เที่ยวถนนนางงาม จ.สงขลา เมืองเก่ามีมนต์ขลัง

เที่ยวถนนนางงาม จ.สงขลา เมืองเก่ามีมนต์ขลัง

เที่ยวถนนนางงาม จ.สงขลา เมืองเก่ามีมนต์ขลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงขลา เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย ซึ่งมีชื่อเสียงและโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

แต่สำหรับในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าๆ ไปเดินเล่น ไปถ่ายรูป และแวะกินของอร่อย นั่นก็คิอ ถนนนางงาม นั่นเอง ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนสายประวัติศาสตร์ในเมืองสงขลาที่มีเรื่องราวมายาวนาน เพราะเป็นทั้งแหล่งค้าขายและเป็นแหล่งของกินอร่อยๆ มากมาย

ถนนนางงาม จ (1)

ถนนนางงามมีประวัติความเป็นมาว่า แต่เดิมชื่อ ถนนเก้าห้อง เนื่องเพราะแต่ก่อนถนนสายนี้มีอาคารบ้านเรือนเพียงแค่ 9 ห้อง โดยต่อมาเรียกกันว่าถนนนางงามเพราะว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ที่นี่ ได้รับเลือกเป็นนางงามสงขลาคนแรก ชื่อว่า นงเยาว์ โพธิสาร

ถนนนางงาม จ (6)

ในส่วนของถนนแห่งนี้ยังเป็นตึกไม้ และอาคารแบบเก่าไม่ได้มีการตกแต่งใหม่แต่อย่างใด ทั้งที่หลายคนบอกกันว่าควรจะซ่อมแซมกันบ้างนะ 555 บางตึกเก่าทรุดโทรมเป็นอย่างมาก แต่ก็ได้รับความนิยมจากนักเที่ยวที่อยากชมความโบราณแบบของแท้ ด้วยลักษณะอาคารต่างๆ ที่มีสไตล์ชิโน-โปรตุกีส มีมนต์ขลังอย่างน่าประหลาด

ถนนนางงาม จ (3)

และสิ่งที่น่าสนใจคือ ในถนนแห่งนี้มีร้านอาหารอร่อยมากมาย ที่ต้องมาลิ้มลองกัน เช่น ก๋วยจั๊บ กะลอจี๊ ข้าวสตูเกียดฟั่ง ซาลาเปาลูกยักษ์สูตรโบราณ ขนมพื้นเมืองต่างๆ และไอศกรีมซึ่งเป็นที่นิยมมาก

หากใครมาที่ถนนนางงามต้องถามหาร้านไอศกรีมกันทุกคน  โดยมีการเสริฟ์ที่ค่อนข้างแปลกกว่าที่อื่น คือใส่มาในภาชนะรูปโอ่ง และเมนูหลักคือไอศกรีมถั่วเขียว ไปลองทานกันได้ครับรับรองว่าจะติดใจ

ถนนนางงาม จ (4)

ถนนนางงาม จ (5)

ถนนนางงามคือย่านเมืองเก่าของ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ และเป็นสถานที่ที่ยังคงไว้ในรูปแบบเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยทำให้เราได้รับรู้ถึงช่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่เหตุการณ์อันมีเสน่ห์อย่างน่ามหัศจรรย์

ถนนนางงาม จ (2)

และที่สำคัญของกินอร่อยมาก แม้ว่าถนนนางงามนี้จะเป็นเพียงถนนสายเล็กๆ แต่ก็ถือได้มีความยิ่งใหญ่ในยุคสมัยที่ยังคงเอาไว้ให้เราได้เดินชมกัน ได้นึกถึงห้วงเวลาเก่าแบบเห็นภาพชัดเจน

ต้องขอขอบคุณที่ ถนนนางงาม ยังคงเอกลักษณ์ความงดงามเอาไว้ให้เราได้ชมแม้เวลาจะเลยผ่านไปนานหลายสิบปีแล้วก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook