Art is all around…นำเมืองเก่ามาเล่าใหม่ ใน George Town Festival (GTF) 2015

Art is all around…นำเมืองเก่ามาเล่าใหม่ ใน George Town Festival (GTF) 2015

Art is all around…นำเมืองเก่ามาเล่าใหม่ ใน George Town Festival (GTF) 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Art is all around…นำเมืองเก่ามาเล่าใหม่ ใน George Town Festival (GTF) 2015

กรุงเทพฯ, 3 สิงหาคม 2558: หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 ปัจจุบัน George Town Festival (GTF) กลายเป็นเทศกาลศิลปะสำคัญเทศกาลหนึ่งของเอเชีย โดย GTFจะเปลี่ยนจอร์จทาวน์ให้กลายเป็นเวทีมีชีวิตขนาดใหญ่ และเปลี่ยนเดือนสิงหาคมทั้งเดือนให้กลายเป็นเดือนแห่งความมหัศจรรย์ที่ทุกคนตั้งตารอ เพราะการแสดงและศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกจะถูกนำมาไว้ในที่เดียว!  

และเพื่อไม่ให้คุณพลาดกับความงดงามของวัฒนธรรมและความตื่นตาตื่นใจของศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก เรามีข้อแนะนำบางประการที่คุณ “ต้อง” และ “ต้องไม่” มาแนะนำ

Do’s: ต้องชมความงดงามของวัฒนธรรมและวิถีความเป็นอยู่ของเมืองที่ถูกขนานนามว่าเป็นไข่มุกแห่งเอเชีย และสัมผัสความตื่นตาตื่นใจจากจินตนาการของเหล่าผู้สร้างสรรค์งานศิลป์ที่ทยอยกันมามอบความสุขทุกรูปแบบให้เต็มที่ ตลอดหนึ่งเดือนตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2015 

Don’ts: ต้องไม่พลาดการถ่ายทอดมนตร์เสน่ห์ของเมืองแห่งประวัติศาสตร์ผ่านศิลปะหลากแขนงที่จัดขึ้นบนสองถนนหลัก โดย ATM @ Beach Street หรือ All Things Malaysian จะเป็นถนนเทศกาลซ้อนเทศกาลหรือ festival-within-a-festival นำเสนอผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อของปีนังในบรรยากาศบ้านเรือนที่เป็นแบบศิลปะร่วมสมัย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ในขณะที่ Butterworth Fringe Festival หรือ BFF จะนำเสนอศิลปะสร้างสรรค์ทันสมัยผ่านสื่อต่างๆ เช่น การแสดง ดนตรี การออกบูท ร้านค้า การฉายภาพยนตร์ งานฝีมือ นิทรรศการศิลปะ ร้านหนังสือและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย 

Do’s: ต้องเก็บเกี่ยวความสนุกและความประทับใจจากทุกกิจกรรมในงานให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะสามไฮไลต์หลัก นำทีมโดยวง AM I ที่จะร่ายมนตร์เสน่ห์แห่งเสียงดนตรีอันศักดิ์สิทธิ์ผสานการเต้นรำที่จะพาจินตนาการคุณให้พรึงเพริด เพื่อตอบคำถามว่า “ฉันคือใคร” ผ่านชีวิตและความตายที่ซ่อนนัยในทุกท่วงท่า ตามมาด้วยการเต้นรำผสมผสานระหว่างการเต้นฮิปฮอปและฟลามิงโกจากวง Titanium และ Slow Sound of Snow การแสดงจากประเทศอิหร่านที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานในปีนี้เช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Metamorphosis: Android Version การแสดงละครหุ่นยนต์จากประเทศญี่ปุ่นที่จะชวนคุณให้กระตุกคิดเกี่ยวกับการเป็นมนุษย์ผ่านมุมมองของหุ่นยนต์แอนดรอยด์แสนน่ารัก 100%PENANG การแสดงที่จะสะท้อนวิถีชีวิตและความเป็นปีนังแท้ผ่านคนทุกเพศวัย BUNRAKU PUPPET SHOW หุ่นกระบอกจากประเทศญี่ปุ่นและ Broken Nails: A Marlene Dietrich Dialogue หุ่นกระบอกจากประเทศโปแลนด์ที่จะมาหยิกแกมหยอกความจริงว่าสิ่งที่เป็นอาจไม่ใช่ดังที่เห็น 

Don’ts: ต้องไม่ลืมเปิดตา เปิดใจและเปิดรับความประทับใจของเมืองเก่าที่ถูกนำมาเล่าใหม่ในรูปแบบของศิลปะให้เต็มอิ่ม มาดูให้เห็นกับตาว่าปีนังจะงดงามลงตัวขนาดไหนกับศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก ที่ร่วมกันมาสร้างสีสัน ปั้นแต่งให้เมืองทั้งเมืองกลายเป็นเมืองแห่งศิลปะอันเป็นที่กล่าวขานกันทั่วโลก 

ความงดงามที่มีอยู่แล้วจะยิ่งทรงคุณค่าเกินคำบรรยาย เมื่อศิลปะจะยึดปีนังเป็นที่มั่นใหม่ของการถ่ายทอดจินตนาการและความสุขสนุกสนานที่ทุกคนทั่วโลกตั้งตารอ

(ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://georgetownfestival.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook