ผัดไทย "ทิพย์สมัย" ผัดไทยต่อแถว..อร่อยจนต้องบอกต่อ

ผัดไทย "ทิพย์สมัย" ผัดไทยต่อแถว..อร่อยจนต้องบอกต่อ

ผัดไทย "ทิพย์สมัย" ผัดไทยต่อแถว..อร่อยจนต้องบอกต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทิพย์สมัย" ผัดไทยประตูผี ถ้าเอ่ยชื่อนี้หลายคนคงรู้จักกันดี..ที่สะสมชื่อเสียงมานานหลายสิบปี จนเป็นที่รู้จักทั้งคนไทยและต่างชาติประเทศ ซึ่งปัจจุบันร้านก็ยังตั้งอยู่ที่เดิม ที่เพิ่มเติมคือความเก๋าที่มากขึ้น ร้านหาไม่ยากอยู่หลังภูเขาทอง 

ผัดไทยทิพย์สมัยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป ในระหว่างที่พนักงานจัดร้านก็เริ่มมีลูกค้ามาต่อแถวตั้งแต่ยังไม่เปิดร้านค่ะ ซึ่งลูกค้าก็จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่จะหนักไปทางนักท่องเที่ยวค่ะ คิวยาวมาก ลูกค้ามาอุดหนุนกันเพียบเลย 

ในร้านก็จะเป็นคลาสสิกๆหน่อยค่ะ รวมถึงแก้วน้ำ จาน เฟอร์นิเจอร์ในร้านแทบจะทุกชิ้นก็วินเทจเหมือนกัน 

นี่เป็นเมนูทางร้านค่ะ

ในระหว่างรอผัดไทย พนักงานก็เอาผักสดมาให้ 1 จานค่ะ กับตะเกียบ ที่นี่จะกินผัดไทยด้วยตะเกียบ เพราะฉะนั้นจะหาช้อนไม่เจอ ไม่ต้องแปลกใจนะจ๊ะ

ระหว่างนี้มาลองชิมน้ำส้มคั้น ของขึ้นชื่อ ของผัดไทยทิพย์สมัยกันหน่อยค่ะ ราคาในแต่ละวันจะไม่เท่ากันนะคะ ก่อนสั่งถามพนักงานก่อนก็ได้ เราสั่งขวดใหญ่มา กินได้ 2 คน 

มีน้ำมะพร้าวอ่อนด้วย ก็จะเป็นเกล็ดๆ รสชาติออกจะหวานหอมค่ะ

มาแล้วผัดไทยจานแรกที่เราสั่งไป  "ผัดไทยเส้นจันท์ มันกุ้ง กุ้งสด ห่อไข่"  ชื่อเมนูยาว อลังการดาวล้านดวงมากๆ  จานนี้เบาๆ 90 บาทค่ะ กุ้งเป็นกุ้ง พูดเลย (ไข่ปิดอยู่) 

จานนี้ถือเป็นไฮไลท์ค่ะ "ผัดไทย ทรงเครื่อง กุ้ง ปู ปลาหมึก เส้นจันท์" กุ้ง ปู ปลาหมึก โปะมาเต็มจานมองไม่เห็นเส้นเลย ราคาของจานนี้ 300 บาทค่ะ ถ้าไปกันหลายๆคนลองสั่งมาชิมกันได้ ได้แชร์กันออก 

มุมท๊อปบ้าง..จะได้เห็นทั่วถึงทั้งจานว่ามีอะไรบ้าง เห็นแล้วหิวชวนน้ำลายสลอ 

สำหรับคนที่สนใจมาทาน แต่มาไม่ถูกให้ตามพิกัดนี่มาได้เลยค่ะ มาแยกผ่านฟ้า ผ่านหน้าวัดราชนัดดามาด้านหลังของภูเขาทอง ตามกำแพงมาเรื่อยๆจนสุด ก็จะเจอร้านอยู่ฝั่งเดียวกับภูเขาทอง ตรงข้ามกันเป็นวัดเทพธิดารามค่ะ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ผัดไทย "ทิพย์สมัย" ผัดไทยต่อแถว..อร่อยจนต้องบอกต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook