รวม 10 ร้านดังทะเลหัวหิน ไปถึงที่แล้ว ไม่ควรพลาด!!

รวม 10 ร้านดังทะเลหัวหิน ไปถึงที่แล้ว ไม่ควรพลาด!!

รวม 10 ร้านดังทะเลหัวหิน ไปถึงที่แล้ว ไม่ควรพลาด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหินมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เราได้เลือกกินมากมาย แต่จะมีสักกี่ร้านที่เราจะมั่นใจได้ว่า หากมากินร้านเหล่านี้จะไม่ผิดหวัง มาเริ่มกันเลย

1. ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด หัวหิน

ร้านอาหารขึ้นชื่อของหัวหิน ร้านตั้งอยู่ทางไปเขาตะเกียบเลยตลาดจั๊กจั้นไปประมาณ 1 กิโลเมตรอยู่ทางซ้ายมือ ร้านเจ๊เขียวเป็นร้านริมทะเลรสชาติจัดจ้านตามสไตร์พื้นบ้านขนานแท้สูตรดั้งเดิม อาหารทะเลสดๆ ให้ได้เลือกทานมากมาย เรียกได้ว่าอยากทานเมนูไหนที่นี่เค้ามีให้ทุกอย่าง อาหารในร้านอร่อยทุกอย่างจนเลือกสั่งไม่ถูกเลยทีเดียว

ถ้าเรื่องซีฟู้ดคงต้องยกนิ้วให้ร้านเจ๊เขียว เป็นอีก 1 ร้านที่มาหัวหินแล้วควรแวะมาทานค่ะ ถ้ามาช่วงวันหยุดคนจะเยอะพอสมควร ต้องมีพนักงานมาคอยจัดคิวกันเลยทีเดียว เชียวแหละ

 ที่อยู่ : ซอย หนองแก-ตะเกียบ หนองแก , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เบอร์โทรศัพท์ : 032-655-103

 

2. ร้านอาหารปลาทู หัวหิน

ร้านอาหารที่ได้ชื่อว่า ”Best on the Beach” ดีที่สุดของชายหาดชะอำมีอาหารให้เลือกทั้งอาหารทะเลสดๆอาหารไทยพื้นบ้าน คุณภาพความสดสะอาดรสชาติเป็นเยี่ยม ออกรายการ หมึงแดง ไม่ลองไม่รู้ และนักชิมชื่อดังจากหนังสือพิมพ์ต่างๆง,นิตยสารและทีวีหลายๆช่อง (ข้อมูลจาก: www.platoorestaurant.com)

 ที่อยู่ : 241/44 ถนนร่วมจิตต์ (ริมหาดบ้านกรูด) ชะอำ , ชะอำ , เพชรบุรี 76120

เบอร์โทรศัพท์ : 032-508-175

 

3. ร้านชมทะเล ซีฟู้ด หัวหิน

ร้านอาหารในบรรยากาศสบายๆริมชายหาดส่วนตัว ร้านนี้เป็นร้านที่มีบรรยากาศแตกต่างกว่าใครนั้นคือชายหาดส่วนตัว เงียบสงบ ชายหาดขามสะอาด และมีจดถ่ายรูปที่สวยงาม ร้านชมทะเลเหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบครอบครัวและแบบคู่ ที่ร้านชมทะเล มีที่นั่งให้คุณสามารถเลือกได้ตามชอบด้านในร้านหรือจะนั่งรับลม สูดกลิ่นอายของทะเลที่ริมหาดก็มีให้

ขอบคุณที่มาของภาพ: เพจ ร้านอาหารชมทะเล

 ที่อยู่ : 1341/10 ถนนเพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 032-442-801

 

4. ร้านชาวเล ซีฟู้ด หัวหิน

ร้านอาหารทะเลริมหาด บรรยากาศดี อาหารอร่อย ราคาไม่แพง การตกแต่งเรียบง่าย เน้นการบริการแบบเป็นกันเอง ชาวเล ซีฟู้ด ถือเป็นอีกร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลอีกที่หนึ่ง ร้านชาวเล ซีฟู้ด ร้านเป็นแบบเปิดโล่ง มองเห็นวิวทะเลแบบใกล้ชิดพร้อมนั่งรับลมเย็นๆ บรรยากาศ ดีเวอร์ และถือได้ว่าร้านนี้เป็นเจ้าแรกที่ทำระเบียงยื่นลงไปในทะเล พร้อมทั้งคิดสูตรปลาทอดราดน้ำปลา ซึ่งเป็นจานเด่นห้ามพลาดเด็ดขาด

 ที่อยู่ : ซอย เดชานุชิต (เข้าซอย หัวหิน 57 ตรงมาสุดซอย) หัวหิน , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เบอร์โทรศัพท์ : 032-513-436-7

 

5. ร้านบ้านใกล้วัง หัวหิน

มาถึงหัวหินก็ต้องแวะไปร้านนี้ร้านเค้กชื่อดังที่อยู่คู่เมืองหัวหินมาหลายปี บ้านใกล้วังเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ตกแต่งเป็นร้านกาแฟสุดเก๋ ที่ร้านมีกาแฟ ชา และเค้กและเบเกอรี่ให้ได้เลือกทานมากมาย บรรยากาศของร้านนั่งสบาย เหมาะกันการนั่งจิบชา กาแฟที่กินแบบไม่ต้องรีบร้อน แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายมุมแนะนำให้มาช่วงเย็นๆบรรยากาศดีไม่ร้อนมาก

บ้านใกล้วัง หัวหินถือเป็นกาแฟและขนมหวานชื่อดังอีกร้านที่หากมาเที่ยวหัวหินควรแวะอีกหนึ่งร้าน แล้วจะรู้ว่าเค้กของที่นี่เนื้อนุ่มขนาดไหน บ้านใกล้วัง กลายมาเป็นแลนมาร์คหัวหิน ไม่มาลองเหมือนมาไม่ถึง

ที่อยู่ : 11 ซอยหัวหิน 51 ถนนแนบเคหาสน์ ต.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อ.หัวหิน

เบอร์โทรศัพท์ : 032-531-260-1

 

6. ร้านรับลม หัวหิน 

บรรยากาศสุดชิลริมชายหาด พร้อมอาหารทะเลสดๆและอาหารไทยต้นตำรับ รอให้คุณมาลิ้มลอง! รสชาติความอร่อยและสดสะอาดของอาหารทะเลที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีทำให้ ร้านรับลม เป็นที่พูดถึงมานานหลายปี

ที่อยู่ : หัวหิน 19 (กลางซอยหัวหิน19) หัวหิน , หัวหิน , ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เบอร์โทรศัพท์ : 032522838

 

7. ร้านครัวกรรณิการ์ หัวหิน

ร้านอาหารบรรยากาศดีริมทะเล ร้านนี้มาเพราะสวยดี และนั่งสบาย กับบริการที่ดีเป็นหลัก ร้านครัวกรรณิการ์ เปิดมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2537 เป็นธุรกิจในครอบครัวของกรรณิการ์และสิงขร พุทธศาสน์ กรรณิการ์เป็นกุ๊กใหญ่ของร้าน และมีลูกชายเป็นผู้ช่วยกุ๊ก มีอาหารแนะนำคือ ไก่ทอดโกศล สูตรเฉพาะของคุณพ่อโกศล เปรมศรี บิดาของกรรณิการ์

นอกจากนี้ยังมีรายการอาหารอื่นๆที่ลูกค้าชื่นชอบ เช่น ปีกไก่ยัดไส้ ขนมจีนน้ำยาไก่ ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ลาบไก่ เป็นต้น

Facebook: www.facebook.com/kruakannikar

ที่อยู่ : 190/7 ซอยชูพงษ์ ถนนเพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบอร์โทรศัพท์ : 032512021 ถึง 38

 

8. ร้านป้าสังเวียน ซีฟู้ด หัวหิน

ร้านอร่อยของชะอำ ตั้งอยู่ริมทะเลตกแต่งแบบเรียบง่าย เมนูแนะนำได้แก่ ส้มตำกุ้งสด, ยำตะไคร้ทะเล, ผัดฉ่าเนื้อปลาเก๋า, กุ้งผัดพริกไทยดำ, ปลาเก๋าทอดกระเทียม, ปลาเก๋าสามรส, อาหารทะเลปรุงตามสั่ง

ภาพประกอบบทความ

ที่อยู่ : 825 ใกล้กับสปริงฟิลด์แอทซีรีสอร์ท ถ.ภูมิเวท ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 032472280 , 0860964799

 

9.ร้านอิสระ หัวหิน

ร้านอาหารชมทะเล ขายอาหารทะเลสดอร่อยมานาน หากมีโอกาสได้มาเที่ยวชะอำ แนะนำให้มาชิมอาหารทะเลสดๆ พร้อมบริการที่เป็นกันเองที่ร้านชมวิวซีฟู้ด สำหรับเมนูแนะนำได้แก่ ปลากะพงทอดน้ำปลา, ปูทะเลผัดพริกไทยดำ

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ: ร้านอาหาร บ้านอิสระ หัวหิน

ที่อยู่ : 7 ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 032511673, 032530574

 

10. ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ หัวหิน

ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าเจือ เป็นร้านเก่าแก่สืบทอดตำรับความอร่อยจากรุ่นแม่ มาสู่รุ่นลูก รุ่นหลาน รสชาติอร่อยเป็นที่ติดอกติดใจกันทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ที่อยู่ :  หน้าโรงแรมฮิลตัน ถ.นเรศดำริห์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบอร์โทรศัพท์ : 032511704

 

หัวหิน” เมืองท่องเที่ยวที่มีร้านอาหารบรรยากาศดี ริมทะเลที่ไม่เคยร้างความนิยมเลย นอกจากร้านอาหารพัทยาแล้ว ก็ร้านอาหารหัวหินนี่แหละ ยิ่งหากได้ลิ้มรสอาหารซีฟู้ดแสนอร่อย พร้อมคนรู้ใจในร้านอาหารโรแมนติกริมทะเลนี้แล้ว จะดีสักแค่ไหนกันเชียว…………………….

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook