ตามรอยเมนูดัง "มาม่า..ร้านเจ๊โอว" โอ้โห อร่อยเวอร์!

ตามรอยเมนูดัง "มาม่า..ร้านเจ๊โอว" โอ้โห อร่อยเวอร์!

ตามรอยเมนูดัง "มาม่า..ร้านเจ๊โอว"  โอ้โห อร่อยเวอร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นเมนูที่มีการพูดถึงมากที่สุดอยู่ในตอนนี้ครับ สำหรับเมนู “มาม่าโอ้โห” ของร้านเจ๊โอว เมนูใหญ่ยักษ์อลังการดาวล้านดวง(ขนาดเห็นจากภาพนะ) หลังจากได้ออกรายการ ตลาดสดสนามเป้า จากที่ปกติดังอยู่แล้ว ทำให้ดังมากขึ้นไปอีก

สำหรับผมเองเห็นจากสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่พากันพูดถึงมาม่าของร้านนี้ผ่านทางทวีตเตอร์และเฟสบุ๊ค ของคนที่ได้ไปทานแล้วโพสภาพให้เราได้อิจฉากัน!! และที่ร้ายกาจสุดก็คงเป็นภาพจาก “รายการตลาดสดสนามเป้า” ที่ดูไปน้ำลายไหลไป จนทำให้ต้องหาข้อมูลของร้านมานั่งอ่าน!!

และก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ครับหลังจากได้ลองถามอากู๋ดูผมก็ได้ข้อมูลของ“มาม่าโอ้โห” ให้ได้อ่านกัน เอาเป็นว่ามาทำความรู้จักร้านเจ๊โอวกันหน่อยครับ

“ร้านเจ๊โอว” เป็นร้านอาหารเก่าแก่ย่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ตั้งอยู่ที่ถนนจรัสเมือง ละแวกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน) ร้านนี้เป็นที่รู้จักของคนแถวนั้นเป็นอย่างดีครับ

เมนูที่เราพูดถึงนั้นมีชื่อว่า “มาม่าโอ้โห” แหม่ๆๆๆ เจอหม้อใหญ่ขนาดนี้เข้าไป ทำให้รู้ได้ทันทีเลยว่าชื่อเมนูนี้มาจากไหน?

“มาม่าโอ้โห” เป็นเมนูต้มยำที่ทำมาจากเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดัง มีเครื่องปรุงเป็นหมูสับปั้นเป็นก้อน หมูชุบแป้งทอดหั่น หรืออาหารทะเล โรยหน้าด้วยไข่ดิบ ผักชีฝรั่ง และมะนาวหั่นเป็นชิ้น ทุกอย่างแบบหม้อต่อหม้อ เน้นความสดและใหม่

“มาม่าโอ้โห” มีให้เลือกทานหลายแบบด้วยกันไม่ว่านะเป็นแบบทะเล, หมู หรือหน้ารวม ใส่น้ำซุปรสต้มยำจัดจ้าน เสิร์ฟในหม้อไฟใหญ่ขนาดใหญ่ กินได้ทั้งครอบครัว เริ่มต้นที่ราคา 120 บาท จนถึงแพงที่สุดสามารถทานได้ประมาณ 6 ท่านราคา 800 บาท

สำหรับเมนูนี้จะขายแค่ 5 ทุ่มถึงตีหนึ่งเท่านั้น มาก่อนก็ไม่ขายนะครับ 

mama-oho

ซึ่งหากใครได้ติดตามอ่านข่าว คงยังพอจำกันได้คราวๆ ว่าก่อนหน้านี้นั้นทางร้านได้ประกาศหยุดขายเมนู “มาม่าโอ้โห” ไปสักระยะแล้ว เนื่องจากเกิดปัญหาความล่าช้าในการทำ เพราะทุกอย่างทำอย่างประณีตทำให้ต้องใช้เวลาในการปรุงค่อนข้างนานถึงนานมาก และคนสั่งเยอะมาก ทำให้ลูกค้าต้องรอนานนับชั่วโมงจนทำให้ระบบการจัดการคิวมีปัญหา ทางร้านจึงตัดสินใจเลิกทำเมนูนี้ เพื่อรักษาลูกค้าไว้

แต่ตอนนี้นั้นทางร้านได้นำเมนูดังกล่าวได้กลับมาขายอีกครั้ง หากใครสนใจก็สามารถไปอุดหนุนกันได้นะครับ แต่ขอแนะนำว่าให้ตรวจสอบคิวให้ดีก่อนเดินทางไปที่ร้าน

mama-oho

นอกจากเมนู “มาม่าโอ้โห” ที่เรากำลังพูดถึงแล้วที่ร้านยังมีอาหารอื่นๆ อีกมากมายไว้บริการไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มเป็ด, อาหารตามสั่ง หรือซีฟู้ด อาหารทะเลสด น้ำจิ้มรสชาติจัดจ้าน แต่อย่าลืมโทรไปจองคิวก่อนไปชิมนะครับ เพราะคนเยอะจริง

สามารถโทรสอบถามได้ที่: 0816828816

ขอบคุณที่มา: Facebook ร้านเจ๊โอว

ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใคร ได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaii

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook