"ผัดไทยท่ายาง" สุดยอดตำนาน..ของดีเมืองเพชรบุรี

"ผัดไทยท่ายาง" สุดยอดตำนาน..ของดีเมืองเพชรบุรี

"ผัดไทยท่ายาง" สุดยอดตำนาน..ของดีเมืองเพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปหาร้านอร่อยในจังหวัดเพชรบุรีกันค่ะ นั่นก็คือร้านผัดไทยท่ายางค่ะ ผัดไทยท่ายางร้านนี้มีชื่อเสียงมานานเป็นร้อยๆปีตั้งแต่สมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม ปัจจุบันเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านแล้วที่สืบช่วงต่อ ซึ่งที่ร้านแห่งนี้ก็มีบริการอาหารตั้งแต่ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง มีแทบจะทุกอย่าง แต่ของขึ้นชื่อที่ร้านผัดไทยท่ายางก็คือเมนูผัดไทย กับกะเพราปูค่ะ  

บรรยากาศร้านยังคงความเก๋าไว้อยู่มาก..ซึ่งเห็นแค่บรรยากาศก็ไว้ใจได้ว่าต้องอร่อยแน่นอน.. คนเต็มร้าน

ซึ่งวันนี้เราสั่งผัดไทยทะเลกับวุ้นเส้นผัดไทยกุ้งสดมาทานกันค่ะ หน้าตาดูดี ไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป แถมราคาไม่แพงด้วย  ต้องบอกว่าก่อนทานต้องลองชิมก่อนปรุงนะคะ เพราะส่วนตัวคิดว่าอร่อยอยู่แล้วไม่ต้องปรุงเลย แล้วก็เพิ่งเคยกินผัดไทยที่ใส่หอยแมลงภู่ด้วย ซึ่งไม่คิดว่ามันจะเข้ากันขนาดนี้..อร่อย ดูดีเลยทีเดียวค่ะ มั่นใจได้สำหรับเชฟร้านนี้ค่ะ  เพราะอาม่าเป็นคนทำค่ะ รับประกันได้ถึงความอร่อยแบบออริจินอลมากๆ

มาทั้งทีต้องสั่งกะเพราปูมาชิมด้วยค่ะ รสชาติกลมกล่อมเลยดีเดียว

อิ่มของคาวแล้วก็ต้องมาต่อของหวานกันได้ที่นี่มีขนมให้เลือกเยอะเลยค่ะ เค้าก็จะใส่แก้วอย่างนี้ไว้ เวลาทานก็ใช้ช้อนตักได้เลย.. ซึ่งก็จะมี ลอดช่อง เม็ดแมงลัก มะม่วงเบาแช่อิ่ม(อร่อยมาก ชื่นใจ) ลูกตาลลอยแก้ว ประมาณนี้  

อ้อเกือบลืมที่นี่มีน้ำอ้อยสดๆ ขวดใหญ่ๆ ไว้ให้บริการลูกค้าด้วยค่ะ หวานชื่นใจ กินแล้วตาสว่างกันไปเลย

ซึ่งเบ็ดเสร็จอาหารมื้อนี้ เราโดนค่าเสียหายไปประมาณ 300 บาท!!! เห็นจะได้ ถูกมากเพื่อแลกกับผัดไทยทะเลและกุ้ง 3 จาน กะเพราปู 1 จาน ขนม 2 อย่าง น้ำอ้อย 1ขวด กินกันอิ่มกันไปข้างนึง..

สำหรับใครที่ผ่านเข้าไปที่เมืองเพชรบุรีก็อย่าลืมไปแวะทานกันนะคะ ร้านนี้เค้าดังมานาน.. ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ที่ 42 ถนนราชบำรุง ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อยู่ข้างๆ ศาลเจ้ากวนอูเลย แถมข้างๆ ยังมีร้านขายของฝากอีกด้วย 

สังเกตป้ายหน้าร้านกันได้..หาไม่ยาก

ที่ตั้ง : 42 ถนนราชบำรุง ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ข้างศาลเจ้ากวนอู

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ผัดไทยท่ายาง" สุดยอดตำนาน..ของดีเมืองเพชรบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook