5 ร้านไอศกรีมดับร้อนที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก

5 ร้านไอศกรีมดับร้อนที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก

5 ร้านไอศกรีมดับร้อนที่ใคร ๆ ก็ตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักไอศกรีมไม่ควรพลาด..กับร้านไอศกรีมโฮมเมด ที่มีโดดเด่นด้วยรสชาติสุดพรีเมี่ยมถึงใจ ซึ่งชาว iPick ได้รวบรวมความอร่อยแบบรับประกันได้มาไว้ที่ iPick แล้ว

Farm to Table

ร้าน Farm To Table เป็นหนึ่งในร้านที่มีความน่ารักและเก๋ไก๋แบบที่ชาวกรุงเทพฯ โปรดปราน ร้านตั้งอยู่ย่านเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ ใกล้กับปากคลองตลาด วัตถุดิบของที่นี่เป็นออร์แกร์นิก ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากฟาร์มของเจ้าของร้านเอง ผลผลิตนั้นนำมาทำ ไอศกรีมนมและเชอร์เบต์หลากรส อย่างเช่น ฟักทอง มะพร้าว งาดำ และเสาวรส ส่วนรสดั้งเดิมก็มีให้ชิมกัน ไม่ว่าจะเป็น ดาร์คช็อกโกแลต และสตรอเบอร์รี่ หากใครโชคดี อย่าลืมลองดูรสพิเศษอย่าง Charcoal และ Wheatgrass กันด้วย ส่วนใครปั่นจักรยานไปหิว ๆ ที่นี่มีของทานเล่นอย่างแซนด์วิชและวาฟเฟิลไว้รองท้องกัน

ที่ตั้ง: 179 ถนนอัษฎางค์

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10:00-22:00 น.

Ampersand

ร้านนี้ไม่ได้เน้นการตกแต่งของอาหารที่สวยงาม แต่เน้นวัตถุดิบที่จริงใจที่จะให้ความสุขเมื่อได้ลิ้มรสชาติของไอศกรีมที่นี่ นมเป็นนมออร์แกร์นิกและที่นี่ยังลดอัตราส่วนของน้ำตาลที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น  สำหรับคนที่ยังไม่เคยลองชิมไอศกรีมร้านนี้ แนะนำให้ลองรสชาติที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบอย่าง ดาร์คช็อกโกแลต หรือ Earl Grey ที่มีกลิ่นหอมของชา รสอื่น ๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันคงเป็นตระกูลพวกถั่วที่ประหนึ่งเหมือนได้ทานถั่วนั้น ๆ อย่าง Pistachio ที่คุณยิ้ม ศศิวิมล เพ็ชรน้ำสิน เจ้าของร้าน เลือกใช้ถั่ว Pistachio เกรดพรีเมียมที่เคยได้รับรางวัลมาเท่านั้น สำหรับคนที่อยากลองรสชาติแปลกใหม่ มี Maple Syrup & Candied Bacon ส่วนใครไม่ชอบครีม ๆ นม ๆ ร้านมีตัวเลือกแบบเปรี้ยวจี๊ด ๆ อย่าง Yuzu หรือ อัญชันมะนาว ให้ลองกันอย่างชื่นใจ

ที่ตั้ง: บ้านพร้อมพงษ์ 147 ซอยสุขุมวิท 39

เวลาเปิดปิด: วันอังคาร-อาทิตย์ 12:00-22:00 น.

นัฐพรไอศกรีม

ร้านไอศกรีมไทยแบบดั้งเดิมที่อยู่คู่ย่านเก่าแก่อย่างแพร่งภูธรมานานหลายสิบปี ตัวร้านขนาดไม่ใหญ่มากนัก เป็นห้องแถวเปิดที่มีโต๊ะไม้เล็ก ๆ ตั้งอยู่ ที่นี่มีให้เลือก 7 รสชาติคือ กะทิสด ชาไทย มะพร้าวอ่อน นมสด กาแฟ ช็อคโกแลต และมะม่วงมหาชนก แต่บางช่วงก็จะมีรสพิเศษอย่างทุเรียนด้วย นอกจากนี้ เครื่องโรยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียว มันเชื่อม เผือก ข้าวโพด เม็ดบัว รสชาติสดใหม่เสมอ แม้จะมาเป็นลูกเล็ก ๆ แต่กินกับเครื่องโรยหน้าทั้งหลายก็สดชื่นคลายร้อน นับเป็นหนึ่งในร้านไอศกรีมย่านเมืองเก่าที่ควรค่าแก่การมาชิม

ที่ตั้ง: 94 ถนนแพร่งภูธร 

เวลาเปิดปิด: วันจันทร์-เสาร์ 9:00-16:00 น.

Tropical Monkey

ร้านไอศกรีมสายพันธุ์ฮิปที่ตอบรับกระแสการถ่ายรูปได้เป็นอย่างดี ด้วยบรรยากาศป่าคอนกรีตดิบเท่ที่แตกต่างจากความหอม หวานของไอศกรีม รสชาติของที่นี่มีให้เลือกมากกว่า 30 รส หากใครไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ลอง Plated Dessert อย่าง Homemade Red Velvet Brownie with Cream Cheese Swirl หรือ Sexy Lady Pancake 

ที่ตั้ง: ชั้น 5, Central Embassy ถนนเพลินจิต

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10:00-22:00

Veganerie

จากร้านเบเกอรี่ออนไลน์มาเป็นร้านนั่งชิลล์ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ตกแต่งร้านในโทนปูนเปลือยและเหล็กสีดำ เมนูของที่นี่เต็มไปด้วยเค้กและขนมหวานสูตรเจและ Vegan รสชาติละมุนละไม ปราศจากน้ำตาล เนย นม ไข่ ชีส แต่รสชาติพาเอาหลายคนลืมไปเลยทีเดียวว่าไร้ของอ้วนทั้งหลาย ขนมจัดวางมาอย่างน่ารัก ไม่ว่าจะเป็น Vegan Strawberry Banana French Toast, Chia Pudding Partfait หรือ Vegan Black Forest Toast

ที่ตั้ง: ชั้น 3 Mercury Tower ถนนเพลินจิต

เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 10:00-21:30 น.

ติดตามร้านไอศกรีมอร่อยร้านอื่น ๆ ได้ที่นี่ iPick 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook