Weekend นี้เที่ยวไหนดี ถาม Sanook! Blogger กันดีกว่า

Weekend นี้เที่ยวไหนดี ถาม Sanook! Blogger กันดีกว่า

Weekend นี้เที่ยวไหนดี ถาม Sanook! Blogger กันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงหยุดยาวเข้าพรรษานี้..ใครยังคิดไม่ออก บอกไม่ถูกว่าตัวฉันจะก้าวขาไปเที่ยว พักผ่อน ณ แห่งหนตำบลใด ก็ลองมาเลือกใช้บริการตามรอย "ทริปเด็ดๆ"  Blogger ดัง จาก Sanook! Travel ที่ไปลองมาแล้ว..ว่าเยี่ยม เด็ด มันส์ ทุกทริปแน่นอน 

Aum Bellezza


Long Weekend กำลังจะมาถึงแล้วเนอะ จะได้หยุดยาวกันแล้ว และยังตรงกับช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และ อาสาฬหบูชา ซึ่งถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย หรือเรียกกันว่า วันพระใหญ่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ๆ ที่เราจะได้หยุดยาว บางคนอาจเลือกไปเที่ยว บางคนอาจเลือกกลับไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัด อั้มเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัด แต่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จึงอยากมานำเสนอ 10 สิ่งที่น่าสนใจ และอยากทำ ในช่วง Long Weekend นี้  การวางแผนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

1. กลับไปหาครอบครัว อยู่กับครอบครัวให้เต็มอิ่ม กอดแม่ให้ชื่นใจ

2. พาครอบครัวไปทำบุญถวายเทียนพรรษา ถวายหลอดไฟ แล้วก็ทำบุญตอนเช้าที่วัดใกล้บ้าน

3. พาครอบครัวไปทานอาหารค่ำ อันแสนอร่อย ทานอาหารที่บ้านกันบ่อยแล้ว ก็ขอพาครอบครัวไปทานอาหารนอกบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ที่ร้านธาราบุรี 

4. นอกจากพาไปทานอาหารนอกบ้านแล้ว อาจจะหาวันว่างสัก 1 วัน ชวนคุณแม่เข้าครัวทำอาหารกินกัน รำลึกความหลังตอนเด็ก ๆ 

5. พาแม่ไปเที่ยว แบบ ไปเช้า - เย็น กลับไปไหว้พระที่วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง พระพุทธรูปองค์ใหญ่ สวยงามมาก ๆ ค่ะ 

6. พาแม่ไปไหว้พระ 9 วัด ซึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี จะมีวัดเยอะพอสมควร สามารถใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ทำบุญได้ครบ 9 วัดแล้วค่ะ เริ่มจากวัดแรก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ แล้วต่อกันที่วัดแค และก็ขับไปเส้นนี้ตลอดเลยนะคะ จะเจอวัดเต็มไปหมด

7. พาแม่ไปดูขบวนแห่เทียนพรรษา ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ต้องไปไกล แค่ใกล้ ๆ กรุงเทพ ก็มีประเพณีแห่เทียน ซึ่งสวยงาม และยิ่งใหญ่ ไม่แพ้จังหวัดใด ๆ ในประเทศไทยเลยค่ะ

8. พาแม่ไปไหว้พระนเรศวร ที่ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี และคนที่นี่ก็เคารพนับถือ กันเป็นอย่างมาก

9. พาแม่ไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียว ที่สวนสวรรค์สุพรรณบุรี ซึ่งมีดอกกระเจียวหลากหลายสายพุันธ์ให้ชม

10. พาแม่ไปดูรอยพระพุทธบาทที่วัดเขาดีสลัก ซึ่งขับรถจาก ทุ่งดอกกระเจียว ไปไม่ไกลมาก เป็นวัดที่น่าไปอีกวัดหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรีเลยค่ะ


ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่อยากทำจริง ๆ ถึงแม่จะเป็นคนสุพรรณ แต่ก็ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปสักเท่าไหร่ เพราะแม่ต้องทำงานตลอดเลย ถ้ามีโอกาสวันหยุดยาว ๆ ก็อยากพาแม่ไปเที่ยว ไปเดินสายทำบุญ หยุดยาวนี้เป็นวันพระ ที่ใกล้จะถึงวันแม่พอดี ใช้โอกาสนี้แหละ เลิศสุด ๆ

CartoonKantika 

6 ร้านที่ CartoonKantika อยากให้ไปลองชิม

1. Genki Sushi : ซูชิมาเสิร์ฟพร้อมรถไฟ เก๋ไก๋ตรงที่สั่งอาหารผ่านไอแพดแล้วซูชิจะมาพร้อมกับขบวนรถไฟ อาหารถือว่าใช้ได้ ราคาไม่สูงเกิน ตูนชอบกินเต้าหู้ซอสงาขาว ถ้วยละ 20 เองนะ อร่อยมากๆๆๆๆ ร้านตั้งอยู่ที่เดอะมอลบางกะปิ ชั้น 3 ติดกับลานจอดรถ

2. โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ : ร้านอาหารออกแนวโบราณมีหลายสาขา เสาชิงช้า ผ่านฟ้า หรือจะเป็น เสรมาร์เกตก็มี มีเมนูเด็ดแนะนำหลายอย่างเช่น ไข่กระทะ ข้าวแพนงไข่ฟู กาแฟก็อร่อยด้วย บรรยากาศโบราณๆ ราคาอาจจะสูงไปหน่อยถ้าเทียบกับปริมาณ คือกินจานเดียวไม่อื่ม 555

3. อื้อ สิงคโปร์ ลูกชิ้นปลา : ตั้งอยู่ในโครงการ The Up Rama 3 หลักๆเลยจะเป็นก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่ลูกชิ้นปลา ซึ่งลูกชิ้นปลาร้านนี้ไม่ใส่แป้ง เหนียมนุ่ม เด้ง อร่อยสุดๆ เมนูอื่นๆแนะนำก็จะมีเป็น ลูกชิ้นกุ้งทอด เกี๊ยวทอด ปอเปี๊ยะทอด ไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืน อยากรู้รสชาติเป็นไงต้องไปลอง

4. Sabbar by Sansab : ร้านอาหารอีสานสไตล์ฝรั่ง อยู่ตรงทองหล่อ13 (ตรงข้ามกับ After You) ไอเดียมาเก๋ทุกจาน จัดเรียงสวยงาม เมนูยอดฮิต ณ จุดนี้คงหนีไม่พ้น cheese bomb ribs ซี่โครงหมูบาบิคิว พันกับชีสเยิ้มๆ พร้อมด้วยซอสมะเขือเทศ ออมเลต และข้าวโพดหวาน แต่ไม่ต้องกลัวเลี่ยนไปนะ สั่งหมูกรุบกริบ ที่คลุกข้าวคั่วทอด หมี่กระเฉดแซ่บๆ ตับทอดกระเทียมร้อนๆ ไก่ย่าง 3 สไตล์ ที่มาพร้อมกับน้ำจิ้มครกเล็ก 3 แบบ ตบท้ายด้วยของหวานแบบไทยๆด้วยปังเย็น และเฉาก๋วย อร่อยยยย อิ่มพุงกาง

5. Baimiang Healthy shop : แหล่งรวมอาหารเพื่อสุขภาพ เหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพสุดๆ มีทั้งขนมปังคลีนๆ สอดไส้ออแกนิก อาหารส่วนใหญ่ผ่านการปรุงรสน้อย ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่สี มีหมดตั้งแต่ของกินเล่น กินจริง กินจัง กินให้อิ่ม คอรักสุขภาพอย่าพลาดเลยค่าาา

6. ส้มตำป้ามล : เขยิบออกไปจากกรุงเทพนิดนึงกับร้านส้มตำข้างทางแถวพัทยาอยู่เยื้องๆกับ Mimosa ร้านกว้าง อาหารเร็ว รสชาติดี แนะนำไก่ทอดใบเตยเลยค่ะเด็ดสุดๆ ต้มแซ่บก็อร่อยยกซดร้อนๆ กินกับตับหวานแบบไม่สุกเกินไป แถมด้วยกุ้งอบสมุนไพรที่หอมสมุนไพรมากๆ แต่เสียตรงที่กุ้งตัวเล็กไปนิด ไม่จุใจ 555

Chill Journey

วันหยุดของ Chill Journey งดเล่นเฟซบุ๊คชั่วคราวเพราะจะอิจฉาคนอื่น หลีกหนีช่วงเทศกาลไม่ออกไปไหน นอนพักร่างสักวันสองวัน ฝันถึงชายหาดบาร์เซโลน่า สเปนที่เพิ่งไปมา

palouis


5 สิ่งที่ปุ๋ย (@palouis) เลือกทำใน Long weekend นี้ อันดับแรก คือ

1.ไปซุยร้านอาหารอร่อยๆ 

หยุดแล้วเราต้องอัพเลเวลเรื่องอาหารการกินค่ะ โดยเฉพาะหยุดยาวแล้วเราไม่ควรพลาดที่จะออกไปตระเวนหาของอร่อย ร้านข้าวหน้าหมูและเนื่อที่แนะนำและชอบมากๆ คือ Gyudon Express เอกมัย กล่อมกล่อมค่ะ งานดี

2.ให้อาหารปลา 

บัตเจด 0 บาท แต่สบายใจง่ายๆ สถานที่โยนหนมปังให้ปลาที่ปุ๋ยจะแนะนำไปง่ายมาก กรมสรรพมากร สุดซอยอารีย์ (BTS อารีย์) เผื่อใครสนใจไปมุ้งมิ้งกับแฟนหรือใช้เวลากับครอบครัว ก็เป็นกิจกรรมที่สุขใจที่ได้แบ่งปัน น้องปลาที่นี่เยอะค่ะ เราไปแบ่งน้องปลากินกัน

3.ไปนั่งอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ 

ถัดจากให้อาหารปลาอยู่ในซอยเดียวกัน มีร้าน porcupine ซอยอารีย์ บ่ายๆ ปุ๋ยชอบไปนั่งเงียบๆ อ่านหนังสือ มีหนังสือหลายเล่มที่ยังอ่านไม่จบ บ้างครั้งการได้เอาตัวออกจากโซเชียลมีเดีย ไปสบตากับหนังสือก็เป็นวันที่ดี

4.โยคะบ้างไรบ้าง

ถึงจะกินเยอะปุ๋ยไม่เคยทิ้งสายเฮลตี้ค่ะ 555 แน่นอนว่า เราจะกินและออกกำลังกายไปพร้อมกัน วันว่างนี้ขอยืดเส้นยืดสายแบบขี้เกียจด้วยโยคะที่บ้าน หาเวลาดูแลตัวเองกันนะคะจะได้อยู่กับคนที่เรารักไปนานๆ

5. สุดท้ายไม่ลืมที่จะเขียนบล็อกลง sanook! แน่นอน 

เย้! หยุดยาวนี้วางแผนว่าจะปั่นน้ำผลไม้สูตรวิ๊งวิตามินซีแน่น เป็นสูตรที่ดีต่อผิวพรรณและสุขภาพค่ะ ได้มงคลฤกษ์ลองเครื่องปั่นน้ำผลไม้ใหม่จากพานาโซนิคแล้ว  ฝากติดตามน้ำผลไม้ปั่นของปุ๋ยที่ sanook woman เร็วๆ นะคะ :)

pinnynoy

รวม 6 สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และกิจกรรมชิลๆ long weekend นี้ พินนี่แนะนำเลยค่ะ ค่าตั๋วเครื่องบินตอนนี้ราคาไม่แพงมาก เชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่ ที่พินนี่มักจะแวะไปเสมอๆ หากมีโอกาสที่มีวันหยุดหลายวันติดกัน ส่วนมากมักจะเป็นวัด และคาเฟ่น่ารักๆ ค่ะ

1. คุ้มเสือ หรือ Tiger Kingdom อันนี้ฮิตมากมาย มีน้องเสือหลายขนาดให้เลือกถ่ายรูปเล่นด้วย ตั้งแต่ไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ เป็นประสบการณ์แบบใหม่ และชาวต่างชาติเองก็ชอบมากค่ะ พินนี่ลองมาแล้ว น่ากลัวพิลึก 55 กลัวโดนงับเหลือเกิน แต่เสือตัวจริงน่ารักมากค่ะ 


2. อยากได้อะไร ขอพรได้ทันใจที่หลวงพ่อทันใจ ที่วัดพระธาตุดอยคำ (เคยขอหลายครั้งหลังจากกลับมาจากเชียงใหม่ทีไรก็มักจะได้แบบที่ขอไว้ทุกทีจนต้องบินไปแก้บนอยู่หลายรอบมากค่ะ แนะนำสุดๆ) 


3. วัดอุโมงค์ ที่นี่เป็นอีกที่ที่สงบเงียบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคนไปถ่ายหนังบ่อยๆ ด้วยค่ะ บรรยากาศดีมาก ถ้าได้นั่งสมาธิไหว้พระขอพรซักหน่อย จะรู้สึกสบายใจสุดๆ ไปเลย


4. Chic 39 แม่ริม เป็น บูทีคโฮเทลเก๋ๆ พร้อมเป็นร้านพิซซ่าโฮมเมด แป้งบางกรอบอร่อยๆ แบบผสมผสานทั้งทางตะวันออกและตะวันตก บรรยากาศดีมาก ร้านน่ารัก อาหารราคาไม่แพงและมีขนมเค้กหน้าตาดีและอร่อยมากๆ อีกด้วยค่ะ แนะนำสุดๆ ต้องไปกินให้ได้นะคะ


5. ปางช้างแม่สา อันนี้แนะนำ สำหรับคนชอบช้าง สามารถขี่ช้างในบรรยากาศดั้งเดิม ในป่าเขาลำเนาไพร ชมช้างอาบน้ำที่น้ำตก และดูการแสดงต่างๆ ของช้างน้อยน่ารัก ทั้งวาดภาพ เล่นบาสเก็ตบอล เตะฟุตบอล ฯลฯ ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ


6. ม่อนแจ่ม อันนี้แนะนำค่ะ พินนี่เพิ่งไปมาเมื่อต้นเดือน ก.ค.นี่เอง ดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง ข้างบนมีหมอกนิดหน่อย อากาศกำลังดี สบายๆ ไม่หนาวเกินไปและไม่ร้อนเกินไป มีวิว สวยๆ มากมายให้ได้ถ่ายรูป นับเป็นสถานที่โรแมนติกมากๆ อีกที่หนึ่งที่แนะนำให้ไปค่ะ สามารถนั่งชมวิวพร้อมสั่งอาหารและเครื่องดื่ม กินลมชมวิวได้เลย บอกได้คำเดียว เริ่ด!

Enclosure: Chic 39 / ปางช้างแม่สา / คุ้มเสือ / ม่อนแจ่ม pictures

prettymeup

สวัสดีค่ะทุกคน วันหยุดยาวใกล้จะมาถึงแล้วมีแพลนไปไหนกันรึยังค่ะ วันนี้เหมี่ยวขอมาแนะนำที่เที่ยวในกรุงเทพ ย่านแสงสีเสียงใจกลางเมืองที่ทุกคนรู้จักดี นั้นก็คือ ย่านทองหล่อ-เอกมัย แต่เอ๊ะวันหยุดนี้ เป็นวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จะเข้าผับได้หรอ เดี๋ยวก่อน ช้าก่อนค่ะ วันนี้เราไม่ได้พาไปเที่ยวผับกลับดึกนะคะ เพราะว่าทองหล่อ เอกมัย มีดีกว่าแค่เที่ยวผับนะเธอ ถ้าใครยังไม่รู้ไปดูกันค่ะ

มาเริ่มต้นวันหยุดด้วยอาหารเช้าค่ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เริ่มด้วยมื้อเช้าที่ไม่เบาไม่หนักถือเป็นมื้อเช้าไสตล์ไทยในบรรยากาศย้อนยุค ที่เพลินวาน พาณิชย์ ทองหล่อ 13 เมนูน่าทานก็มีทั้งไข่กระทะ ข้าวหน้าไก่ ขนมครก ขนมปังสังขยา และบรรดาชานมเย็น โอเลี้ยง ชาดำเย็นค่ะ

ไหนก็เราได้มีวันหยุดยาว 4 วันขนาดนี้แล้ว นั้นเพราะด้วยอานิสงค์จากวันสำคัญทางศาสนาก็แวะทำบุญถวายสังฆทานกัน วัดที่จะแนะนำคือ “ วัดธาตุทอง” อยู่ติดถนนใหญ่เลยค่ะ หน้าซอยสุขุมวิท 63 เดินทางสะดวกมากๆด้วย ลงบีทีเอสเอกมัยถึงทันทีค่ะ

เข้าวัดเสร็จแวะไปยืดเส้นยืดสายเรียกเหงื่อกันหน่อยดีกว่าค่ะที่นี่เป็นหนึ่งในที่ประจำที่เหมี่ยวไปออกกำลังกาย The Pilatest สตูดิโออยู่ตรงข้ามกับรพ.สมิติเวชเลย ที่นี่จะมีคลาสหลากหลายทั้ง Mat Pilates, Barre Sculpt & Tone, Pilates with stretch และ Zumba dance ก็มีนะคะ ราคาเรียนก็ชม.ละ 500 บาทต่อครั้งค่ะ

ออกกำลังกายเหงื่ออก ก็หิวใช่มั้ยละ เราก็ไปกินกันต่อ เข้าไปในซอยทองหล่อ 25 จะเจอร้านอาหารไทยซ่อนตัวอยู่ในนั้น ชื่อร้าน ผักบุ้ง เป็นร้านที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานมาก แต่ครองใจเหมี่ยวไปเลย เพราะว่าเค้าจะมีอาหารไทยในแบบที่เราจะไม่ค่อยได้เจอที่ร้านอื่นๆ อย่าง เช่น ผักบุ้งผัดกะปิ ผัดบวบกุ้งสด พล่าเนื้อมะเขือเปราะ และข้าวผัดลิ้นจี่ ที่ขอบอกว่าอร่อยมาก เป็นเมนูข้าวผัดที่ดูธรรมดาแต่อร่อยไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ก็ยังมีลาบหมู ต้มข่าไก่ น้ำพริกกะปิ เต้าเจี้ยวหลนและอีกเยอะแยะมากเลยคร่าาาา

มาต่อกันที่นี่ค่ะ กิจกรรมยามว่าง สร้างไอเดีย ปลดปล่อยจินตนาการไปกับศิลปะที่ paint bar อยู่ซอยสุขุมวิท 49 เวิ้งพิมาน 49 ตรงข้ามกับ grease เลย ขาแดนซ์ที่จะไป greaseลองเปลี่ยนใจแวะมาวาดรูปเล่นที่นี่กันบ้างก็ได้นะคะเอาล่ะตะลุยกองสี วาดรูปเรียบร้อยแล้ว ก่อนกลับคืนนี้ต้องนอนไม่หลับแน่นอนค่ะ ถ้าท้องไม่แน่นเหมี่ยวแนะนำร้านนี้เลย เป็นร้านที่ตั้งอยู่ข้างถนนทองหล่อมาเป็นเวลานาน อยู่ระหว่างทองหล่อ 9 และ 11 “ ร้านส้มตำจิ้มจุ่ม ที่ไม่ทราบชื่อ” คือเหมี่ยวเองก็ไม่รู้ว่าชื่อว่าร้านอะไรค่ะ ใครรู้ชื่อฝากบอกด้วยนะคะ แต่นี่คือหนึ่งร้านเด็ดแห่งถนนทองหล่อที่ขอคอนเฟิร์ม ส้มตำรสชาตินัวถึงใจ ลาบรสจัด ไส้ย่างกรุบๆและจิ้มจุ่มน้ำซุปถึงเครื่อง ใครผ่านไปผ่านมาตอนดึกๆลองแวะไปทานกันได้นะคะ หมดแล้วค่ะ วันหยุดนี้ขอใช้เวลาเที่ยวเพียง 1 วัน ทีเหลืออีก 3 วันขอนอนยาวค่ะ เก็บแสปร์เอาแรงไว้ต่อสู้ต่อในอาทิตย์ถัดไป

คืนนี้ ราตรีสวัสดิ์คร่า มะเหมี่ยว ไอรินทร์


rainyseason

ไม่ว่าจะมาเป็นคู่หรือมาเป็นคี่ (ยกแก๊งค์) ก็อร่อยได้กับ 10 ร้านแนะนำ ของคราว ของหวานที่อยู่ทั้งในและใกล้กรุงเทพ Long weekend นี้ไม่อยากไปไหนไกล แนะนำให้เดินห้างสวยๆ หรือหาร้านที่อากาศเย็นสบาย มองผู้ชายโต๊ะข้างๆ 555 ฝนขอแนะนำให้หาร้านอาหาร และ ร้านขนมหวานที่อยู่ทั้งในกรุงเทพ และใกล้ๆกรุงเทพเลยค่ะ จะมา 2 คน หรือมายกแก๊งค์ก็ฟินกันไป มาเริ่มที่...

ประเภทต้ม

●ชาบูนางใน (สาขา หลังเดอะไนท์ พระราม 9)

บอกเลยว่าร้านนี้ไม่ธรรมดานะคะ คือบรรยากาศร้านจะเหมือนบ้าน มีรั้วรอบขอบชิด พอเดินเข้าใจก็จะมีโต๊ะให้เราจองคิว ซึ่งเมื่อก่อนจะสามารถโทรจองได้ แต่ตอนนี้วันเสาร์-อาทิตย์ สำรองที่นั้่งไม่ได้นะคะ ไปตายเอาดาบหน้าเลย ที่นี่ฝนว่าเค้าเด็ดที่เนื้อหมูสไลด์ เกี๊ยวกุ้งและน้ำจิ้มสูตรเด็ด คือไม่ต้องปรุงยังอร่อยเลย ซึ่งเวลาสั่งแนะนำให้สั่งที่ละจานนะคะ เพราะเค้าจะไม่ได้เหมือนร้านทั่วไปที่ใน 1 จานมีมาแค่ 4-5 ชิ้น เค้าจัดเต็มมาเลยนะคะ ฝนไปกัน 2 คน บอกเลยไม่เกิน 4 จาน จอดสนิท!! คุณภาพเนื้อหมูและทุกอย่างเลิศค่ะ ราคาประมาณ 349 บาท ส่วนใครที่คิดว่าทานแบบบุฟเฟ่ต์ไม่คุ้ม ก็สามารถสั่งแยกเป็นจานได้ค่ะ ทานได้เรื่อยๆไม่จำกัดเวลาฮะ

●Hotpot

กินตั้งแต่สมัยเรียน ไปกันเป็นกลุ่มวุ่นวายดี แต่สนุกกับการกินมาก เพราะของเค้าเยอะจริงๆ แถมมีน้ำซุปให้เลือกหลายหลายด้วยค่ะ สามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 อย่างพร้อมกันเลย ปกติไปฝนจะเลือกเป็นน้ำซุปน้ำใส กับซุปมิโซะและก็ไปตักเต้าหู้ กับสาหร่ายมาใส่ ให้อารมณ์แบบน้ำซุปญี่ปุ่น แต่แนะนำสำหรับใครที่ทานเนื้อหมู อย่าเทลงไปหมดทีเดียว เพราะเนื้อจะแข็งและไม่อร่อยๆ ใช้วิธีเอาตะเกียบคีบแล้วจุ่มๆทิ้งไว้สักพัก แล้วจิ้มน้ำจิ้ม บอกเลยว่าเนื้อจะนุ่มละมุนลิ้น เด็ดมากค่ะ  ราคาประมาณ 329 บาท และทุกวันพุณรู้สึกว่าจะลด 20% ด้วยนะคะ ทานได้ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ประเภทปิ้ง-ย่าง

●Miyabi (มิยาบิ)

กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ เนื้อชิ้นกำลังดี และก็มีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ด้วย ส่วนเคครื่องเคียงอื่นๆก็จะมีผักสด ยำสาหร่าย ซุกมิโสะทั่วไปค่ะ เนื้อก็มีให้เลือกหลายหลายมาก ต้องไปลองเองค่ะ เวลาเลือกก็สั่งที่พนักงานได้เลย  ใครที่ชอบอาหารทะเล ไม่เน้นบรรยากาศ เน้นแอร์เย็นๆก็แนะนำนะฮ๊า อยู่ในห้างสรรพสินค้าหาง่าย ฝนไปกินที่สาขาซีคอน ศรีนครินทร์ค่ะ ร้านสะอาดดีถ้าเทียบกับที่อื่นๆ ขนมหวานที่นี่มีหลายอย่าง แต่ฝนชอบทานไอศกรีมชาเขียว ไม่ใช่ไอศกรีมตักแบบทั่วไป เค้ากดออกมาจากเครื่องค่ะ ที่นี่ทานได้ 2 ชม. เรื่องราคาไม่แน่ใจเพราะจัดโปรโมชั่นเรื่อยๆค่ะ

●ไจแอ้นท์

เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้ง-ย่าง  ที่พอลองครั้งแรกแล้วก็ต้องกลับไปกินอีก มีทั้งเนื้อสัตว์ หมู เนื้อ ไก่ เบคอนและอาหารทะเล กุ้ง ปลาหมึก ปลา และอื่นๆ ในราคาเดียว ถือว่าคุ้มเลยค่ะ ประมาณ 295 บาท สั่งเมนูที่พนักงานได้เลย น้ำจิ้มแซ่บสุดๆ

ร้านอาหาร

●ViewDee Relax@restaurant 

ร้านอาหารวิวดี อยู่แถวบางนาเส้นมอเตอร์เวย์ บรรยากาศดี ร้านค่อนกว้างขวางเลยค่ะ มีที่จอดรถในตัว นั่งได้เพลินๆ ชิวๆ มีหลายโซนให้เลือก ตกแต่งหลายสไตล์ ใครที่ชอบถ่ายรูปน่าจะชอบค่ะ อาหารอร่อย ราคาแพงนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับรสชาติอาหารฝนรับได้นะคะ จะมาเป็นคู่หรือมาเป็นครอบครัวก็เลิศค่ะ  ปกติร้านนี้คนเยอะอยู่แล้ว ยิ่งช่วงเทศกาลคนเยอะมากค่ะ ต้องจองคิวกันยาวๆ เลยค่ะ

●Rimpa Lapin (ริมผา ลาภิน) 

ร้านนี้บรรยากาศดี๊ดี จะมี 2 ฝั่งค่ะ ฝั่งออกแนวหน้าผาคือร้านจะยื่นออกไป วิวด้านล่างจะเป็นทะเลค่ะ บรรยากาศเย็นสบาย ลมแรงและวิวสวยมาก ส่วนอีกฝั่งนึงจะเป็นอยู่ในสวนด้านหน้า มีเบาะนุ่มๆขนาดใหญ่แบบนั่งกับพื้น ก็ได้อีกฟิลนึงค่ะ พนักงานบริการดี อาหารได้เร็ว ไปวันปกติคนเยอะมากจองคิวกันยาวๆ เลยจ้า

ร้านขนมหวาน

●After You

 ถ้านึกถึง Honey Toast หลายคนต้องนึกถึง After Youแน่ๆใช่ไหมค่ะ  หลายคนน่าจะรู้จักกันดีกับร้านนี้ ด้วยสไตล์การแต่งร้านที่มีเอกลักษณ์ เมนูขนม เครื่องดื่ม เอาใจคนรัก Honey Toast เน้นๆ และก็จะมีเมนูพิเศษแล้วแต่เทศกาลด้วยค่ะ ฝนไปทีไรก็ต้องสั่ง chocolate strawberry toast , chocolate banana toast และจะมีเหยือกน้ำผึ้งมาให้ด้วย สำหรับใครที่ชอบทานหวานมากกว่านี้ กินพร้อมกับชาเขียวปั่น ฟินกันไป

●O’s Coffee

ร้านเล็กๆ ของคุณโอปอล์ที่อบู่ในห้างยูเนี่ยนมอล แต่คนไม่น้อยนะจ๊ะ คือสถานที่อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่รสชาติเยี่ยม คนรอต่อคิวซื้อกันค่อนข้างเยอะ ฝนไปช่วงที่มีคนลุกพอดี ก็ได้นั่งชิวๆ มีโต๊ะตรงกลางสำหรับเอาโน๊ตบุ๊คไปทำงานได้ มี wifi ให้ใช้ แล้วแต่ใครจะทานน้ำที่ร้านหรือกลับบ้านก็แจ้งพนักงานได้เลย เพราะแก้วจะไม่เหมือนกัน แต่ด้วยความอยากได้แก้วสวยๆมาถ่ายรูปก็เลยเลือกที่จะนั่งที่ร้าน พร้อมกับสั่ง Honey Toast อิ่มกำลังพอดีค่ะ ราคาไม่แพงด้วย

●Sweet Wow Station

ร้านไอติมที่ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ร้านเล็กๆไม่ใหญ่มากค่ะ เป็นร้านกระจก ที่นั่งทำคล้ายๆที่นั่งบนรถไฟ เอกลักษณ์ของร้านนี้คงอยู่ที่ไอติมแม่มดนี่แหละค่า ก่อนกินต้องเทน้ำอะไรสักอย่างลงไป แปปเดียวก็จะมีควันออกมา เก๋ๆอ่ะ

●The Icy Beans (บ้านถั่วเย็น)

ร้านของหวานที่สุดท้ายไปกันที่หัวหินกับร้านนี้เลยค่ะ ก่อนไปหารีวิวเรียบร้อยไปถึงก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ชาเขียวละมุน หอม และไม่หวานมากค่ะ เราสามารถเลือกท๊ปปิ้งได้ด้วยว่าจะใส่อะไรเพิ่ม อันนี้ก็อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนนะคะ และคนที่บ้าชาเขียวอย่างฝนก็ไม่จบแค่น้ำค่ะ สั่งไอติมชาเขียวมาอีก เพิ่มวิปครีม อร่อย ฟินเว่อร์ไปเลย

WAN-NAM


5 เที่ยววันหยุดยาวในประเทศไม่ให้เฟล โดย WAN-NAM

1. เตรียมแผนการเที่ยว

อ๊ะ ๆ รู้นะว่าหลายคนชอบเที่ยวแบบไม่มีแผน ค่ำไหนนอนนั่น อยากกินอะไรเมื่อไหร่ก็กิน แต่สำหรับวันหยุดยาวเนี่ย การเที่ยวแบบนั้นน่ะ ผิดมหันต์!!! 

เพราะในยามที่มหาชนทุกคนออกเที่ยวพร้อมกัน จากทริปสนุก อาจกลายเป็นทริปทุกข์ถนัด เพราะมัวแต่หาที่กินที่นอนก็ได้นะ วางแผนไว้ก่อนดีกว่าเนอะ


2. ลองไปที่แปลกใหม่ดูบ้าง

ชะอำ-หัวหิน-ปราณ พัทยา-ชล-ระยอง เขาใหญ่ สวนผึ้ง.. ชีวิตวันหยุดยาวของคนกรุงดูจะวนเวียนกันอยู่แค่เนี้ยะ ลองไปเที่ยวที่ไหนแปลกใหม่ไม่ไกลเมืองกันบ้างไหม ถ้ายังไม่มีไอเดียว่าไปไหนดีละก็ เข้าเว็บททท. หรือไม่ก็ http://travel.sanook.com/ เล้ย


3. ตรวจเช็คทุกสิ่งอย่างให้พร้อม 

ตั้งแต่ความพร้อมของรถยนต์ในกรณีที่ขับรถไป สถานที่ตั้งและเบอร์โทรศัพท์ของสถานพยาบาลแถวที่พัก หยูกยาที่จำเป็น เที่ยวกระจายแบบนี้พกยาลดกรด ช่วยย่อย แคปซูลถ่านบรรเบาอาการท้องเสียไปด้วยก็ดี อย่าลืมกันแดดล่ะ สำคัญมาก ๆ ถึงไม่กลัวดำ แต่แดดก็ทำให้ผิวเสียนะ เพราะฉะนั้นไม่ควรละเลยจ้า 


4. โทรคอนเฟิร์มกับโรงแรม

ถ้าจองโรงแรมผ่านเว็บเอเจนซี่ช่วยจองต่าง ๆ อย่าลืมจดเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของเว็บไปด้วย เผื่อมีข้อผิดพลาดในการจองระหว่างเว็บกับโรงแรม จะได้โทรไปขอความช่วยเหลือได้ทันที ทางที่ดีโทรคอนเฟิร์มกับทางโรงแรมก่อนไป ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องมีเรื่องเซอร์ไพรซ์ให้เสียบรรยากาศ


5. เมาไม่ขับ

รื่นเริงกับรสชาติและบรรยากาศของวงเมรัยกันได้ตามสะดวก แต่ห้ามลืมว่า"เมาไม่ขับ"เด็ดขาด มิฉะนั้นอาจเป็นวันหยุดยาวแห่งความเศร้าได้ มีสติและรับผิดชอบทั้งต่อชีวิตตนเอง ครอบครัว และเพื่อนร่วมถนนเสมอนะคะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ 

Yingpreawpaplearn 



10 ร้าน ศิลปะฟองนม ที่สุดแสนจะน่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง สุดๆๆ แนะนำโดย Yingpreawpaplearn

1. Two Spoons Tale

https://www.facebook.com/TwoSpoonsTale


2. Min Cafe ミンカフェʕ•̫͡•ʔ

https://www.facebook.com/Mincafecoffeeshop?fref=ts


3. Bitbox Boardgame Cafe บิทบอกซ์ บอร์ดเกมคาเฟ่

https://www.facebook.com/bitboxcafe?fref=ts


4. Bake Ga Bike

https://www.facebook.com/bakegabike?fref=ts


5. Minimal Café   มิ นิ ม อ ล   ค า เ ฟ่

https://www.facebook.com/pages/Minimal-Café-มิ-นิ-ม-อ-ล-ค-า-เ-ฟ่/589137967886084?fref=ts


6. ukucafe'

https://www.facebook.com/ukucafe


7. Mikizakkacafe

https://www.facebook.com/mikizakkacafe?fref=ts


8.Cat Up Cafe

https://www.facebook.com/catupcafe/photos/pb.282552188594449.-2207520000.1438000455./422434157939584/?type=3&theater

9.Bon cafe Vino

http://www.boncafe.co.th/


10.Year of the Cat Cafe

https://www.facebook.com/yearofthecatcafe?fref=ts

foodiejounies



7 สถานที่ท่องเที่ยวแนว Nature/Adventure ที่แนะนำให้คนรักความตื่นเต้นบุกไปตะลุยในช่วง Long Weekend นี้

อันดับ 1 กิจกรรมแนว Adventure ที่ Thanatthichaburi Lake Resort and Spa

ใครชอบกิจกรรมผาดโผนต้องที่นี่เลย “ธนัฐธิชาบุรี เลค รีสอร์ท แอนด์ สปา” ที่จังหวัดเพชรบุรี

ที่นี่มีทั้งรถ ATV ทั้งขี่ม้า ทั้งพายเรือ ให้เลือกสรร หากมาเป็นกลุ่มใหญ่ก็สามารถแยกกันไปเล่นได้ตามความชอบ

ที่ส่วนตัวชอบเป็นพิเศษเห็นจะเป็นกิจกรรมฐานที่มีให้เลือกถึง 16 ฐาน ตั้งแต่แบบง่ายหน่อย เช่น เดินไต่ตาข่าย ข้ามสะพานเชือกสองเส้นบ้าง เส้นเดียวบ้าง ไปจนถึงแบบที่หวาดเสียวท้าทายความสูง อย่าง Zip Lining เรียกว่ามีให้ครบทุกระดับตามความกล้าของคุณ

สนนราคาก็ไม่แพง ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกเล่นทั้งหมดกี่ฐาน ซื้อเป็นแพคเกจก็อยู่ที่ประมาณ 300-500 บาท เท่านั้นเองค่ะ

โดยรวมแล้วเป็นกิจกรรมที่เหมาะทั้งสำหรับวัยรุ่นที่อยากไปเฮฮาท้าประลองกับผองเพื่อน และสำหรับครอบครัวที่อยากพาน้องๆ หนูๆ ไปสนุกสนานกับกิจกรรมปีนป่ายออกกำลังกายและฝึกความกล้าค่ะ

สนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ แล้ว อย่าลืมไปแช่เท้าในบ่อน้ำพุร้อนหนองหญ้าปล้อง ต่อด้วยแวะชมวิวที่เขื่อนแม่ประจันต์ซึ่งไม่ไกลจากตัวรีสอร์ทมากนัก  

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

ร้านอาหารไทยเบญเยี่ยม ที่อยู่ราวๆ 300 เมตรจากเขื่อนแม่ประจันต์ อาหารที่นี่รสจัดจ้าน เผ็ดจี๊ด แซ่บทุกจาน เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดคือ ส้มตำทอด ไก่โค๊ะ และกุ้งแช่น้ำปลา 

อันดับ 2 ชมโชว์ช้างแสนรู้ หวาดเสียวกับโชว์งูและโชว์จระเข้ กอดรัดฟัดเหวี่ยงกับลูกเสือตัวน้อยที่ Hua Hin Safari

อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวที่เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนคือหัวหินซาฟารีที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหินมากนัก 

ที่นี่ให้คุณได้สัมผัสกับสัตว์โลกน่ารักอย่างใกล้ชิด แถมมีกิจกรรมให้ได้หวาดเสียวเล็กๆ เช่น ชมการแสดงจระเข้ ถ่ายรูปกับงูเหลือม นอนให้ช้างนวด และ กอดรัดฟัดเหวี่ยงกับเสือและสิงโต ทั้งนี้ทั้งนั้นจะใกล้ชิดแค่ไหนก็แล้วแต่ความใจกล้าของคุณ

สำหรับการเข้าชมโชว์ต่างๆ นั้น สนนราคาสำหรับคนไทยอยู่ในระดับไม่กี่ร้อยบาท สนุกได้อย่างสบายกระเป๋า

ส่วนที่พีคมากๆ คือการเข้าชม เสือ สิงโตเผือก และ Liger ลูกผสมของเสือและสิงโตนั้น ราคาค่อนข้างสูง คือ 1,800 บาท

เห็นราคาน่าตกใจอย่างนี้แต่ใครที่ชอบเล่นกับลูกสัตว์จะฟินมากๆ เพราะจะได้อุ้มได้กอดลูกเสือขนฟูตัวน้อยๆ กันอย่างเต็มที่

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

ร้านชาวเล สั่ง ปลาหมึกนึ่งมะนาว หอยเชลล์อบเนย ปลากะพงทอดน้ำปลา รับรองว่าอร่อยถูกใจ ที่สำคัญคือมีระเบียงให้รับลมชมวิวทะเลได้อย่างเต็มอิ่ม

อันดับ 3 ดำน้ำชมปะการัง ขี่เจ็ตสกีท้าคลื่น ที่เกาะล้าน เกาะครก และเกาะสาก พัทยา

สำหรับใครที่ชอบทะเล การดำน้ำก็เป็นกีฬาอีกชนิดที่จะทำให้คุณได้เปิดโลกใบใหม่และนำคุณไปสู่ดินแดนอันลึกลับอันน่าพิศวง ทั้งสัตว์น้ำสีสันแปลกตามากมายและปะการังรูปทรงแปลกประหลาดที่คุณจะได้ยลใต้ท้องทะเล

เกาะล้าน พัทยา ก็ถือเป็นอีกจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชอบดำน้ำ ถึงจะไม่สวยสู้ทางภาคใต้แต่ก็ได้เปรียบที่ความใกล้ทำให้สะดวกสบายในการเดินทาง สามารถไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะพักเอาแรงสักหนึ่งคืนก็ดี

เรือและครูสอนดำน้ำก็มีให้เลือกมากมาย โทรติดต่อได้ล่วงหน้าเพื่อนัดแนะเตรียมพร้อม ถ้าอยากไปดำหลายๆ จุด เกาะครก และ เกาะสากก็เป็นอีกสองแห่งที่นิยมไปดำน้ำกัน

สำหรับใครที่ Scuba Diving ไม่เป็นก็สามารถสนุกกับ Snorkeling แทนได้ ซึ่งก็จะได้เห็นปะการังที่สวยงามและปลาเล็กปลาน้อยสีสันสดใสไม่แพ้กัน

ส่วนคนที่ชอบท้าทายความเร็วแต่ไม่ถนัดว่ายน้ำ การขี่เจ็ตสกีเล่นขณะที่รอเพื่อนๆ ดำน้ำก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

ร้านมุมอร่อย วิวสวยสุดๆ มีเรือเก่าๆ ลอยลำอยู่ ได้บรรยากาศอาร์ทๆ ถ้าไปตอนพระอาทิตย์ตกดินนี่จะโรแมนติกมาก เหมาะกับการพาคนรู้ใจไปทานอาหารอร่อยเคล้าเสียงคลื่นซัดสาด เมนูแนะนำคือ เมนู ทะเลโหด ที่ยกพลขึ้นบกนำกุ้งหอยปูปลาปลาหมึกมาครบรสชาติจัดจ้าน และ เมนู หอยเชลล์ผัดเนยกระเทียม ซึ่งที่นี่ให้หอยเชลล์เยอะมากทานกันจนหายอยาก

อันดับ 4 สนุกสุดเหวี่ยงที่สวนน้ำ Cartoon Network Amazone

ร้อนๆ อย่างนี้ อะไรจะดีไปกว่าการไปเล่นน้ำที่สวนน้ำของการ์ตูนเนตเวิร์กสีสันสดสวยอันเต็มไปด้วยเครื่องเล่นเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ขดวนรูปแบบต่างๆ หรือแบบทิ้งดิ่งที่ทำให้คุณเสียวจนกรีดร้องแทบไม่ออกกันเลยทีเดียว

สวนน้ำ Cartoon Network Amazone ตั้งอยู่ใกล้หาดบางเสร่ พัทยา ราคาค่าบัตรผ่านนั้นจะอยู่ที่ 1290 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 890 บาทสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งก็ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

เมื่อซื้อบัตรผ่านก็จะได้ Wristband สีสดที่คุณสามารถเติมเงินไว้ใช้ระหว่างวันสำหรับเช่าล็อกเกอร์และซื้ออาหาร สะดวกสบายไม่ต้องกังวลเรื่องพกพากระเป๋าสตางค์เข้าไปในสวนน้ำ

นอกจากคลื่นยักษ์ยอดฮิตแล้ว ส่วนตัวชอบเครื่องเล่นแบบที่นั่งห่วงยางเป็นพิเศษ อย่าง Banana spin ที่มีการหมุนควงสว่านและมีให้ลุ้นว่าจะได้เอาหน้าลงหรือถอยหลังลง

อีกอย่างที่สนุกและคุ้มมากๆ คือ ส่วนของ Surf Arena ที่เล่นได้ฟรีไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม มีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยจับและให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่เล่นไม่เป็น เห็นมีน้องๆ หนูๆ ฝีมือระดับเทพมาเล่นกันหลายคน เห็นบอกว่าในกรุงเทพคิดเป็นชั่วโมงแพงมาก ถ้ามาที่นี่มาต่อคิววนเล่นกับคนอื่นๆ ทั้งวันด้วยราคานี้คุ้มกว่ามาก อันนี้พวกเราที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็ได้ล้มก้นจ้ำเบ้ากันไปคนละหลายรอบ

ถ้าอยู่จนเต็มวันก็ได้เล่นจนครบทุกเครื่อง เหมาะกับการมาเป็นกลุ่มใหญ่ มาช่วยกันเชียร์และช่วยกันขนห่วงยางค่ะ อิอิ

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

ถ้าขับรถมาจากกรุงเทพ ก่อนถึงสวนน้ำจะเจอกับ ตลาดน้ำสี่ภาค ก่อนค่ะ แนะนำให้แวะทานกันแต่เช้าตุนไว้เลยเพราะอาหารข้างในสวนน้ำแพงหูฉี่ ที่นี่มีอาหารและขนมไทยให้เลือกเยอะมาก เราชิมชาไทยเย็นและก๋วยเตี๋ยวเรือกันก็รสชาติดีใช้ได้เลยค่ะ

อันดับ 5 เรียนรู้วิถีคาวบอยและอิ่มอร่อยที่ฟาร์มโชคชัย

หยุดยาวทีไรเขาใหญ่ก็ยังเป็นอีกที่ที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ 

ใครที่สนใจทุ่งกว้างๆ กับกิจกรรมหลากหลาย ฟาร์มโชคชัยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

ฟาร์มโชคชัยนั้นตั้งอยู่ที่ปากช่อง ค่าเข้าอยู่ที่ 300 บาทสำหรับผู้ใหญ่และ 150 บาทสำหรับเด็ก มีการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงวัว เพาะพันธุ์วัว รีดนมวัว การทำไอศกรีม รวมถึงมีโชว์ที่น่าตื่นตาของโคบาลในรูปแบบต่างๆ หรือถ้าอยากเล่นผาดโผนขึ้นมาอีกหน่อยก็มีให้ขี่ม้าหรือขับ ATV ให้ท้าทายความเร็วกัน 

การเดินทางภายในฟาร์มมีรถพาจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสบายๆ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

อันนี้ง่ายมากเพราะมาถึงฟาร์มโชคชัยทั้งทีก็ไม่ควรพลาดที่จะชิมสเต็กเนื้อชุ่มฉ่ำที่โชคชัยสเต็กเฮาส์ หม่ำเบอร์เกอร์ชิ้นโตของโชคชัยสเต็กเบอร์เกอร์ และละเลียดไอศกรีมนมหอมหวานของ อืมม!..มิลค์ ที่ชอบสุดๆ คือ Air Milk ถ้วยโตที่เป็น Fresh Milk Yoghurt Softserve อร่อยเด็ดจนต้องสั่งเพิ่มเป็นถ้วยที่สอง (ถ้วย 85g 55 บาท และถ้วย 130g 85 บาท)

อันดับ 6 ชมดอกไม้และแสงสีตระการตาที่ดาษดาแกลเลอรี่

ใครที่รักความสวยงามของดอกไม้และชื่นชอบการถ่ายรูปก็ไม่ควรพลาดแวะชมดาษดาแกลเลอรี่ใกล้กับเขาใหญ่ค่ะ เพราะมีการนำดอกไม้นานาพันธุ์ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดแสดงให้ได้ชมอย่างไม่ขาดสาย

แถมตอนนี้ทางดาษดาขยายใหญ่ขึ้น มีห้องที่จัดแสงสีเสียงให้เล่นล้อกับช่อดอกไม้ที่ประดับไว้ มีอุโมงค์แสงหลากสีสันให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ รวมไปถึงการจัดแสดงน้ำพุดนตรีตอนหัวค่ำที่ถ้าไม่รีบกลับเสียก่อนก็จะได้ชมความยิ่งใหญ่ของระบบน้ำพุที่ทันสมัยติดอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย 

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

แนะนำ la lalla ในดาษดา ที่ขายขนมหวาน เครื่องดื่ม และไอศกรีมดอกไม้แสนอร่อย อ่านเมนูแล้วอยากจะทานเสียทุกรสเลยเชียว ด้วยความตะกละก็ลองไปหลายรสมาก ทุกรสมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้และผลไม้ที่เป็นส่วนผสม รสชาติทำได้ค่อนข้างลงตัวไม่หวานเกินไป รสโปรดจะเป็น White Chocolate Raspberry เนื้อนวลค่ะ

อันดับ 7 ดื่มด่ำกับศิลปะและปล่อยใจไปกับความสงบร่มรื่นของสวนสวยที่ สวนซ่อนศิลป์และตลาดน้ำศิลปะกลางดง

สวนซ่อนศิลป์หรือที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Secret Art Garden นั้นอยู่ตั้งอยู่ที่ตำบลกลางดงอำเภอปากช่อง 

ที่เรียกเป็นตลาดน้ำด้วยเพราะที่นี่มีเครื่องปั้นดินเผาที่ทำเป็นรูปตุ๊กตาหน้าตาน่ารักหลายแบบขาย อีกทั้งมีอาร์ตแกลเลอรี่จัดแสดงและขายงานศิลป์ ด้านในมีร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านขายของที่ระลึก อีกทั้งยังมีส่วนที่แบ่งให้พักคล้ายๆ สไตล์โฮมสเตย์ด้วย เข้าไปแล้วบรรยากาศร่มรื่นตัวสวนเองมีทางเดินลัดเลาะไปมาอยู่เหนือน้ำ เชื่อมสวนเล็กๆ ที่จัดเป็นธีมต่างๆ กัน มีชื่อเรียกน่ารักๆ เช่น ท่าเรือกอนโดลา ดินแดนคนจิ๋ว บ้านทอฝัน เป็นจนถึงสวนหินล้านปีที่มีไม้ที่กลายเป็นหิน (petrified wood) จัดแสดงอยู่ 

ที่นี่งดงามและเงียบสงบ จะเข้ามาหามุมสวยๆ ถ่ายรูปกันก็ได้ หรือจะมาเดินทอดอารมณ์ดื่มด่ำอย่างสุนทรีย์โดยไม่ต้องเก็บภาพก็ดี 

ส่วนตัวชื่นชอบความละเมียดละไมของรายละเอียดงานศิลป์และการจัดวางของที่นี่มาก รวมไปถึงบรรยากาศเงียบสงบร่มเย็นใต้เงาไม้ คิดไว้ว่าสักวันหนึ่งจะหาโอกาสมาลองพักโฮมสเตย์ที่นี่สักคืนสองคืน ใครที่ชอบงานศิลป์สวนนี้ก็เป็นอีกที่ที่แนะนำค่ะ

ร้านอาหารใกล้เคียงและเมนูแนะนำ

ไม่ไกลจากสวนซ่อนศิลป์มีร้านข้าวโพดไร่สุวรรณ ที่มีผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดขายมากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดฝักสด ข้าวโพดต้ม (40 บาท) น้ำนมข้าวโพด (20 บาท)  ไปจนถึงไอศกรีมน้ำนมข้าวโพด (30 บาท) เรียกว่าก้าวเข้ามาแล้วจะต้องได้ข้าวโพดกลับไปเพียบ ร้านนี้โด่งดังมาก มีคนต่อแถวซื้อข้าวโพดยาวเหยียดและซื้อกลับกันไปคนละเยอะๆ เราซื้อชิมทั้งที่เป็นฝัก เป็นน้ำ และเป็นไอศกรีม หวาน หอม อร่อย ทุกอย่างสมแล้วที่มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ 

evefeemakeup 


แนะนำ 5 กิจกรรมคลายเครียดแบบสบายๆ สไตล์มยุรา วันหยุดยาว Long weekend นี้ นอกจากเพื่อนๆจะไปทำบุญกันแล้ว ไหนๆหยุด 4วัน อีฟจะมาแนะนำกิจกรรมคลายเครียดแบบสบายๆสไตล์มยุรากันค่ะ 555

1. หยุดยาว 4 วัน ลองทำอาหารอร่อยๆกินกันกับครอบครัว

เพื่อประชับสัมพันธภาพระกว่างพ่อ แม่ ลูก พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย 

ที่บ้านอีฟจะชอบทำสุกี้ และซื้อของทอดมาทอดกินกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเฟรนซ์ฟราย ทำเกี๊ยวห่อชีส ปลาทิพย์ เต้าหู้ปลา

นอกจากจะอิ่ม อร่อยแล้วยังได้มีกิจกรรมร่วมกัน ได้พูดคุยกับคนในครอบครัวไปด้วยค่ะ

2. ไปหาขนมอร่อยๆกิน เรื่องกินอีกแล้ววว

ใช่ค่ะ การกินขนมหวานเป็นอะไรที่ฟินมากกกก (กินแล้วอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะจ้ะ)

กินแล้วมีความสุขจริงๆ ตอนนี้ร้านขนมหวานเยอะมากเลยค่า

โดยส่วนตัวชอบกินไอศกรีม home made อีฟแนะนำร้าน Ampersand boutique 

ร้านนี้ไอศกรีมเค้าอร่อยทุกรส มีรสชาติพิเศษๆที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้นด้วย

โดยรวมแล้วรสชาติไม่หวานมาก และใช้วัตถุดิบคุณภาพดีจริงๆค่ะแนะนำเลย

3. จัดบ้านใหม่

ไหนๆก็หยุดยาวแล้ว ใครไม่มีอะไรทำลองตกแต่งบ้านใหม่ดูมั้ยคะ

รื้อๆของเก่าเก็บของเราออกมา บางทีอาจจะเจออะไรดีๆก็ได้นะคะ

แถมตอนนี้เค้ากำลัง sale ของแต่งบ้านกันหลายที่เลย ยังไงลองไปดูเผื่อได้ไอเดียอะไรเก๋ๆ บ้านเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น

4. เป็นผลพลอยได้มาจากข้อ 3 ค่ะ

รื้อของออกมาก็ต้องเจอของที่ไม่ใช้แล้วถูกมั้ยคะ

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้แล้วเพราะอ้วนขึ้น หรือผอมลง หรือชุดเชยมากแล้ว

ก็อย่าเสียดายเลย เอาไปบริจาคให้กับคนยากไร้ตามมูลนิธิต่างๆก็ได้นะคะ

เป็นการทำบุญอีกแบบหนึ่งด้วย

5. ไปสปาค่ะ

นวดเท่านั้นที่ทำให้ชีวิตเราดี๊ดี

อีฟเป็นคนชอบไปนวดมากกก เดือนนึงต้องสักสองสามครั้ง เพราะหลายๆคนทำงาน office อยู่หน้าคอมนานๆ แน่นอนล่ะ ปวดไหล่ ไหล่แข็ง กดมือถือนานๆมือเป็นพังผืดกันอีก อีฟแนะนำสำหรับมือใหม่ ลองนวดเท้า 1ชั่วโมง ต่อด้วย คอ บ่า ไหล่ อีก ครึ่งชั่วโมงรับรองว่านวดเสร็จตัวจะเบา หายปวดเมื่อย ติดใจแน่ๆค่ะ ก็ประมาณนี้นะคะสำหรับวันหยุด Long weekend ที่จะถึงนี้ เพื่อนๆมีไอเดียอะไรบ้างก็ลองแชร์กันได้นะคะ ใครไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ วันนี้ต้องไปแล้วค่ะ สวัสดีค่ะ

kitichai



5 สิ่งที่ผมเลือกทำในช่วง Long Weekend สิ่งที่ผมเลือกที่จะทำในช่วง Long Weekend นี้คือ

1.เลือกหนังสือในหิ้งที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้อ่านมาอ่าน แม้บารัคโอบาม่างานยุ่งแค่ไหนก็ตามแต่ท่านพยายามที่จะอ่านหนังสือให้ได้ไม่น้อยกว่า 1 เล่ม/เดือน

2.เข้าคอร์สอบรมสัมนาที่ให้ความรู้ที่ผมสนใจ WARREN BUFFETนักลงทุนที่ชื่อดังระดับโลกเคยกล่าวว่า “การลงทุนที่ดีที่สุดคือการให้ความรู้แก่ตัวเอง”

3.เปิด YOUTUBE หาดูVDO ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโยคะ หรือมวยไทเก๊ก แล้วฝึกตาม การมีสุขภาพที่ดีทำให้ประหยัดค่ารักษาพยาบาล ซึ่งปัจจุบันค่าใช้จ่ายสูงมาก

4.เช็คและตอบอีเมลที่ยังไม่ได้อ่าน ในระหว่างสัปดาห์

5.หลังจากเสร็จ 4 ข้อข้างบนแล้ว ก็ให้รางวัลตัวเองโดยหาภาพยนต์ดีๆมาดู หรือจะเลือกที่จะใช้บริการ VDO ON DEMAND ก็สะดวกดีครับ

Jetboat

5 สิ่งที่ผมทำในวันหยุดย๊าวยาววววว

1. ถ้าใครรักการผจญภันแบบผม ลองไปออกไปพายเรือคายัคที่ทะเลดูครับ ถ้าอยู่กรุงเทพฯ ผมก็จะซ้อมอยู่ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน คนอื่นที่เขาเป็นสายวิ่งสายปั่น เขาเปิดแอปออกกำลังกายอย่าง endomondo ตอนอยู่บนบก แต่ของผมพกสมาร์ทโฟนไปเปิดแอปวัดระยะตอนอยู่บนผิวน้ำ! 

2. ถ้าใครว่ายน้ำไม่แข็ง กลัวจมน้ำไปปั่นจักรยานก็ไม่เลวครับ  เผื่อไปสำรวจที่ทางใกล้บ้านคุณว่าที่นั่งรถผ่านทุกวัน มีซอกหลืบไหนที่เราไม่เคยเห็น บางทีอาจจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟเจ๋งๆ ที่มาเปิดใหม่อยู่ใลก้ๆโดยที่เราไม่รู้  แต่ก่อนออกไปปั่น อย่าลืมเปิดแอปพยากรณ์อากาศก่อนนะครับ เช่น Weather! จอง Yahoo!  หรื Thai Weather ของกรุมอุตุนิยมวิทยาครับ

 

3. ลองใช้เวลากับดนตรีดูมั้ยครับ เวลาเราทำงานติดๆกัน ดนตรีนี่คือเครื่องบำบัดชั้นดีแต่การฟังเวลาทำงานเราอาจจะฟังแค่แบบผ่านๆ   แต่ถ้าหยุดยาวฃองค่อยๆหยิบแผ่นซีดีบรรจงใส่ถาดแล้วเอนหลังนั่งลงเบาะแล้วฟังอย่างพินิจพิเคราะห์ดูครับ ถ้าพอมีเวลามากกง่านั้น ลองไปร้านเครื่องดนตรีเผื่อเจอที่เหมาะกับตัวเอง ถ้ายังไม่แน่ใจนั่งเคาะแอป  Garage Band ไปพลางๆ ก่อน

 4. ดูดวง..เวลาว่างแบบยาวๆ น่าจะช่วงของการวางแผน ทบทวนปัญหาของตัวเอง เพื่อตั้งเข็มทิศชีวิตต่อไป

คือผมไม่แนะนำให้ไปดูไปหานักพยากรณ์โดยตั้งประเด็น ว่าคุณต้องได้นู่นได้นี่มั้ย เพราะคุณจะไม่หลุดพ้นจากปัญหา แต่ให้ดูเรื่องของการแก้ไขสิ่งที่ผ่านไป และเตรียมรับกับอะไรใหม่ๆมากกว่า  ผมเอง จะใช้เวลาหยุดยาวๆ เป็นคนเปิดไพ่พยากรณ์ แล้วอ่านปัญหาในใจของคนรอบข้าง  ไม่ว่าคุณจะไปดูดวงที่ไหนกับใคร ผมแนะนำว่าดูจบก็ไปทำบุญไปบริจาคทานตรงส่วนของสังคมที่ขาดแคลน หรือเอาตามความสะดวก ตามความเชื่อของแต่ละคนครับ

5.  ทำงานอาสาเพื่อสังคมบ้าง เวลาเรานังทำงานติดๆ เราก็คิดถึงตัวเอง คิดถึงบริษัท คิดถึงผลงาน แต่บางทีก็ลืมๆมองไปที่สังคมข้างๆ  ลองดูพวกมุลนิธ ลองเปิดดูในเว็บว่ามีกลุ่มไหนที่เขากำลังทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่ แล้วเราพอจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง หรือถ้าเราพร้อมก็ลองนั่งวางแผนคร่าวๆ แล้วถามเพื่อรอบข้างว่ามีใครสนใจบ้าง  หน้าหยุดยาว หรือเทศกาล มักมีอุบัติเหตุจากการเดินทาง ถ้าจังหวะได้ ร่างกายพร้อม ผมมักไปบริจาคเลือดทิ้งไว้เลยเผื่อฉุกเฉิน ลองใช้แอป Bloodline  บน  iPhone เป็นตัวช่วยบันทึกก็ได้ครับ

Tanaiwirat


6 อย่างที่จะทำในวันหยุดยาว...ของ Tanaiwirat

1.อ่านหนังสือ  จะนำหนังสือที่ซื้อมา จากงานหนังสือมาอ่านให้หมด วางไว้เฉยๆ ไม่มีประโยชน์

2.เที่ยวสถานที่ต่างๆ กับเพื่อนเก่า เพราะโอกาสในการหยุดยาวหาได้ยาก อาจไปทะเล

3. ทำความสะอาดบ้าน เพราะโอกาสในการทำความสะอาดในแต่ละวันทำได้ยาก วันหยุดยาวจึงเหมาะที่สุด

4.หาร้านอาหารอร่อย ที่ไม่เคยไป  สั่งเมนูแปลกๆ และอร่อย

5. นอนดึกตื่นสายที่สุด เหมือนเป็นการเติมพลังหลังจากนอนหัวค่ำและตื่นแต่เช้ามาตลอดวันทำงาน

6.เขียนบล็อก ส่ง sanook.com ว่าจะหากฎหมายที่มีประโยชน์กับประชาชน มาเขียนลงบล็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook