บุก "เมืองตรัง" ชิมของดี "เทศกาลหมูย่าง" หนังกรอบ รสชาติ..เข้มถึงใจ

บุก "เมืองตรัง" ชิมของดี "เทศกาลหมูย่าง" หนังกรอบ รสชาติ..เข้มถึงใจ

บุก "เมืองตรัง"  ชิมของดี  "เทศกาลหมูย่าง" หนังกรอบ รสชาติ..เข้มถึงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรัง เมืองต้องห้ามพลาด... ยุทธจักรความอร่อยกับเทศกาลหมูย่างและขนมเค้กเมืองตรัง

จังหวัดตรัง ภายใต้ความร่วมมือจากหอการค้าจังหวัดตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานตรัง ชมรมผู้ประกอบการหมูย่างจังหวัดตรังและชมรมผู้ประกอบการขนมเค้กจังหวัดตรัง บูรณาการร่วมจัดงานเทศกาลหมูย่างและขนมเค้กเมืองตรัง ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 5 – 6 กันยายน 2558 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เพื่อประชาสัมพันธ์ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาตรัง...เมืองต้องห้ามพลาด “ยุทธจักรความอร่อย” อร่อยลิ้ม ชิมรส สินค้าขึ้นชื่อเมืองตรังให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดตรังตลอดห้วงการจัดงาน

 


การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็น 1 ในหลายๆ กิจกรรมที่จังหวัดตรังเตรียมไว้ต้อนรับผู้มาเยือน จังหวัดตรังจึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมซื้อหมูย่าง   และขนมเค้กเมืองตรังที่มาร่วมออกบูธจำหน่ายกว่า 40 รายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดโดยจำหน่ายหมูย่างในราคากิโลกรัมละ 400.-บาท ส่วนขนมเค้กจากราคามาตรฐานกล่องละ 80.-บาท ในงานนี้จำหน่ายในราคา 60.-บาท    ส่วนขนมเค้กกล่องเล็กจากราคาปกติ 50.-บาท เหลือเพียง 40.-บาท

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นแล้วยังมีการสาธิตการต้มขาหมูย่างใบชะมวงโดยผู้ว่าราชการจังหวัดและการทำเมนูพิเศษจากหมูย่างและขนมเค้กเมืองตรังจากเชฟพล ตัณฑเสถียร พิธีกรรายการอาหาร “รายการพลพรรคนักปรุง” และนักแสดงพร้อมพิธีกรอารมณ์ดีคุณบอย พิษณุ นิ่มสกุล รวมไปถึงการนำเสนอมุมมองการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ตรัง...ยุทธจักรความอร่อย พร้อม เกมส์วงล้อหมุน ปริศนาคำถาม ประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในงานโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การแข่งขันประกอบการทำอาหาร และการแสดงชุดกลองสะบัดโลกันต์จากทีม Thailand Got Talent

นอกจากนี้ยังมีเสน่ห์สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน ณ ตรังแห่งนี้ตลอดมา นั่นก็คือ อาหารการกิน ด้วยเมนูพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองจานเด็ดแสนอร่อยหลากหลายให้ลิ้มลอง ล้วนเป็นสูตรอาหาร ที่ตกทอดจากบรรพบุรุษชาวจีนรุ่นสู่รุ่น ทั้งฮกเกี้ยน กวางตุ้ง แต้จิ๋ว ผสมผสานกับรสชาติดั้งเดิมของชาวตรังพื้นเมือง ทำให้คุณอิ่มอร่อยได้ตลอด 24 ชั่วโมง จนได้รับการกล่าวขานตำนาน “เมืองคนช่างกิน” บทพิสูจน์ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาตรัง…

8 อิ่มอร่อยยามเช้า เริ่มต้นเรียนรู้วิถีคนช่างกินทุกตรอกซอกซอยกว่า 100 ร้าน กับเมนูอาหารเช้าชาวตรังสไตล์จีน ด้วย โกปี๊(กาแฟโบราณ) แซ้ล้อง(ชาร้อน)ติ่มซำ ขนมจีบ ซาลาเปา จาโก้ย หมูย่างเมืองตรัง ข้าวยำ และขนมจีน

8 อิ่มอร่อยอาหารหลักมื้อกลางวันและเย็น ด้วยเมนูอร่อยเหาะ กับแกงไตปลา หมูเกาหยุก แกงคั่วพริกกระดูกอ่อน แกงส้ม ราดหน้าซุปเปอร์ อาหารทะเลสด และเมนูเส้นหลากหลาย

8 อิ่มอร่อยยามว่างกับร้านกาแฟสด กาแฟโบราณพื้นเมือง ในบรรยากาศหลากสไตล์  รวมถึงเมนูของว่างอาหารคาวหวานพื้นบ้าน อาทิ ขนมปากหม้อ  ขนมกุยซ่าย  ลอดช่องสิงค์โปร์  เค้ก  ขนมเปี๊ยะ  

8 อิ่มอร่อยรอบค่ำ จิบน้ำชายามค่ำคืนกับเมนูติ่มซำ โรตีหลากหลาย และข้าวต้มรอบดึก

 

เป็นที่แน่นอนว่าตรัง เป็นเมืองต้องห้ามพลาดที่คุ้มค่าแห่งการเดินทางท่องเที่ยวที่คุณจะได้รับความสุข สนุกสนาน และอิ่มหนำสำราญ ได้ตลอดทั้งปี ....แล้วคุณจะหลงรักตรัง ...อิ่มอร่อยกับเมนูที่ท่านเลือกแล้ว...คุณไม่ควรพลาดที่จะไปสัมผัสความงามธรรมชาติของหินงอก หินย้อย และลอดถ้ำได้ที่ถ้ำเลเขากอบ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่มีชื่อเสียงที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สรรสร้างมาให้มนุษย์ได้ชื่นชมอย่างรื่นรมย์ เยี่ยมชมการทำขนมเค้กสูตรดั้งเดิม สัมผัสสะพานศึกษาธรรมชาติเรือนยอดไม้ (Canopy Walkway) แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย สัมผัสกลิ่นอายเมืองเก่ากันตังและสุดทางรถไฟสายอันดามันหนึ่งเดียวแห่งกันตัง หรือกลิ่นอายในเมืองตรังกับ Street Art สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดตรัง โทรศัพท์  0 7522 5353

 

ขอขอบคุณข้อมูล จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook