ก๋วยเตี๋ยว "อร่อย" อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราช

ก๋วยเตี๋ยว "อร่อย" อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราช

ก๋วยเตี๋ยว "อร่อย" อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยถึงย่านเยาวราช นอกจากร้านขายทองคำแล้ว ก็ต้องนึกถึงอาหารอร่อย คุณภาพดี ร้านอาหารหลายร้าน ผลิตภัณฑ์หลายเจ้า ไม่ได้ขายประจำอยู่ที่เยาวราช แต่อ้างอิงว่าเป็นสูตรมาจากเยาวราช ก็ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้

ของอร่อยที่จะแนะนำในคราวนี้ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเยาวราช ที่ทำอยู่ที่เยาวราช ขายอยู่ที่เยาวราชจริงๆ ขายมานานแปดสิบปีแล้ว ชื่อร้าน "อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราช" โดย คุณธนนรินทร์ โชคล้ำเลิศ หรือ คุณรณ เป็นทายาทรุ่นที่ 3

คุณรณเล่าให้ฟังถึงที่มาของร้านนี้ว่า เปิดขายมาตั้งแต่รุ่นอากง แรกเริ่มเดิมทีไม่ได้มีชื่อร้าน ขายประจำอยู่ตรงนี้มาโดยตลอดไม่เคยย้ายไปไหน

ลูกค้าประจำจึงรู้จักและจำได้เป็นอย่างดี

ของอร่อยของทางร้าน มีบะหมี่ ก๋วยเตี๋ยว เกี้ยมอี๋ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก๊วย เผือกทอด

ลูกชิ้นปลามีทั้งแบบกลม และแบบแบน ทำตามสูตรดั้งเดิมของอากง สั่งปลาสดมาจากระนอง สมุทรสาคร และที่สะพานปลากรุงเทพฯ ใช้ปลาอินทรี ปลาหางเหลือง ปลาดาบลาว (ปลาไซตอ) คัดปลาตัวใหญ่ นำมาแล่ ขูดเอาเฉพาะเนื้อ นำมาตีเป็นลูกชิ้น และทำฮื่อก๊วย

ส่วนลูกชิ้นกุ้ง เผือกทอด ก็ทำเองทุกอย่าง สนนราคาก๋วยเตี๋ยว ชามละ 40 บาท

ลูกชิ้นปลา กิโลกรัมละ 350 บาท ลูกชิ้นกุ้ง กิโลกรัมละ 400 บาท ฮื่อก๊วย เส้นละ 40 บาท เผือกทอด ลูกละ 3 บาท

บิดาของคุณรณเป็นผู้รับสืบทอดกิจการมาเป็นรุ่นที่สอง ตอนนี้อายุ 60 ปี สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เห็นว่าลูกชายที่เริ่มช่วยงานที่ร้านมาตั้งแต่อายุ 12 ปี เรียนไปด้วย ช่วยทำงานที่ร้านไปด้วย ตอนนี้เรียนจบ มีครอบครัวแล้ว จึงได้มอบหมายให้ดูแลกิจการเป็นรุ่นที่สามอย่างเต็มตัว

คุณรณบอกว่า แม้บิดาจะมอบหมายให้ดูแลร้านแทนแล้ว แต่ท่านก็ไม่ได้หยุดพักไปเฉยๆ ยังคงแวะเวียนมาช่วยดูแลความเรียบร้อยที่ร้านในบางวัน เป็นปกติของคนที่ทำงานมาตลอด ไม่ชอบอยู่เฉย ลูกค้าเก่าๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันมาที่ร้านก็อาจจะได้ทักทายกัน

ร้าน "อึ้งเป็งชุง ลูกชิ้นปลาเยาวราช" อยู่ริมถนนเยาวราช ตรงข้ามซอยแปลงนาม อยู่ติดธนาคารยูโอบี เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 น. ถึง 14.00 น.

มีบริการรับงานออกร้านนอกสถานที่ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-9888-7448 และ 08-1732-5955



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook