ขี่จักรยาน..หน้าฝน..กลางทุ่งนา หลงเสน่ห์ "เมืองปาย" แบบไม่รู้ตัว

ขี่จักรยาน..หน้าฝน..กลางทุ่งนา หลงเสน่ห์ "เมืองปาย" แบบไม่รู้ตัว

ขี่จักรยาน..หน้าฝน..กลางทุ่งนา หลงเสน่ห์ "เมืองปาย" แบบไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปาย" อำเภอเล็กๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน.. แหล่งกำเนิดวิถีชีวิตแบบ "Slow Life" ของจริงและดั้งเดิม..  ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะคิดว่า เมืองปาย เที่ยวได้เฉพาะในหน้าหนาว แต่หารู้ไม่ว่าที่ปายแห่งนี้ สามารถเป็นที่เที่ยวได้เกือบทุกฤดูค่ะ หมุนเวียนเปลี่ยนกันไป ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวหรือหน้าฝนก็ดีไม่น้อย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวกัน โดยไม่แคร์ว่าจะฤดูไหนก็ตาม..เพราะในแต่ละฤดูมันก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกัน 

ซึ่งวันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปขี่จักรยานกันค่ะ ถึงจะยังไม่ได้รับอากาศหนาวแบบเต็มๆ แต่กลิ่นไอของความสดชื่นของธรรมชาติในหน้าฝนกลางทุ่งนานั้นมาเต็มมากๆ คือดี.. 

 

ก่อนอื่น..ไปเลือกจักรยานกันค่ะ (ในแต่ละโรงแรมหรือที่พักจะมีจักรยานไว้ให้บริการลูกค้าของทางโรงแรมให้ยืมค่ะ) ซึ่งเราจะเริ่มปั่นจาก โรงแรม Medio แถวๆ Walking Street ค่ะ ค่อยๆปั่นเลาะไปเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 8 กม.  มีลายแทงให้..จะได้ไม่หลง

แผนที่ อันคิกขุ โนเนะ ระยะทางคร่าวๆประมาณ 8 กิโลค่ะ เบาๆ วัยรุ่นชอบ ^^v

เราปั่นกันไปเรื่อยๆ ค่ะ สักพักก็จะเจอทางเข้าวัดพระธาตุแม่เย็นค่ะ..ใครสะดวกขึ้นไปก็ลองแวะเข้าไปสักการะไหว้พระกันได้ 

พอปั่นได้สักพักให้เหงื่อออก ก็แวะพักเหนื่อยกินน้ำกันแป๊ปนึงที่บ้านกะทิสดค่ะ เป็นรีสอร์ทเล็กๆ น่ารัก ราคาไม่แพง..ราคาไม่ถึงพัน แต่ก็น่ารักอบอุ่นมาก เอามาอวดเล็กน้อย..ใครสนใจมาพักก็ได้นะคะ 

ห้องพักค่ะ..น่ารักเลยทีเดียว

ในห้องจะเป็นประมาณนี้ค่ะ..มีเพ้นท์ลายแต่ล่ะห้องไม่เหมือนกัน รีสอร์ทเป็นของเด็กหนุ่มไฟแรงค่ะ..สไตล์ก็จะออกมาแนวๆนี้ แหละ เก๋ๆ หน่อย

ปั่นกันต่อ..เริ่มเจอทุ่งนาบ้านทรายขาว ต.แม่ฮี้ กันแล้วววว ดีใจ..เหมือนได้ขึ้นสวรรค์..เขียวขจีสวยงามมาก  ระหว่างทางก็ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศของทุ่งนา ในมุมน่ารักๆ กันค่ะ... เจออะไรสวยๆ ถ่ายทุกอย่าง จอดถ่ายกันตลอดทางค่ะ ถือซะว่าพักเหนื่อยไปในตัว..5555 สนุกดี 

จุดชมจักรยานค่ะ..ฮ่าๆๆ ล้อเล่นๆ แวะมาพักเหนื่อยถ่ายรูปกันนิดนึงค่ะ ตรงนี้ถ่ายรูปสวยดี เห็นต้นข้าว ภูเขา ท้องฟ้า สุดยอดแล้ว

มุมสวยๆยังไม่หมด..อย่าหยุดถ่ายรูป แอบถ่ายนางแบบ 

 

วัดบ้านทรายขาวค่ะ..อยู่กลางทุ่งนา วัดสีขาวตัดกับทุ่งนาสีเขียวแหมะ..เกินบรรยาย

มีนี่ด้วยเรียกว่าอะไรไม่รู้ แต่ชอบ ทำมาจากฟาง

ปั่นผ่านทุ่งนากันไปเรื่อยๆ จนใกล้จะถึงจุดหมายที่ Medio แล้วค่ะ ก็จะเจอสะพานข้ามแม่น้ำปาย แวะถ่ายรูปกันแป๊ปนึง 

เจอเพื่อนร่วมทางค่ะ..ระหว่างที่เรากำลังออกมาจากทุ่งนาเพื่อไปยังจุดเริ่มต้น สงสัยกำลังหาข้อมูลกันอยู่ น่ารักจัง

 

 

จบทริปจักรยานละ..ยังไงก็ฝากทุกคนไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยกันเยอะๆ นะคะ เมืองไทยเที่ยวได้ทุกฤดู ที่ปาย จ.แม่ฮ่องสอนก็เช่นกันค่ะ ถึงจะไม่หนาว ก็มาชมหมอกฤดูฝน หรือปั่นจักรยานเล่นในฤดูอื่นๆก็ได้..ยังคงมีความสวยงามที่ทุกคนยังคงไม่ได้เห็นจนกว่าจะได้มาสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ รับรองกลับกรุงเทพฯปุ๊ป มีพลังเพื่อต่อสู้กันต่อไปได้อีกนาน


สุดท้ายนี้ขอบคุณทีมงานที่น่ารักที่ดูแลเราอย่างดีและขอบคุณแอร์เอเชียที่พาเรามายังเชียงใหม่ เพื่อมาสูดอากาศดีๆ ที่นี่ปายแห่งนี้กันค่ะ  


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขี่จักรยาน..หน้าฝน..กลางทุ่งนา หลงเสน่ห์ "เมืองปาย" แบบไม่รู้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook