เที่ยวเมืองเก่า...จิบกาแฟที่ “Wiwa House Cafe”

เที่ยวเมืองเก่า...จิบกาแฟที่ “Wiwa House Cafe”

เที่ยวเมืองเก่า...จิบกาแฟที่ “Wiwa House Cafe”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wiwa House Cafe (วีว่า เฮ้าส์) ร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหมาะสำหรับแวะทานกาแฟ หากเมื่อมาเยือนกรุงเก่า ตัวร้านเป็นบ้านโดนขนาบข้างด้วยบ้าน 2 หลังกลมกลืนจนมองไม่ออกว่ามีร้านกาแฟตั้งอยู่ตรงนี้ ต้องสังเกตกันนิดหน่อยเพราะอาจขับผ่านไปแบบไม่รู้ตัวเพราะหากขับผ่านไปมาอาจไม่สะดุดตามากนัก

ร้านวีว่า เฮ้าส์ มีการตกแต่งร้านด้วยโทนสีดำ เน้นเฟอร์ทั้งหมดจากไม้ มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบอินดอร์ แอนด์ เอาท์ดอร์ ไว้ให้แขกได้เข้ามานั่ง ตรงนี้เลือกนั่งกันได้ตามสบาย

ภายในร้านมีหลากหลายมุมให้ได้นั่งและสำหรับถ่ายรูป จัดเป็นแบ็คกราวเก๋ๆ มากมาย

รสชาติกาแฟของ Wiwa House Cafe (วีว่า เฮ้าส์) สำหรับผู้เขียนเองรู้สึกว่าค่อนข้างดีพอสมควรรสชาติ สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมและความเข้มข้นของเมล็ดกาแฟในครั้งแรก ส่วนตัวชอบมากเพราะเป็นคนทานกาแฟไม่หวาน หากรสชาติกาแฟไม่อร่อย เจอกันครั้งแรกถอยแน่นอน

กาแฟแก้วนี้ของผม กินแล้วชื่นใจ!!

ประเภทของกาแฟที่นี่ก็มีให้เราเลือกทานได้หลายหลายอย่างไม่ว่าเป็น มอคค่า/ลาเต้/เอ๊กเพรสโซ่/คาปูชิโน่ อยากกินแบบไหนสั่งได้เบน ส่วนใครที่ชอบทานชาที่นี่ก็มีให้บริการเช่นกัน

สำหรับใครที่ไม่ทานกาแฟที่ร้านก็มีพวกน้ำผลไม้ไว้เป็นทางเลือกเช่นกันไม่ว่าจะเป็น กีวีโชดา นมเย็น และอื่นๆ อีกหลากหลาย นอกจากชา กาแฟ ดีๆ แล้วที่นี่ก็ยังมีเค้กไว้บริการเช่นกัน แนะนำให้ลองสั่งมาทานคู่กับเครื่องดื่มดู(หากคุณไม่รีบร้อน)

ใครที่แวะเวียนมาไหว้พระทำบุญที่อยุธยาแนะนำให้มา Wiwa House Cafe (วีว่า เฮ้าส์) นะครับ นั่งจิบกาแฟกันชิลๆ มองวิวของสวนสมเด็จฯ ลมเย็นๆ ปะทะหน้าหากนั่งนานๆ ผมรับรองว่าได้หลับแน่นอน

อ้อ!!  ลืมบอกไปอีกอย่างที่ร้านมีบริการ wifi ให้เล่นฟรี คุ้มตรงนี้ชีวิตดูดีด๊เนอะ

สำหรับวันนี้ ไม่ได้สั่งเมนูอื่นมาลองกัน เพราะแวะมาเพื่อซื้อกาแฟเท่านั้น(กลัวขับรถเข้ากรุงเทพไม่ไหว) ขอติดไว้โอกาสหน้านะครับ

Wiwa House Cafe ตั้งอยู่ที่ ถนน อู่ทอง ตำบล ประตูชัย อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา 13000

ติดตามทุกเรื่องกิน-เที่ยวก่อนใคร ได้ที่ www.paapaii.com, Facebook Fanpage : facebook.com/Paapaii

ขอบคุณข้อมูล จาก Paapaii.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เที่ยวเมืองเก่า...จิบกาแฟที่ “Wiwa House Cafe”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook