เที่ยวสันหลังมังกร ชมหาดหินเหล็ก แหล่งท่องเที่ยวสุดสวยเมืองสตูล

เที่ยวสันหลังมังกร ชมหาดหินเหล็ก แหล่งท่องเที่ยวสุดสวยเมืองสตูล

เที่ยวสันหลังมังกร ชมหาดหินเหล็ก แหล่งท่องเที่ยวสุดสวยเมืองสตูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ปลายปีแล้ว เพื่อนๆ วางแผนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างเอ่ย สำหรับใครที่มีวันพักร้อนเหลือเยอะ แล้วอยากพาครอบครัวไปพักผ่อนแบบเงียบสงบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ สนุก! ท่องเที่ยว จะชวนทุกคนบินลัดฟ้าไปสัมผัสความสวยงามของฟ้าสวยทะเลใสริมฝั่งอันดามันกันที่ จ.สตูล จังหวัดท่องเที่ยวเล็กๆ แต่อุดมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติและเงียบสงบน่าพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง



จ.สตูล มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลชื่อดังหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น เกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง เกาะราวี เกาะไข่ เกาะหินงาม แต่นั่นหลายคนอาจจะไปเยือนมาหลายแล้วครั้ง แต่สำหรับที่สถานที่ที่เราจะชวนไปวันนี้ นั้นถือว่าเป็นอันซีนสุดมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของทะเลสตูลเลยก็ว่าได้ นั่นคือ สันหลังมังกร ที่เขาเล่าว่า เป็นปราการณ์ธรรมชาติ ที่ใครมาเห็นแล้วจะต้องทึ่งและประทับใจในความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง


การเดินทางไปเที่ยวสันหลังมังกร นักท่องเที่ยวสามารถมาขึ้นเรือได้ที่ ท่าเรือบ้านตันหยงโป ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล โดยใช้เวลานั่งเรือราว 20 นาที


"หาดมังกร" หรือ "สันหลังมังกร" หรือทะเลแหวกกลางท้องทะเลสตูล ความมหัศจรรย์กลางท้องทะเลซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อยามน้ำทะเลลด เมื่อนั้นจึงจะมองเห็นสันทรายกลางทะเลเวิ้งว้างเชื่อมระหว่างเกาะหัวมันกับเกาะสาม

ความโดดเด่นที่กินขาดทะเลแหวกแห่งอื่นๆ ก็คือเส้นทางเดินกลางทะเลนี้มีความยาวถึงกว่า 3 กิโลเมนตร เป็นทางคดโค้งไปมาราวกับมังกรกำลังพลิ้วกายแหวกว่ายกลางทะเล เป็นที่มาของชื่อ "สันหลังมังกร"

แถมอีกหนึ่งจุดน่าชมและน่าไปเดินถ่ายรูปสวยๆ ชิลๆ กลางทะเล ซึ่งหากอยากจะมาให้ตรงช่วงน้ำลดก็ต้องสอบถามกับทางคนเรือและผู้ประกอบการให้แน่ชัด จะได้ไม่เสียเที่ยว

เที่ยวสันหลังมังกรกันหนำใจแล้ว อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใหม่ที่อยู่ใกล้ๆ กัน คือ หาดหินเหล็ก แนวหาดหินรูปร่างทรงสี่เหลี่ยมถึงหกเหลี่ยมเรียงรายอัดแน่น กลายเป็นเนื้อเดียวกันรอบเกาะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะชมปรากฎการณ์สุดมหัศจรรย์และขึ้นไปชมวิวสวยๆ บนเกาะได้

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจไปเที่ยวสันหลังมังกร แหล่งท่องเที่ยวสุดสวยของจังหวัดสตูล ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิมเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตรัง (ดูแลพื้นที่ตรัง, สตูล) โทรศัพท์ 075-215-867, 075-211-058

ลองไปเที่ยวกันสักครั้ง แล้วเพื่อนๆ จะเห็นว่า เมืองไทยของเรามีของดีน่าเที่ยวมากมายจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook