวรรค์ของนักช้อปของถูกและดี

"9 ตลาดนัด" สวรรค์ของนักช้อปของถูกและดี

"9 ตลาดนัด"  สวรรค์ของนักช้อปของถูกและดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อของถูกและดี ย่อมเป็นที่ปราศนาของทุกคนกันใช่ไหมคะ ซึ่งวันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปดูกันว่ามีตลาดนัดย่านไหนบ้างนะที่เป็นสวรรค์ของขาช้อป สำหรับสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ที่ราคาไม่แพง แถมเปิดขายกันมานาน และไม่มีทีท่าว่าจะเสื่อมความนิยมลงไป

www.sanook.com


1. ตลาดสะพานพุทธ 

สะพานพุทธ ตลาดนัดกลางคืนที่เปิดขายกันมาอย่างยาวนานหลายสิบปี..ถือว่าเป็นตลาดนัดในตำนานเลยทีเดียวค่ะ สินค้าที่จำหน่ายมีหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า เครื่องประดับ จนถึงงาน Handmade โดยตลาดสะพานพุทธถือว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีเสน่ห์ มีมนต์ขลังเป็นอย่างมาก และอยู่เคียงคู่กับกรุงเทพมหานครมาอย่างยาวนานค่ะ 

เวลาทำการ : วันอังคาร-อาทิตย์ 19:00-01:00 น. ( หยุดวันจันทร์ ) 

การเดินทาง : รถเมล์สาย 6,8,42,82,7ก,ปอ.73 

ที่ตั้ง : แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร / แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี

2. ตลาดนัดของเก่ากรมชลประทาน

ตลาดกรมชล มีจุดเด่นคือเป็นตลาดที่เปิดในช่วงเวลากลางคืนค่ะ สินค้าที่จำหน่ายในตลาดส่วนใหญ่ก็จะเป็นของมือสอง เสื้อผ้า รองเท้า หรือของเก่า ทั่วๆไป ซึ่งอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ ต้องคอยถือไฟฉายเวลาซื้อของค่ะ เพราะที่นี่มืดมาก..

ที่ตั้ง : ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด

3. ตลาดเมืองไทยภัทร

ถ้าพูดถึงตลาดนัดเมืองไทยหรือบางคนจะเรียกว่าตลาดนัดรัชดา หนุ่ม สาวออฟฟิศ ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีค่ะ ที่ตลาดนัดรัชดาจะถูกอัดแน่นไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมาย ทั้งร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า อาหารประเภท street food

ที่ตั้ง :  MRT สุทธิสาร   ทางออก-อาคารเมืองไทยภัทร

4. ซอยละลายทรัพย์ สีลม

เชื่อว่าไม่มีใคร ไม่รู้จัก ซอยละลายทรัพย์แน่นอนค่ะ ด้วยชื่อที่ชวนให้ขำ อ่านแล้วเข้าใจทันทีว่าต้องได้เสียสตางค์ เป็นโรคทรัพย์จางกันแน่นอน โดยตลาดที่นี่ก็จะจำหน่ายสินค้าเหมือนตลาดนัดที่อื่นๆ ค่ะ คือจำหน่าย เสื้อผ้า กระเป๋า อาหารและเครื่องประดับทั่วไป ซึ่งตรงซอยละลายทรัพย์ สีลมนี้เป็นขวัญใจของคนทำงานย่านสีและนักเรียน นักศึกษา มากๆค่ะ

ที่ตั้ง : ซอยสีลม 5 สีลม บางรัก 

5. ตลาดนัด มศว

ดังสุดในย่านอโศก ต้องตลาดนัด มศว ค่ะ ที่ตลาดแห่งนี้จะเน้นหนักไปทางอาหารการกิน และก็จะมีจำหน่ายพวกสินค้าแฟชั่นบ้าง แต่ไม่เท่ากับเรื่องของกิน ที่เน้นจัดหนัก ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าของตลาดนัด มศว ก็จะเป็นพนักงานออฟฟิศ นิสิต นักศึกษา ส่วนการเดินทางนั้นง่ายมาก อยู่ฝั่งตรงข้าม MRT เพชรบุรีเลยค่ะ แค่ข้ามถนน 

ที่ตั้ง : ฝั่งตรงข้าม MRT เพชรบุรี

6. ตลาดวังหลัง

ตลาดวังหลัง ตลาดนัด never die ของจริง เป็นแหล่งของขาชิค ฮิปสเตอร์ เด็กแนวของจริง ของที่จำหน่ายที่นี่หลากหลายมากจริงๆ ค่ะ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมทั้งอาหารการกินก็มีครบถ้วน ซึ่งมาที่นี่ที่เดียว ก็ไม่ต้องไปช้อปที่ไหนต่อแล้วล่ะค่าา

ที่ตั้ง : 102 ซอย วังหลัง แขวง ศิริราช เขต บางกอกน้อย 

7. ตลาดต้นประดู่

ตลาดต้นประดู่ ตั้งอยู่ในเมืองทองธานีค่ะ เป็นตลาดอินดี้หน่อยที่จะเปิดช่วงกลางเดือน และสิ้นเดือน สินค้าที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ และของมือสองค่ะ ซึ่งพื้นที่กว้างขวาง และสะอาดพอสมควรค่ะ ใครไปเดินอิมแพคเสร็จก็ลองแวะไปเดินกันนะจ๊ะ แต่อย่าลืมว่าเปิดแค่กลางเดือน และสิ้นเดือนเท่านั้น

ที่ตั้ง : เมืองทองธานี

8. JJ Green

JJ Green ถือเป็นแหล่งของเด็กแนว ฮิปเตอร์ และวัยรุ่นของจริงค่ะ ดังนั้นสินค้าของที่นี่จะเน้นไปทางวัยรุ่นซะเยอะ และก็จะมีร้านประเภทนั่งชิลล์ๆ คุยกันได้ อะไรประมาณนี้  ซึ่งที่ JJ Green แห่งนี้ถือว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของวัยรุ่นเลยล่ะจ้า นึกอะไรไม่ออก ไปเที่ยว JJ Green

ที่ตั้ง : ถนนกำแพงเพชร 3 เขตจตุจักร

9. ตลาดรถไฟ

สำหรับที่ตลาดรถไฟนั้น ถือว่าเป็นตลาดนัดกลางคืนสุดแนว ที่เป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าขาชิค ฮิปสเตอร์ เด็กแนว ชาววินเทจ เลยค่ะ  ในที่แห่งนี้คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดประทับใจ กลิ่นอายของสไตล์วินเทจและความเรียบง่ายติดดินยังคงดึงดูดผู้คนให้มาเยือนได้เสมอ แหล่งรวม เฟอร์นิเจอร์ ของสะสม ของตกแต่งบ้านสุดคลาสสิค .. รถโบราณ .อะไหล่รถคลาสสิค.. ของสะสมโบราณ .. เสื้อผ้าวินเทจ ของฝากสุดชิค .. และอาหารอร่อยๆ .ร้านนั่ง HangOut เท่ห์ๆ บรรยากาศเก๋ๆ ของโกดังเก่า

ที่ตั้ง : ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ซ.ศรีนครินทร์ 51

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook