11 ทุ่งดอกไม้..เมืองไทย ที่สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

11 ทุ่งดอกไม้..เมืองไทย ที่สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก

11 ทุ่งดอกไม้..เมืองไทย ที่สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับ 11 ทุ่งดอกไม้ในไทยที่สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก.. ซึ่งสามารถไปชมได้เกือบทุกฤดูกาลสลับเปลี่ยนกันไปตามสภาพภูมิอากาศของในแต่ละท้องถิ่น 

1. ทะเลบัวแดง 

หนองหานเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ในช่วงฤดูหนาวบัวสายนับล้านดอกชูช่อบานสะพรั่งทั่วทั้งผืนน้ำ ดูราวกับเป็นผืนพรมสีชมพูปูลาดบนผิวน้ำกว้างสุดสายตา ยิ่งในช่วงวันที่แสงแดดน้อยและอากาศเย็น ดอกบัวจะบานตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายแก่ๆ

ที่ตั้ง: หนองหาน ต. เชียงแหวน อ. กุมภวาปี จ. อุดรธานี

2. ดอกหงอนนาค 

บนภูสอยดาว หงอนนาคจะผลิดอกบานเมื่อยามฤดูฝนมาเยือน ความชุ่มชื้นของหยาดฝนแต่งแต้มดอกที่ม่วงระเรื่อ ยามแสงแดดสาดส่องเกิดเป็นประกายวิบวับ สลับไปกับดอกไม้อื่นๆ ซึ่งล้วนตั้งอยู่ท่ามกลางป่าสน

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติภูสอย อ. น้ำปาด จ. อุตรดิตถ์

ขอบคุณภาพประกอบ จาก อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

3. ดอกนางพญาเสือโคร่ง ดอยอินทนนท์

เป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งอีกแห่งหนึ่ง ราวกลางเดือน ธ.ค.-ต้นเดือน ม.ค. ดอกจะบานเต็มที่ นอกจากดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ยังมีสีสันของไม้เมืองหนาวอื่นๆ ช่วยแต้มให้ขุนวางกลายเป็นแปลงดอกไม้หลากสี

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ที่ตั้ง: ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง ต. แม่วิน อ. แม่วาง จ. เชียงใหม่

4. ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนแม่ยะ

ดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงฤดูหนาว ราวเดือนม.ค.-ต้นเดือน ก.พ. สีสันของดอกช่วยเติมแต่งให้ขุนแม่ยะกลายเป็นป่าสีชมพู ราวกับเป็นซากูระเมืองไทย แซมไปสีเขียวของไม้ชนิดอื่น ยิ่งในตอนเช้าดอกบานสะพรั่งสวยงามมาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา


ที่ตั้ง: หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

5 หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย

ดอกนางพญาเสือโคร่งไม่ว่าจะเบ่งบานสะพรั่งขึ้นที่แห่งหนใด มักจะสร้างเสน่ห์ และนำความงามสดชื่นให้กับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นได้อย่างไม่ยากนัก เช่นบนภูลมโล ก็เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่สามารถเยี่ยมชมดอกนางพญาเสือโคร่ง  

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา


ที่ตั้ง : ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย

6. ทุ่งทานตะวัน สระบุรี 

ดอกทานตะวันบานรับหน้าหนาว ห้ามพลาดกับงาน "ทุ่งทานตะวันบานจังหวัดสระบุรี" แหล่งปลูกทานตะวันอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่จัดขึ้นระหว่าง 01 พฤศจิกายน 2558 - 31 มกราคม 2559  ณ อำเภอมวกเหล็ก, อำเภอวังม่วง, อำเภอแก่งคอย, อำเภอพระพุทธบาท , สระบุรี 

7. ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี

สามารถเดินทางมาชมกันได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2559  ในจังหวัดลพบุรี จะเต็มไปด้วยดอกทานตะวันสีเหลืองสดที่บานสะพรั่ง บนพื้นที่กว่า 30,000 ไร่กระจายไปอยู่ตามที่เส้นต่างๆ เช่น ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) ทางหลวงหมายเลข 1 (ช่วงโคกสำโรง-หนองม่วง)

ที่ตั้ง: อ. เมือง, อ. พัฒนานิคม, อ. ชัยบาดาล จ. ลพบุรี,โคกสำโรง,หนองแขม,บ้านหัวดง

8. ทุ่งดอกกระเจียว

ราวเดือนมิ.ย. จะเห็นดอกกระเจียวบานอวดสีชมพูและสีขาวสวยสดเต็มลานหอนท่ามกลางหญ้าสีเขียวขจีและหมู่ไม้เตี้ยแคระ บนสันเขาซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหยที่มีความสูง 1,008 ม.

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ. หนองบัวระเหว จ. ชัยภูมิ

9. ทุ่งดอกบัวตอง

สีเหลืองอร่ามของดอกบัวตองจะมีให้ชมในช่วงฤดูหนาว กินพื้นที่เป็นร้อยไร่ นักท่องเที่ยวนิยมกางเต็นท์และชมความงดดามในช่วงยามเช้าที่อาทิตย์ทอแสงแรก ช่วยทำให้ดอกบัวตองสวยงามมากขึ้น

ที่ตั้ง: ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ. ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน

10. ทุ่งดอกไม้ภูสอยดาว 

ทุ่งดอกไม้ในป่าสน : ช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนของทุกปี จะมีดอกไม้ดินชูช่อแย่งกันออกดอกเป็นกลุ่มหนาแน่น เช่น ดอกหงอนนาค, ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม ในฤดูหนาวจะมีดอกกระดุมเงิน, กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ และต้นเมเปิลซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงามมาก

ขอบคุณภาพประกอบ จาก อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว http://dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/default.asp?npid=193

11. ทุ่งดอกเปราะภูสีขาว : ภูหินร่องกล้า

ครั้งหนึ่งของภูหินร่องกล้าเต็มไปด้วยร่องรอยประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมืองไทยก็จริง ทว่าที่นี่ยังเป็นแหล่งชมดอกไม้ช่วงหน้าฝนที่งดงามไม่แพ้สถานที่อื่นๆ โดยเฉพาะในยามที่ดอกเปราะภูซึ่งมีสีขาวสดใสผลิดอกสะพรั่งแทรกแซมอยู่ตามลานหินต่างๆ ทำให้ธรรมชาติที่รายรอบภูหินร่องกล้าดูอ่อนหวานน่าหลงใหล

ที่ตั้ง : ทุ่งดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก http://dreamdestinations.tourismthailand.org

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : รวมที่พัก “กลางสายหมอก..“  ไปแล้วฟินเวอร์!!  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook