ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ10ปี

ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ10ปี

ฮ่องกงดีสนีย์แลนด์ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ10ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เชื่อเลยว่าไม่ว่าจะช่วงวัยไหนๆ ผู้คนก็มักจะชื่นชอบสวนสนุกกันทั้งนั้นแหล่ะ สังเกตุได้จากทริปที่ผ่านมานี้ ที่สะดุดตาไปเที่ยว ฮ่องกง ดีสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) มานั้น ในสวนสนุกนี้เราเจอผู้คนแทบจะทุกวัย ทั้งเด็กๆ วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ไปจนผู้สูงวัย สวนสนุกเป็นสถานที่ ที่หลายๆ คนอาจจะเคยคิดว่าเป็นที่สนุกๆ ของเด็กๆ เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วสำหรับฮ่องกง ดีสนีย์แลนด์ นี้ มีทุกสิ่งอย่างที่เหมาะกับผู้คนในทุกๆ วัยเลยทีเดียวละค่ะ ทั้งเครื่องเล่นมากมาย อาหารหลากหลาย รวมถึงที่พักที่น่ารักอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ และเหล่าตัวละครดิสนีย์มากมายรอคุณอยู่



ทริปนี้สะดุดตาจึงไปเก็บบรรยากาศความสนุกสนาน มาฝากกัน ยิ่งไปกว่านั้นช่วงที่พวกเราไป เป็นช่วงที่ครบรอบ 10 ปี ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ซะด้วย จึงมีหลายสิ่งอย่างที่พิเศษๆ น่าสนใจมาแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังจะไปเที่ยว Hong Kong Disneyland กันด้วยค่ะ


จากกรุงเทพฯ เราใช้เวลาเดินทางด้วยเครื่องบิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที ก็จะถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง จากสนามบินสามารถนั่งรถไฟไปได้ แต่ทริปนี้พวกเราไปกันสามคน การนั่งรถแท็กซี่จึงสะดวก รวดเร็วและถูกกว่า ใช้เวลาไม่นานนัก รถแท็กซี่ก็พาพวกเรามาถึงที่พัก Disney's Hollywood Hotel ถึงโรงแรมก็เช็คอินกันก่อนเลย แต่ยังไม่ขึ้นห้องพักหรอก เดี๋ยวจะเสียเวลาสนุกสนาน จึงฝากกระเป๋าไว้ก่อนที่ห้องฝากกระเป๋าของโรงแรมที่มีบริการแก่ผู้เข้าพักทุกคน




ภาพ : ที่พักของเรา Disney's Hollywood Hotel

          แนะนำซักนิดค่ะ เรื่องที่พัก หากใครมีแพลนจะมาเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ห้องพักที่นี่คุ้มสุดสุดเพราะเข้าพักได้ถึง 4 ท่าน และยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้ม จองล่วงหน้า14วัน โรงแรมใดก็ได้ในฮ่องกง ดิสนีย์เเลนด์ จะช่วยประหยัดได้ถึง 30%โดยโปรโมชั่นนี้มีถึง 31 มีนาคม 2016




ภาพ : ในห้องนอน ตกแต่งได้น่ารักมาก




ภาพ : ในห้องนอน ที่ Disney's Hollywood Hotel


          จากโรงแรมที่เราพัก จะมี shuttle bus บริการไปส่งจนถึงสวนสนุก Hong Kong Disneyland จากจุดจอดรถ ก็เดินอีกไม่ไกลก็จะถึงประตูทางเข้า ด้านหน้ามีจุดขายตั๋วเข้าสวนสนุก ซึ่งราคาปกติ 539 HK แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่น ราคา 499 HK เป็นราคาที่รวมค่าเข้าหนึ่งวัน แล้วยังมีคูปองอาหารแบบคอมโบมาด้วยอีกหนึ่งใบ คือนอกจากค่าเข้าจะถูกลงแล้วก็ยังได้อาหารอีกหนึ่งมื้อ โปรนี้เค้ามีถึงวันที่ 31 มกราคม 2016 นะคะ ใครกำลังตัดสินใจจะไปช่วงนี้กำลังดีเลย ราคาถูกลงและมีของแถมด้วย สนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hongkongdisneyland.com/th/events/sood-wow-celebration/





ภาพ : เราเอาคูปองไปแลกเบอเกอร์ Star war มาละ ถ้าซื้อเงิดสดก็ 118HKD



ภาพ : หรือจะเลือกชุดไก่ทอดพร้อมน้ำและเฟรนฟราย


ภาพ : คูปองอาหารเอาไปใช้ได้หลายร้าน พวกเราซื้อที่ร้าน Starliner Diner

          ด้านใน Hong Kong Disneyland ทั้งตัวอาคาร ปราสาท ต้นไม้ ดอกไม้ ถูกวางไว้ได้ลงตัว น่ารักมากๆ แบบว่าเดินถ่ายรูปกันเพลินเลยทีเดียวละค่ะ นี่ยังไม่รวมเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่ออกมาให้พวกเราได้ไปถ่ายรูปและสัมผัสพวกเค้าแบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น มิกกี้เมาส์ มินนี่เมาส์ โดนัลดั๊กด้วยนะ และในช่วงบ่ายๆ ก็จะมีพาเหรดตัวละครดิสนีย์พร้อมกับเสียงเพลงสนุกสนาน ไปตามถนนเมนสตรีท ยู เอส เอ ซึ่งเป็นถนนหลักของสวนสนุกแห่งนี้





ภาพ : บรรยากาศที่เมนสตรีท ในดิสนีย์แลนด์





ภาพ : ได้ถ่ายรูปคู่กับพี่มิกกี้เมาส์และมินนี้เมาส์





ภาพ : ขบวนพาเหรดช่วงบ่ายเริ่มแล้ว




ภาพ : มีขบวนของ Toy Story ด้วยละ Woody ก็มา



ภาพ : ขบวนพาเหรด





ภาพ : บัซไลท์เยียร์ จากToy Story ก็มาพร้อมผองเพื่อน

ภาพ : ยังไงก็ขาด โดนัลดั๊ก และ กู๊ฟฟี่ ไม่ได้แน่นอน

          เมื่อขบวนพาเหรดผ่านไปแล้ว มีอีกหนึ่งการแสดงที่น่าสนใจมากๆ เห็นคนมากมายไปรอต่อคิวเข้าชมกันเยอะมาก สอบถามมาแล้วจึงได้ความว่า Mickey & the Wondrous Book การแสดงชุดนี้เป็นการแสดงละครเพลงชุดใหม่ล่าสุดของที่นี่เลยละค่ะ หลายๆ คนที่เคยมาแล้วจึงสนใจการแสดงชุดนี้มากเป็นพิเศษ และถึงแม้ว่าพวกเราจะมากันครั้งแรกแต่ก็รู้สึกว่า ต้องเข้าไปชมการแสดงชุดนี้ให้ได้ น่าจะเป็นชุดการแสดงที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว





ภาพ : ภายในโรงละคร เตรียมรอชม Mickey & the Wondrous Book การแสดงสุดพิเศษจากพี่มิกกี้และเพื่อนๆ



          สำหรับ Mickey & the Wondrous Book ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นชุดการแสดงที่เกี่ยวกับมิกกี้และหนังสือมหัศจรรย์ มิกกี้จึงเป็นตัวดำเนินเรื่อง นำพาเรื่องราวน่าสนุกมากมายตลอดการแสดง ด้วยการนำผองเพื่อน ตัวละครจากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องต่างๆ มาร่วมอยู่ในการแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น genie และ Aladdin จากเรื่อง Aladdin หรือจะเป็น เงือกสาว Ariel จาก the little mermaid





ภาพ : Merida ตัวละครจากอนิเมชั่นเรื่อง Brave ก็มาด้วย ใน Mickey & the Wondrous Book

          และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตัวละครจากอนิเมชั่นที่ครองใจเด็กๆ ไปแล้วทั่วโลกอย่าง Frozen ที่มาพร้อมกับเพลงประกอบที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Let it go และที่น่าตื่นตะลึง ก็คงจะเป็นฉากการแสดงและเทคนิคต่างๆ ที่ใช้ร่วมกับการแสดงแนวละครเพลง (Broadway Musical Style) ซึ่งทำให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจโดยเฉพาะฉากที่เจ้าหญิงเอลซ่าปรากฎตัวนั้น หลายๆ คนชอบกันมากเลยโดยเฉพาะเด็กๆ กับการมาพร้อมกับหิมะสีขาวๆ โปรยปรายทั่วโรงละคร ทำเอาสนุกสนานกันยกใหญ่เลยละค่ะ





ภาพ : เจ้าหญิงเอลซ่า ที่มาพร้อมหิมะและความเย็น ทำเอาคนในโรงละครหนาวไปตามๆกัน

          กิจกรรมสนุกๆ น่ารัก มุ้งมิ้ง ที่ Hong Kong Disneyland ของพวกเราสะดุดตายังไม่หมดค่ะ อย่างที่บอกว่า ครบรอบสิบปีฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ก็ต้องมีอะไรเจ๋งๆ อีกเพียบ ช่วงค่ำๆ มีอีกหนึ่งการแสดงที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะช่วงนี้กำลังเข้าหน้าหนาวกัน แล้ววันที่เราไปลมหนาวโชยมาทำให้อากาศเย็นลงแทบตั้งตัวไม่ทัน หรือว่าอาจจะเป็นเพราะว่าราชินีเอลซ่า มาเปิดไฟต้นคริสตมาสที่ดิสนีย์แลนด์กันแน่นะ เธอมาพร้อมหิมะ ที่ทำให้พวกเรา และเด็กๆ ที่อยู่ในดิสนีย์แลนด์ได้สัมผัสความสวยงามของ คริสต์มาสเเบบ Frozen ฮ่าๆ ถึงจะเป็นหิมะเทียม แต่ก็ทำได้เหมือนมาก ถ่ายรูปมานี้ นึกว่าของจริง ยิ่งอากาศหนาวลงด้วยยิ่งเหมือนไปกันใหญ่





ภาพ : ช่วงค่ำ มีพิธีเปิดไฟต้นคริสตมาส ...รอราชินีเอลซ่ามาเปิดละ คนมารอกันเพียบเลย





          สำหรับการแสดงชุดนี้ ที่ราชินีเอลซ่าและเจ้าหญิงอันนา มาร่วมเปิดไฟต้นคริสต์มาสนั้น เป็นการแสดงที่เด็กๆหลายคนตั้งตารอคอยที่เดียวที่จะได้เจอกับราชินีเเละเจ้าหญิง เห็นหลายๆ คน แต่งตัวเป็นราชินีเอลซ่ามาเลย แต่ที่พวกเราประทับใจมากๆ ก็คือหิมะนี้ละ ด้วยช่วงเวลาเย็นๆ ที่แสงเริ่มจะมืดลง แสงไฟจากต้นคริสต์มาสและหิมะก็ทำให้ถนนเมนสตรีท ยู เอส เอ กลายเป็นถนนที่สวยงามขึ้นอีกหลายเท่า จากที่สวยมากอยู่แล้ว ผู้คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างพากันถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่ารวมถึงพวกเราสะดุดตาด้วย




ภาพ : ราชินี เอลซ่า มาจริงๆด้วยละ



ภาพ : งานอลังการมาก





ภาพ : หิมะตกที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แล้วละ


ภาพ : ถ่ายรูปกันใหญ่เลย ราชินีเอลซ่า มาพร้อมพายุหิมะจริงๆ

ภาพ : บรรยากาศยามค่ำคืนที่ถนนเมนสตรีท หลังจากที่เจ้าหญิงเอลซ่าปรากฏตัว

          ในช่วงค่ำของทุกๆ วัน ก็จะมีอิเล็คทริคพาเหรดจากเหล่าตัวละครดิสนีย์ ขบวนพาเหรดมาพร้อมเเสงระยิบระยับ อลังการ ตื่นตาตื่นใจ เสียงเพลงครึกครื้นและการเต้นที่สนุกสนาน พาเหรดนี้เต็มไปด้วย เหล่าตัวละครดิสนีย์ที่คุณชื่นชอบอาทิเช่น เจ้า ซัลลี่ กับ ไมค์ บัซไลท์เยียร์ ทิงเกอร์เบลล์ เเละอื่นอื่นอีกมากมาย



ภาพ : ขบวนอิเล็คทริคพาเหรดช่วงค่ำ มาพร้อมแสงไฟประดับที่ตระการตา


ภาพ : นักท่องเที่ยวต่างรอคอยเพื่อชมอิเลคทริคพาเหรดช่วงค่ำ ที่บริเวณ ถนนเมนตรีท ยูเอสเอ



          และที่พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด หากเข้าไปอยู่ใน Hong Kong Disneyland แล้ว ก็คือ Enhanced castle projection ซึ่งเป็นสุดยอดไฮไลท์ที่ทุกคนตั้งตารอคอย ซึ่งจะเป็นการแสดงลำดับสุดท้ายของทุกค่ำคืน และยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีกเมื่อการแสดงชุดนี้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10ปี ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง

ภาพ : มารอชมพลุไฟ และปราสาทคืนนี้ จะสวยงามขนาดไหน คนมาจับจองที่นั่งกันเต็มพื้นที่

          ใกล้ๆ ถึงเวลา ทุกคนต่างมาจับจองพื้นที่ในการชมบริเวณหน้าปราสาทเจ้าหญิง เมื่อการแสดงเริ่มต้นขึ้น เปิดฉากด้วยเพลงและภาพประกอบที่ฉายบนตัวปราสาท ที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ตาแทบไม่กระพริบกับภาพความน่ารักของฉากแต่ละฉากที่ฉายขึ้นบนตัวปราสาท พร้อมกับพลุไฟที่สร้างความตื่นตาอย่างมากให้กับผู้ชมทุกคนที่เข้ามาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ จุดนี้เองที่เรียกว่าเป็นเสน่ห์และสีสันที่ทำให้ผู้คนหลงใหลในตัวละคร และความน่ารักของดิสนีย์แลนด์



ภาพ : พลุไฟและภาพฉายบนปราสาทอลังการมากๆ






          สนุกมาเยอะแล้ว มาแนะนำร้านอาหารในดีสนีย์แลนด์กันหน่อย จริงๆ แล้วร้านอาหารในดิสนีย์แลนด์ มีบริการกันอยู่หลายร้าน อยากจะแนะนำสักร้านที่สะดุดตาคิดว่า น่าจะสร้างความประทับใจได้กับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานแบบนี้ การกินของเราก็ต้องสุดยอดด้วย มาเที่ยวทั้งที ลองมากินอาหารนานาชาติกันบ้าง เราเข้าไปใช้บริการร้านที่ชื่อว่า Corner Cafe ซึ่งอยู่บนถนนเมนสตรีท ยูเอสเอ ในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มีทั้งของหวาน อาหารคาว และเครื่องดื่มอีกหลายชนิดให้เลือกได้ตามชอบเลย


ภาพ : ร้าน Corner Cafe บนถนนเมนสตรีท ยูเอสเอ ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์







          ไหนๆ ก็แนะนำร้านอาหารแล้ว ขอแนะนำกันต่อกับมื้ออาหารที่หลากหลายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเมนูพิเศษๆ ในช่วงฉลองครบรอบ 10 ปี ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งเป็นส่วนของอาหารที่อยู่ในโรงแรมทั้งสองโรงแรมที่อยู่ในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์




ภาพ : ห้องอาหารเชฟมิกกี้ มากินอาหารเช้า จะได้เจอ เชฟมิกกี้ตัวจริง ห้องอาหารนี้อยู่ที่โรงแรม Disney's Hollywood Hotel





ภาพ : ที่เก้าอี้มีสัญลักษณ์มิกกี้เมาส์อยู่ด้วย


          สำหรับมื้อเช้า ที่มาพักทั้งสองโรงแรมนั้นต้องบอกว่า น่ารักมากๆ อย่าง Disney's Hollywood Hotel นอกจากจะมีอาหารเช้าหลากหลายชาติ หลากหลายแบบแล้ว ยังมีเชฟมิกกี้(Chef Mickey) มาอยู่ในห้องอาหารกับเราด้วย ประมาณช่วง 7.30น.ของทุกวัน เด็กๆ จะชอบกันมากๆ ซึ่งทุกคนจะได้รับบัตรสำหรับการเข้าไปต่อคิวถ่ายรูปและสัมผัสเชฟมิกกี้กันด้วย



ภาพ : พี่เชฟมิคกี้มาถ่ายภาพกับทุกคนที่ห้องอาหารเช้าของโรงแรม


          ส่วนที่ Hong Kong Disneyland Hotel ก็มีอาหารมากมาย หลากหลายเช่นกัน แต่จุดเด่นของห้องอาหารที่โรงแรมนี้คือจะมีตัวการ์ตูนน่ารักๆ มาเดินตามโต๊ะอาหารและถ่ายรูปกับเราด้วยค่ะ มีทั้งมิกกี้เม้าส์ มินนี่เม้าส์ พลูโต โดนัลดั๊ก หมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน






ภาพ : Hong Kong Disneyland Hotel สวนด้านหลังจัดเป็น สวนสวย เขาวงกต





ภาพ :ที่ห้องอาหารเช้าของโรงแรม Hong Kong Disneyland Hotel ก็จะมีพี่มิกกี้และเพื่อนๆมาถ่ายรูปด้วยละตามโต๊ะ เดินทักทายไปทุกโต๊ะเลย



ภาพ : พี่พลูโตก็มา


          และยังไม่พอเท่านี้ สะดุดตามีเมนูอาหารน่ารักๆ เมนูพิเศษๆ ของ ห้องอาหาร Crystal Lotus ใน Hong Kong Disneyland Hotel มาแนะนำอีกซักหน่อย สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบความน่ารัก มุ้งมิ้ง บนโต๊ะอาหาร กับ ติ่มซำรูปตัวละครดิสนีย์ สุดน่ารัก เเสนอร่อย อันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงดิสนีย์เเลนด์ จนแทบจะไม่อยากกินกันเลยทีเดียว แต่ก็อดใจไม่ได้ กินไปหลายชุดเลยละค่ะ





ภาพ : ห้องอาหาร Crystal Lotus ใน Hong Kong Disneyland Hotel เป็นร้านอาหารจีน





ภาพ : ห้องอาหาร Crystal Lotus มีติ่มซำรูปตัวละครดิสนีย์หน้าตาน่ารัก



ทริปตะลุยฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ทริปนี้ ถือเป็นการอัพเดทอะไรใหม่ๆ อะไรๆ ที่สะดุดตา นำมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ลืมบอกไปอีกอย่างก็คือ ตอนนี้ในสวนสนุกมี Wifi ฟรี ด้วยนะคะ สามารถอัพรูปสวยๆ กันได้แล้วละค่ะ เย้ๆ !!


นอกจากอาหารเเล้ว ยังมีโซนสนุกๆที่อยากแนะนำกัน สะดุดตาไปเล่นมาแล้ว เวลามันผ่านไปเร็วจริงๆ ให้เล่นกันเพลิน หลายจุดเลย เห็นแบบนี้แล้วอยากให้วันหนึ่งมีสัก 48ชั่วโมง



ภาพ : Toy Story Land เข้าไปแล้วเหมือนตัวเราเล็กนิดเดียว




ภาพ : สุดเสียวเลย เครื่องเล่นนี้





ภาพ : เครื่องเล่นนี้เหมือนการโดดร่มลงมาจากฟ้า แต่เป็นนั่งโดดร่ม



ภาพ : นั่งรถรางเหมืองแร่ตะลุยหุบเขา ในโซนกริซลีย์กั๊ลช์ ..กรี๊ดสนั่นละจร้า



ภาพ : อันนี้ชอบมาก มิสทิคพอยท์ ด้านในเราจะได้พบกับกล่องดนตรีที่ทำให้สิ่งไม่มีชีวิตกลับมีชีวิตขึ้นมาได้ สวยงาม สนุกสนาน และลึกลับมาก ต้องลองขอบอก!



ภาพ :โซนนี้ ทูมอร์โรว์แลนด์ พวกเรานั่ง สเปซเม้าเท่น ...ลงมานี่เวียนหัวไปพักนึงเลย สุดยอด!!




ภาพ : นั่งเรือชมดินแดนที่ทุกอย่างเล็กจิ๋ว น่ารักมาก ใน It's a Small World


และเนื่องในโอกาสครบรอบสิบปี...ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ อย่างที่สะดุดตาได้เก็บข้อมูลมาฝากกันเกี่ยวกับโปรโมชั่นห้องพักและตั๋วเข้าสวนสนุก เรียกได้ว่าราคาลดลงกว่าปกติแน่นอน และที่สำคัญช่วงนี้อากาศก็เย็นลงซะด้วย เที่ยวสนุกมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ตามลิงค์นี้ได้เลยจร้า https://www.hongkongdisneyland.com/th/

Credit : http://www.sadoodta.com/node/8201

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook