สัมผัสความสวยงาม "ดอยอินทนนท์" ในช่วงฤดูฝน

สัมผัสความสวยงาม "ดอยอินทนนท์" ในช่วงฤดูฝน

สัมผัสความสวยงาม "ดอยอินทนนท์" ในช่วงฤดูฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนสัมผัสความสวยงามอีกมุมหนึ่งของดอยอินทนนท์ในฤดูฝน- อช.สั่งปิดน้ำตกหลังปริมาณน้ำเพิ่ม  

แม้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนจะพากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสลมหนาว แต่ความชุ่มชื้นและความสมบูรณ์ทางธรรมชาติในช่วงฤดูฝนก็ทำให้ดอยอินทนนท์มีความสวยงามอย่างที่หลายคนไม่เคยสัมผัสมาก่อน 

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของดอยอินทนนท์ในฤดูฝน โดยปกติดอยอินทนนท์ซึ่งอยู่บนความสูงถึง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้มีอุณหภูมิที่เย็นชื้นตลอดทั้งปี ขณะที่ฝนที่ตกลงมาทำพรรณไม้หลายชนิด 

ปรากฏออกมาหลากหลาย ทั้งยังเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าตามธรรมชาติ จนเขียวชะอุ่มไปทั้งดอย  และ ยังปรากฏนกชนิดต่างๆ ให้ชื่นชมเก็บภาพ เช่น นกศิวะหางตาล ซึ่งมีที่เดียวในโลกบนยอดดอยอินทนนท์แห่งนี้ 

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมชุมชนตามวิถีชนเผ่าปะกากะญอและชนเผ่าม้ง ที่เป็นเอกลักษณ์ในช่วงนี้ก็คือการทำนาขั้นบันไดของชุมชน สามารถเก็บภาพอันสวยงามได้ที่บ้านแม่กลางหลวงและบ้านป่าปงเปียง

สำหรับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เตรียมพร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวพร้อมจัดเตรียมพร้อมชุดกู้ภัยส่วนกลางและทุกหน่วยด่านตามแหล่งบริการ โดยเฉพาะน้ำตกต่างๆ จัดทำป้ายเตือน ห้ามในจุดสำคัญที่อาจเกิดอุบัติเหตุหรือตามจุดเสี่ยงทุกแห่ง มีการอบรม จนท.ในการกู้ภัยในรูปแบบต่างๆ โดยในช่วงนี้ทางอุทยานได้ประกาศห้ามเล่นน้ำตกทุกแห่งเนื่องจากปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ขอให้เก็บภาพและสำผัสละอองน้ำเพียงอย่างเดียวเพื่อป้องกันอันตราย พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวใช้ความระมัดระวังในการท่องเที่ยว ดูป้ายแนะนำ ป้ายห้าม รับฟัง จนท. และศึกษาข้อมูลก่อนการมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เพื่อความสะดวกและปลอดภัย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook