“เกาะค๊อกคอม” ทะเลหัวใจมรกต..เสน่ห์แห่งใหม่ของท้องทะเลพม่า

“เกาะค๊อกคอม” ทะเลหัวใจมรกต..เสน่ห์แห่งใหม่ของท้องทะเลพม่า

“เกาะค๊อกคอม” ทะเลหัวใจมรกต..เสน่ห์แห่งใหม่ของท้องทะเลพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทางการพม่าเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ชื่อว่า “เกาะค๊อกคอม” ก็กลายเป็นกระแสพูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์ ผมก็ไม่รีรอเก็บสัมภาระไปลุยทะเลพม่าทันที ผมขอออกตัวเลยว่าผมเป็นคนระนอง ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้สัมผัสกับทะเลพม่าสักที(อยู่ใกล้ๆบ้านแท้ๆ) ทะเลบ้านเราไปมาก็มากแล้ว ไปทะเลพม่าทริปนี้คงจะได้เปิดหูเปิดตากับอะไรใหม่ๆ

นี่เป็นแผนที่ทะเลพม่า โซน A ส่วนโซน B เป็นการสำรวจเส้นทางกันอยู่และอาจเปิดให้เที่ยวได้ภายในปีนี้ มาที่โซน B กันต่อ โซนนี้ไกด์เค้าบอกว่าแบ่งเป็น2รู้ท รู้ทแรกจะมีเกาะค๊อกคอม เกาะบรูเออร์ และเกาะมุเตา ส่วนเกาะเกือกม้าเป็นเกาะแถม รู้ทที่สองจะมีเกาะค็อกคอม เกาะดันกิ้น และเกาะย่านเชือก 

เกาะแรกที่ไปถึงคือเกาะค็อกคอม แรกๆที่เห็นแอบกลัวอยู่เล็กน้อยเพราะที่เห็นหน้าเกาะเป็นหินผาทั้งหมด น้ำหน้าเกาะน่าจะลึกราวๆ30-40เมตร ใจหวิวๆเพราะกลัวความลึกของน้ำทะเล ไกด์เค้าบอกให้จับเชือกแล้วไต่ไปตามเชือก ห้ามว่ายไปเองเพราะน้ำค่อนข้างเชี่ยว พอโดดลงจากเรือแล้วไต่เชือกเข้าไปความรู้สึกเหมือนไม่ได้แค่มาเที่ยว รู้สึกกึ่งๆมาผจญภัยยังไงยังงั้น ตรงปากถ้าเมื่อมาถึงแล้วต้องระวังหอยแม่น มีเป็นดงเลยครัช บริเวณโดยรอบของเกาะเต็มไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด มีสีสันที่สดใสสวยงาม รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลอย่างปลานีโมก็สามารถพบเห็นได้อย่างง่ายดาย น้ำบริเวณนี้จะมีสีฟ้าใสราวกับคริสตัล ไม่ว่าจะแหวกว่ายวนไปทางไหนก็สัมผัสได้ถึงความสวยงามของน้ำทะเลและโลกใต้ท้องทะเล ซึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาะค็อกคอมก็คือ การว่ายผ่านช่องเล็ก ๆ เข้าไปในปากปล่องรูปหัวใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามอีกรูปแบบของเกาะแห่งนี้ ด้วยหน้าผาหินปูนสูงชันที่มีขอบหยักอย่างโดดเด่นล้อมรอบ มีต้นไม้เกาะอยู่บนหน้าผาเหล่านั้นแล้วหยั่งรากลงมาในน้ำทะเล ช่วงที่ลึกที่สุดของลากูนแห่งนี้อยู่ที่ 15-30 เมตร ในบางจุดมีปะการังแข็งสีสวยงามให้ได้ดำน้ำชมกันอีกด้วยคับ

 

โซน A เกาะสวรรค์นาวโอพี

เป็นเกาะส่วนตัวที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากๆ ทรายขาวละเอียด จนเวลาเดินยุบลงไปเกือบครึ่งขาเลยคับ  พอเดินลงน้ำเราก็จะเจอกับปะการัง ปลาตัวเล็กตัวน้อยหลากหลายสี 

ปลานีโม่(ปลาการ์ตูน) หยอกเย้ากับดอกไม้ทะเล หลากสี ปลาดาว ชนิดต่างๆ พากันทำให้ท้องทะเลมีสีสันมากๆ คับ   สามารถนอนพักได้บนเกาะนาวโอพี จำกัดจำนวนคนที่เข้ามาเที่ยวต่อวันประมาณ 30-50 คนเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ จาก

OK Andaman

Link : https://www.youtube.com/watch?v=Cy6e0-bBX9o

Contact : 083-992-5596,080-626-9966 

www.ท่องเที่ยวระนอง.com 

https://www.facebook.com/pages/OK-Andaman/812234355482458



อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ “เกาะค๊อกคอม” ทะเลหัวใจมรกต..เสน่ห์แห่งใหม่ของท้องทะเลพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook